Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Xét nghiệm ADN chính xác

Thông tin mua bán
Mã tin
V182220
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
15/07/2018
Hết hạn
15/07/2019
Xem :
273
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 3 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Pacific
Điện thoại
19006049
Địa chỉ
4-4b lê quý đôn, p.6, q.3, tp.HCM
Nội dung chi tiết
Xét nghiệm ADN cha con được thực hiện bằng cách so sánh thông tin ADN cá nhân của đứa bé với ADN của người được cho là cha ruột. Vậy xét nghiệm ADN chính xác (https://pacifichealthcare.kinja.com/xet-nghiem-adn-co-chinh-xac-1827437895?rev=1531109744007) không?
 
Xét nghiệm ADN là gì?
 
Xét nghiệm ADN là phương pháp xét nghiệm dùng ADN (Axit DeoxyriboNucleic) có trong các tế bào của cơ thể chúng ta với mục đích xác định quan hệ huyết thống. Theo di truyền học thì 23 sợi nhiễm sắc thể đơn có trong tế bào trứng của người mẹ cùng 23 sợi nhiễm sắc thể đơn có trong tinh trùng của người cha khi kết hợp với nhau sẽ tạo thành 23 cặp nhiễm sắc thể có ở người con. Chính vì thế, 23 cặp nhiễm sắc thể này thường có trong mỗi tế bào của cơ thể chúng ta ( tế bào sinh dục trưởng thành là ngoại lệ).
 
 
Lấy xét nghiệm ADN như thế nào?
 
Trước khi làm xét nghiệm ADN thì cần lấy mẫu. Mẫu DNA thường được thu thập theo hướng dẫn lấy mẫu. Mẫu để làm xét nghiệm có thể lấy là tế bào máu hoặc niêm mạc miệng, tóc, móng tay, móng chân hoặc cuống rốn sau khi rụng...
 
Xét nghiệm ADN có chính xác không?
 
Theo các bác sĩ, phương pháp xét nghiệm ADN có thể xác định mối quan hệ huyết thống được dựa trên nguyên lý di truyền con cái sẽ thừa hưởng 50% bản đồ ADN từ người cha cùng 50% bản đồ ADN từ người mẹ. Dựa trên nguyên tắc này, các chuyên gia di truyền sẽ đưa ra kết luận về mối quan hệ huyết thống một cách chính xác nhất.
 
Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp hiếm gặp là có đột biến trong quá trình di truyền từ người cha hoặc mẹ sang cho con. Đối với những trường hợp này thì sẽ được trung tâm làm thêm các xét nghiệm mở rộng dựa trên những nhiễm sắc thể được di truyền ổn định như: tiến hành phân tích thêm nhiễm sắc thể X hoặc nhiễm sắc thể Y với mục đích cuối cùng là đưa ra kết quả chính xác nhất về mối quan hệ huyết thống.
 
Có thể nói cho đến nay thì đây là phương pháp xác định mối quan hệ huyết thống chính xác nhất hiện nay.
 
Bởi thế mà nó được sử dụng cho mục đích dân sự, phục vụ cho mục đích hành chính pháp lý như làm giấy khai sinh cho con, làm bảo lãnh di dân nước ngoài và thậm chí là giám định ADN theo yêu cầu của tòa án. Xét nghiệm ADN là phương pháp chuẩn được sử dụng trên toàn thế giới đặc biệt là được sử dụng trong khoa học hình sự và pháp y với những mục đích như: truy nguyên cá thể, truy tìm tội phạm.
 
Vì vậy, xét nghiệm ADN là phương pháp có độ chính xác nhất hiện nay để có thể xác định các mối quan hệ huyết thống.

 

Tin đăng cùng chuyên mục