Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

cách tị thoái vị đĩa đệm

Thông tin mua bán
Mã tin
V170865
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
13/06/2018
Hết hạn
14/06/2019
Xem :
378
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Tân Bình » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Thanh Trúc
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

 

Bài tập trợ giúp chữa thoát vị đĩa đệm bằng xà đơn

 

Nguyên nhân chính gây thoát vị đĩa đệm là do quá trình thoái hóa cột sống. Để có cách thức điều trị hiệu quả, các chuyên gia xương khớp khuyên người bệnh cần hòa hợp song song các biện pháp chăm sóc, tái tạo sụn khớp và xương dưới sụn, tập luyện các bài tập hàng ngày để làm chậm tiến trình thoái hóa cột sống và mang lại hiểu quả điều trị thoát vị đĩa đệm tối ưu như: bổ sung tinh chất PEPTAN, ăn uống điều độ, sinh hoạt thường ngày với tư thế hợp lý, tập các môn thể dục nhẹ và tốt cho sức khoẻ xương khớp.

 

Kết quả hình ảnh cho cách chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng bằng xà đơn

 

Nguyên nhân thoát vị đĩa đệm thắt lưng l4 l5

  • Đĩa đệm, cột sống bị thoái hóa

Theo thời gian, tuổi tác khiến đĩa đệm và cột sống bị thoái hóa dần không còn được chắc khỏe và dẻo dai như trước. Chỉ cần một tác động mạnh vào cột sống sẽ dễ làm đĩa đệm rách, rạn nứt, trượt khỏi vị trí ban đầu, chui vào ống sống và chèn ép vào dây thần kinh.

  • Lao động, vận động sai tư thế

  • Vận động, hoạt động, mang vác vật nặng sai tư thế; tư thế ngồi, tư thế làm việc không đúng cách gây tác động mạnh và làm tổn thương cho cột sống lưng là nguyên nhân phổ biến gây ra thoát vị đĩa đệm L4 L5.

Trường hợp thay vì ngồi xuống bê thủng thẳng vật nặng lên thì nhiều người có thói quen cúi cong lưng và nhấc vật nặng lên, điều này khiến cho lực dồn hết vào cột sống và dễ gây ra tổn thương cho các đốt sống và đĩa đệm.

Một số nguyên nhân khác:

+ Vì chấn thương, tai nạn, va đập mạnh,

+ Yếu tố di truyền: Nếu bố mẹ bị mắc thoát vị đĩa đệm l4 l5 thì các con cũng có nguy cơ cao mắc căn bệnh này

Cách chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

Tập luyện xà đơn giúp chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả hơn

Tập thể dục, thể thao không chỉ là hoạt động thể chất tốt cho sức khỏe mà còn có công dụng hỗ trợ điều trị các bệnh lý xương khớp. Trong đó, xà đơn sẽ mang lại những chức năng tích cực trong việc chữa thoát vị đĩa đệm nhờ vào những hình thức sau:

● Luyện tập xà đơn làm tăng tầm vận động của đoạn cột sống bị thoát vị, khôi phục lại hình dáng thông thường của cột sống.Ngoài ra tập xà đơn tạo điều kiện đơn giản cho đĩa đệm mới bị thoát vị quay về địa điểm cũ.

● Khi tập xà đơn, lực kéo giãn cột sống làm các khoang đốt sống được giãn ra, giảm lực trong đĩa đệm giúp nhân nhầy và đĩa đệm căng phồng trở về, tăng dinh dưỡng cho đĩa đệm. Nếu khối thoát vị chưa bị xơ hóa, tập xà đơn còn có thể giúp thu nhỏ diện tích đĩa đệm bị lồi hoặc thoái vị, giảm kích thích rễ và giảm đau.

 

Kết quả hình ảnh cho cách chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng bằng xà đơn

 

Với những công dụng tích cực như thế, tập xà đơn được nhiều người sử dụng cho việc chữa thoát vị đĩa đệm. Tuy vậy, trước khi bắt đầu tập, người bệnh cần lưu ý, phải khởi động, hít thở để làm ấm cơ thể và giãn các cơ. Khi tập, người bệnh đứng thẳng người giữa khung xà đơn, hai tay mở rộng bằng vai, đưa lên cao, ngón giữa chạm vào xà và tất cả các ngón tay cầm chắc thanh ngang của xà đơn sao cho các đầu ngón tay hướng ra phía trước. Hai chân thả vào khoảng không, buông lỏng toàn thân, giữ cơ thể ở tư thế dễ chịu nhất.

Các chuyên gia xương khớp khuyên rằng, hỗ trợ chữa thoát vị đĩa đệm bằng xà đơn sẽ mang lại hiệu quả giảm đau khi bệnh ở giai đoạn đầu, khối thoát vị chưa bị xơ hóa, chưa có dấu hiệu chèn ép rễ thần kinh.

Truy cập trang chủ: http://xadonxep.com/ để biết thêm về xà đơn và cách trị bệnh

 

Tin đăng cùng chuyên mục