Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

dấu hiệu của bệnh giang mai thường như thế nào

Thông tin mua bán
Mã tin
V254178
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
25/02/2019
Hết hạn
25/02/2020
Xem :
240
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Tp. Bắc Ninh » Bắc Ninh
Loại tin đăng
Họ tên
tongdung
Điện thoại
Địa chỉ
79 nguyễn thị minh khai Tp Bắc Giang
Nội dung chi tiết

Bệnh giang mai là một bệnh lây truyền qua đường tình dục do xoắn khuẩn spironote và vi khuẩn treponema pallidum. Bệnh giang mai lây truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục, nhưng cũng có thể lây từ mẹ sang thai nhi. Tuyên truyền của bệnh là thông qua quan hệ tình dục nhưng có thể gây ra các bệnh viêm trong toàn bộ cơ quan.

 

Bệnh giang mai xuất hiện bao nhiêu sau khi nhiễm bệnh?

Chancre (loét giang mai) ở người đã tiếp xúc với helicobacter pylori gây bệnh giang mai có thể mất từ ​​3 đến 3 tháng, nhưng trung bình, khoảng 3 tuần. Nếu không được  đúng cách trong giang mai giai đoạn 1, giang mai giai đoạn 2 là 3 đến 6 tuần sau khi loét giang mai. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là nhiều người không nhận thấy bất kỳ triệu chứng nào và thường đi quá xa.

Xem thêm: dấu hiệu của bệnh giang mai

Các triệu chứng của bệnh giang mai là gì?

Giang mai là một bệnh lây truyền qua đường tình dục truyền nhiễm do nhiễm trùng các cơ quan nội tạng do treponema pallidum, gây nhiễm trùng da hoặc niêm mạc. Bệnh giang mai là một triệu chứng rất đặc trưng theo giai đoạn. Nó cũng được gọi là giang mai tiềm ẩn rằng các triệu chứng của bệnh giang mai được biểu hiện bằng các triệu chứng của bệnh giang mai và bệnh nhiễm trùng huyết.

 

Bệnh giang mai giai đoạn 1: thời gian trễ được đặc trưng bởi quá mẫn cảm nghiêm trọng từ 9 đến 90 ngày (trung bình 28 ngày). Đây là một vết loét cứng, được xác định rõ, không đau, một triệu chứng đặc trưng của bệnh giang mai giai đoạn đầu. Nó xảy ra chủ yếu ở vùng sinh dục, nhưng nó cũng xảy ra ở môi, hậu môn và lưỡi. Ngoài ra, có thể có sưng ở các hạch bạch huyết địa phương, nhưng không có đau.

Bệnh giang mai giai đoạn 2: đặc điểm của bệnh giang mai giai đoạn 2 là các triệu chứng xuất hiện một cách có hệ thống. Các triệu chứng như đau đầu, sốt cao, đau họng, nổi hạch, sưng gan và lách có thể xảy ra, và phát ban gọi là syphilid xuất hiện ở da hoặc niêm mạc. Ngoài bệnh giang mai, còn có condyloma phẳng và rụng tóc vào thời điểm này.

Bệnh giang mai tiềm ẩn: bệnh giang mai là giai đoạn hết các triệu chứng của bệnh giang mai. Xét nghiệm máu dương tính với bệnh giang mai nhưng dương tính với csf. Nó thường kéo dài trong nhiều tháng, nhưng đôi khi nó có thể kéo dài suốt đời.

Bệnh giang mai giai đoạn 3: đây là một tổn thương điển hình có tên là gumma, thường là ba năm sau khi nhiễm giang mai. Nói cách khác, một khối u từ kích thước của hạt đậu đến kích thước của quả trứng được chạm vào da hoặc dưới da lúc đầu, và nó dần dần phát triển lên bề mặt da. Khối này giống như cao su và nó không đau khi ấn, nhưng sau đó phần trung tâm bị rách và vỡ để tạo thành vết loét. Loét được chữa lành bằng cách để lại sẹo nghiêm trọng, nhưng chúng tái phát thường xuyên và gây hoại tử và xơ hóa trong các cơ quan nội tạng như tim mạch hoặc hệ thần kinh trung ương và để lại dấu vết.

Bệnh giang mai bẩm sinh: thai nhi bị nhiễm trùng treponemal từ mẹ sau 4 tháng mang thai nhau thai. Nếu người mẹ mắc bệnh giang mai trong toàn bộ thai kỳ, thai nhi cũng sẽ bị bệnh giang mai của thai nhi và thường trở thành thai chết lưu hoặc sinh non. Ngoài ra, nếu người mẹ mắc bệnh giang mai ở phần sau của thai kỳ, không có triệu chứng nào cho đến khi sinh, tùy thuộc vào thời điểm sinh và các triệu chứng của bệnh giang mai thứ hai xuất hiện dưới dạng giang mai ở trẻ sơ sinh sau khi sinh. Nếu người mẹ là do bệnh giang mai, sự lây nhiễm có thể yếu và có thể không ảnh hưởng đến đứa trẻ. Trong giang mai trước khi sinh, giang mai vị thành niên là một triệu chứng của bệnh giang mai, được gọi là giang mai. Điều này được biểu hiện bằng viêm giả mạc mắt, mất thính giác trong tai và răng hutchinson hoặc bóng đèn cao su bị biến dạng trong thùng bia của hàm tối đa bắt buộc của răng vĩnh viễn trong răng.

Bệnh giang mai bị nhiễm như thế nào?

Treponema pallidum, lây truyền qua quan hệ tình dục, là sinh vật gây bệnh giang mai. Khi tiếp xúc trực tiếp với loét da do giang mai, nó lây nhiễm bệnh giang mai. Loét da xảy ra tốt ở vùng sinh dục, âm đạo, hậu môn và trực tràng nhưng cũng có thể xảy ra ở môi và miệng. Nó thường gây nhiễm trùng trong cơ thể thông qua da hoặc niêm mạc do quan hệ tình dục hoặc các hành vi tương tự của quan hệ tình dục. Tuy nhiên, trong một số ít trường hợp, một chuyên viên y tế được liên hệ với treponemain để lây nhiễm (giang mai), truyền máu từ bệnh nhân giang mai (giang mai truyền máu). Đôi khi người mẹ bị nhiễm giang mai và thai nhi bị nhiễm bệnh trong bụng mẹ (giang mai bẩm sinh). Trái ngược với bệnh giang mai bẩm sinh, khi nó bị nhiễm bệnh sau khi sinh, nó được gọi là giang mai tự sát. Tuy nhiên, nó không lây lan qua việc sử dụng nhà vệ sinh, tay nắm cửa, bể bơi, bồn tắm, bộ đồ ăn, v.v.

 

Làm thế nào để bạn  bệnh giang mai?

Tùy thuộc vào giai đoạn bệnh giang mai của bệnh nhân. Trong giang mai thứ nhất, thứ hai và sớm tiềm ẩn, tiêm bắp penicillin có thể được  một lần. Nếu bệnh giang mai tiềm ẩn muộn không có sự tham gia của hệ thống thần kinh trung ương, hãy dùng penicillin mỗi tuần một lần trong ba tuần. Trong trường hợp bệnh lý thần kinh với sự tham gia của dịch não tủy, tiêm penicillin hòa tan trong nước được tiêm trong 10 đến 14 ngày. Nếu bệnh nhân quá mẫn cảm với penicillin, sử dụng các liệu pháp thay thế phù hợp.

 

 tôi nên làm gì để phòng bệnh giang mai?

Phương pháp rõ ràng nhất là tránh tiếp xúc tình dục với bệnh nhân giang mai. Bạn nên luôn luôn sử dụng bao cao su để tránh quan hệ tình dục không lành mạnh và không thể tránh khỏi quan hệ tình dục không đúng cách. Ngoài ra, tất cả phụ nữ mang thai phải trải qua xét nghiệm giang mai huyết thanh.

 

Tác dụng của bệnh giang mai đối với thai nhi khi mang thai là gì?

Bệnh giang mai có thể lây nhiễm cho thai nhi trong thai kỳ. Tùy thuộc vào thời kỳ nhiễm trùng của thai phụ, có nguy cơ thai chết lưu hoặc không thể sống lâu sau khi sinh. Một thai nhi bị nhiễm bệnh có thể được sinh ra mà không có triệu chứng và triệu chứng của bệnh. Tuy nhiên, nếu bạn không chăm sóc ngay lập tức, em bé của bạn có thể gây ra vấn đề nghiêm trọng trong một vài tuần. Em bé không được  có thể tiến triển đến chậm phát triển, co giật và tử vong.

 

Giang mai có kết thúc một lần không?

Việc  phụ thuộc vào tiến độ. Trong trường hợp đầu tiên, nó có thể được  bằng cách tiêm một lần, nhưng trong trường hợp tiến triển, có thể cần tiêm vài lần trong khoảng thời gian một tuần. Điều rất quan trọng để đánh giá hiệu quả của  ngay cả khi nó được . Thông thường, nó được kiểm tra bằng xét nghiệm máu vào lúc 3 và 6 tháng sau khi . Sau đó, việc kiểm tra theo dõi phụ thuộc vào kết quả xét nghiệm máu và nên được quyết định sau khi tham khảo ý kiến ​​bác sĩ phụ trách. Nếu bạn đã được  trong thời gian ủ bệnh không có triệu chứng, máu của bạn sẽ được kiểm tra sau 6 tháng và 1 năm sau khi  để xác định hiệu quả của nó.

 

Bệnh giang mai có tái phát không?

Ngay cả khi được  đúng cách, tái phát xảy ra trong khoảng 10%. Do đó, theo dõi thường xuyên là điều cần thiết.

Nguồn: eocho.go.kr/site/sh/07/10702070200002015072705.jsp

Dịch: phòng khám đa khoa kinh đô

 

 

Tin đăng cùng chuyên mục