Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Viêm thực quản có nguy hiểm không

Thông tin mua bán
Mã tin
V201369
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
04/09/2018
Hết hạn
04/09/2019
Xem :
354
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 3 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Pacific
Điện thoại
19006049
Địa chỉ
4-4b lê quý đôn, p.6, q.3, tp.HCM
Nội dung chi tiết
Viêm thực quản là căn bệnh chỉ tình trạng viêm lớp lót ở lòng thực quản, đoạn nối họng đến dạ dày. Đây là căn bệnh vô cùng phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Bệnh viêm thực quản có nguy hiểm (http://www.cross.tv/profile/680305?go=blogs&action=show&id=117098&backpage=1) không và phải điều trị như thế nào để tránh hệ luỵ xấu? Ngay từ bây giờ, bạn hãy dành thời gian đọc kỹ bài viết này để có thêm hiểu biết và hướng xử lý bệnh kịp thời.
 
Viêm thực quản có nguy hiểm không?
 
Viêm thực quản là căn bệnh chỉ tình trạng các mô của thực quản bị tổn thương và viêm khiến các ống cơ đưa thức ăn, đồ uống từ miệng vào đến dạ dày bị ảnh hưởng chức năng. Từ đó gây ra các biểu hiện tác động trực tiếp tới quá trình nhai nuốt, tiêu hóa cũng như sức khỏe tổng thể của người bệnh.
 
Image result for Viêm thực quản có nguy hiểm
 
Những tổn thương, viêm ở thực quản nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời, nếu để lâu dài thì bệnh sẽ chuyển biến xấu. Khi đó, câu hỏi viêm thực quản có nguy hiểm không sẽ được giải đáp bằng các biểu hiện rất khó chịu như nuốt đau, nuốt khó, thậm chí bị khó thở, trào ngược nước bọt, mất cảm giác thèm ăn, suy kiệt cơ thể.
 
Nếu tình trạng bệnh nặng hơn thì viêm thực quản có thể gây ra sự thay đổi chức năng và cấu trúc của thực quản, dẫn đến nhiều biến chứng rất nguy hiểm cho sức khỏe:
 
– Viêm thanh thực quản: Bệnh gây tổn thương đến thanh/thực quản, làm khó khăn trong quá trình nuốt thức ăn và ảnh hưởng đến phát âm..
 
– Hẹp thực quản: Gây ra dị tật đường thực quản, tiết nước bọt nhiều, nặng có thể gây tắc thở, rối loạn tiêu hóa.
 
– Thủng thực quản: Nếu thủng thực quản cổ thì có thể bị đau dữ dội khu trú ở vùng cổ còn nếu thủng đoạn thực quản ngực thì có thể bị đau thượng vị, đau xương ức và lan sang cả đau khu vùng lưng. Mạch đập nhanh, gây khó thở, nhiệt độ cơ thể cao 38-39 độ C.
 
– Viêm màng phổi: Viêm thực quản có thể biến chứng dẫn đến viêm màng phổi (gọi là pleuritis). Biến chứng này thường gây ra đau nhói ngay cả khi thở, cùng với đó là những triệu chứng sốt, ớn lạnh, ho khan…
 
– Viêm màng tim: Bệnh nhân bị đau ngực, đau ở vùng trước tim hoặc ở sau xương ức diễn biến có thể từ từ hoặc đột ngột, vùng đau lan dần sau lưng hoặc lên cổ, cơn đau sẽ tăng lên nếu hít sâu và ho, thuyên giảm khi ngồi cúi ra trước hoặc nằm xuống. Các triệu chứng khác có thể kèm theo như khó thở, mỏi cơ, kém ăn, sốt, trường hợp nặng có thể loạn nhịp thở, loạn nhịp tim. Nếu không cấp cứu kịp thời, biến chứng này rất dễ dẫn đến tử vong.
 
Tóm lại, viêm thực quản có nguy hiểm không, theo các chuyên gia, bệnh chỉ nguy hiểm khi không chữa trị kịp thời, dứt điểm. Do đó, người bệnh cần thăm khám và điều trị theo chỉ dẫn của bác sỹ.
Tin đăng cùng chuyên mục