Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

những thông tin hữu ích về bệnh sùi mào gà bạn nên biết

Thông tin mua bán
Mã tin
V258876
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
13/03/2019
Hết hạn
12/03/2020
Xem :
217
Danh mục đăng tin
Nơi rao
TP. Bắc Giang. » Bắc Giang
Loại tin đăng
Họ tên
tongdung
Điện thoại
Địa chỉ
79 nguyễn thị minh khai TP Bắc Giang
Nội dung chi tiết

Vì nguy cơ cao (tiền ung thư) của tôi đã hết, tôi có thể truyền lại cho bạn trai mới không? Chúng tôi chưa có quan hệ tình dục, tôi muốn biết sự thật trước khi tôi nói với anh ấy và làm bất cứ điều gì với anh ấy.

Bạn đang hỏi một câu hỏi trong đầu của rất nhiều phụ nữ. Tôi hoan nghênh bạn đã nghĩ về sức khỏe của bạn và của đối tác của bạn. Nói chuyện với đối tác của bạn về nhiễm trùng HPV của bạn là một bước quan trọng. Cả hai bạn cần tham gia vào quyết định về mối quan hệ của bạn sẽ tiến hành như thế nào.  Một số sự thật cần xem xét khi bạn nói chuyện với bạn tình là: lây truyền có thể xảy ra bên ngoài giao hợp và bao cao su có thể giúp giảm thiểu lây truyền (nhưng không hoàn toàn), hầu hết các trường hợp nhiễm vi-rút sẽ tự khỏi và các chuyên gia nghĩ rằng nó không   lây truyền khi   vi-rút không hoạt động và duy trì kiểm tra thường xuyên với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn để bạn sẽ biết về bất kỳ thay đổi nào về tình trạng vi-rút của bạn.

 

Linda hỏi:

 

Tôi đã kết hôn. Chồng tôi và tôi đều bị nhiễm vi-rút. Tôi có loại nặng CIN 2 vừa phải. Có an toàn cho chúng ta khi vẫn quan hệ tình dục với bao cao su không? Các cặp vợ chồng làm gì về tình dục khi họ có điều này? Tôi có thể bị nhiễm lại hay virus sẽ chết, vì cả hai chúng tôi đều là một vợ một chồng. Cảm ơn.

Rất có thể là bạn và chồng bạn có cùng loại HPV. Có rất nhiều điều chúng ta không biết về HPV, nhưng hầu hết các chuyên gia nghĩ rằng cùng một loại vi-rút HPV không 'ping-pong' qua lại giữa các đối tác giống nhau. Nói cách khác, bạn không có khả năng tái nhiễm lẫn nhau với cùng loại HPV. Nếu loại vi-rút mà bạn tự loại bỏ và trở nên không hoạt động, không có khả năng bạn sẽ truyền vi-rút trong khi nó không hoạt động. Sử dụng bao cao su có thể làm giảm nguy cơ lây truyền HPV. Xin vui lòng nêu ra những câu hỏi với nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe của bạn. Anh ấy hoặc cô ấy ở vị trí tốt nhất để cung cấp cho bạn lời khuyên y tế cá nhân.   

 

Sally hỏi:

 

Tôi đã biết mình bị nhiễm vi-rút sau khi đi khám bác sĩ do một ổ dịch, hóa ra là mụn cóc sinh dục. Tôi có phải điều trị mụn cóc hay chúng sẽ biến mất theo thời gian? Có phải mụn cóc khiến nhiễm trùng của tôi lan rộng hơn? Hãy giúp tôi.

Một số loại HPV có thể gây ra mụn cóc, một số khác có thể gây ra những thay đổi tiền ung thư ở những nơi khác trong đường sinh dục. Loại gây ra mụn cóc sẽ không gây ung thư cổ tử cung.  Nhiều đợt bùng phát mụn cóc sinh dục là tự giới hạn và sẽ biến mất mà không cần điều trị.   Khi mụn cóc kéo dài, họ thường cần điều trị. Hãy nói chuyện với nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe của bạn về điều trị tốt nhất cho bạn.

Xem thêm: chữa bệnh sùi mào gà mất bao nhiêu tiền

Kelyn hỏi:

 

Tôi đã được chẩn đoán với hpv cấp thấp với các tế bào tiền ung thư. Tôi đã nhận được leep 6 tháng trước và nó đã trở lại. Bây giờ tôi là người hút thuốc nhưng tôi chỉ mới 17 tuổi và uống vitamin tổng hợp. Không phải tôi còn quá trẻ nên vẫn đá hpv sao?

Một phụ nữ hút thuốc có nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung cao hơn. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng cổ tử cung bị ảnh hưởng bởi nicotine trong thuốc lá theo cách tương tự như phổi.   Người ta cũng biết rằng thuốc lá có thể làm giảm khả năng của hệ thống miễn dịch để chống lại nhiễm trùng HPV.   Vì vậy, nếu bạn bị nhiễm vi-rút, bạn chắc chắn nên nghĩ đến việc bỏ thuốc lá. Nó sẽ giúp bạn ngăn ngừa nhiễm trùng HPV phát triển đến giai đoạn ung thư. Nó cũng là một ý tưởng tốt để nói chuyện với nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe của bạn về câu hỏi của bạn, là tốt. Anh ấy / cô ấy ở vị trí tốt nhất để tư vấn cho bạn. Cũng hỏi về việc tiêm vắc-xin.

 

yêu cầu ashley:

 

Nếu tôi bị nhiễm virut nhưng không có mụn cóc và bạn trai tôi cũng không. Tôi chắc chắn sẽ có được chúng? Hay chỉ làm một số người?

Có hơn 100 loại virut HPV khác nhau. Một số nguyên nhân gây ra mụn cóc, một số có thể gây ung thư cổ tử cung nếu không được điều trị. Nhưng cùng loại không gây ra cả mụn cóc và ung thư cổ tử cung. Nếu cả bạn và bạn trai của bạn đều không bị mụn cóc ở bộ phận sinh dục và bạn không có quan hệ tình dục với bất kỳ ai khác, thì bạn không có khả năng bị nhiễm loại HPV đó.

Allyson hỏi:

 

Làm thế nào nhanh chóng bạn có thể phát triển HPV nếu hoạt động tình dục với người có nó? Nếu bạn đã đi đến bác sĩ phụ khoa và nhận được một phết tế bào nhú bất thường thì nó có thể xuất hiện trong một vài tháng không? Hoặc sẽ mất một vài năm?

 

Cảm ơn vì đã dành thời gian cho tôi!

Có thể mất ít nhất một hoặc hai tháng để HPV xuất hiện sau khi tiếp xúc. Hoặc nó có thể mất nhiều thời gian hơn. Cũng có thể một nhiễm trùng mới được phát hiện là sự tái hoạt động của một nhiễm trùng cũ. Nói chung, nhiễm trùng HPV phát triển chậm. Điều quan trọng cần làm khi bạn biết mình đã tiếp xúc với vi-rút là giữ một lịch trình kiểm tra thường xuyên với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn. Bằng cách đó bạn có thể đứng đầu trong mọi trường hợp nhiễm trùng và không để nó trở thành ung thư.

 

Hỏi không rõ:

 

Tôi vừa được chẩn đoán nhiễm HPV. Tôi cũng là một người đồng tính nữ. Tôi đã ở với bạn gái 8 tháng. Có thể là cô ấy cũng bị nhiễm virut, mặc dù pap của cô ấy bình thường? Tôi có nên ngừng quan hệ tình dục với cô ấy?

Nhiễm trùng HPV có thể lây lan qua một số phương tiện khác ngoài giao hợp xâm nhập.   Tiếp xúc da với da có thể truyền HPV.   Vì vậy, nếu bạn và đối tác của bạn đã thân mật, khả năng là cả hai bạn đã tiếp xúc với HPV.   Hãy nhớ rằng, hầu hết các trường hợp nhiễm vi-rút đều tự khỏi và không gây ung thư. Bảo vệ tốt nhất của bạn là thông qua kiểm tra hàng năm và  xét nghiệm Pap thường xuyên để đảm bảo bạn không có bất kỳ bất thường về cổ tử cung. Điều quan trọng nữa là duy trì các thói quen lành mạnh: ăn uống tốt, tập thể dục và không hút thuốc.

 

Terri hỏi:

 

Bạn trai của tôi nói với tôi rằng anh ấy dương tính với HPV từ một đối tác trước đó. Nói với tôi trước khi chúng tôi làm bất cứ điều gì. Tôi đã làm Gardisil và anh ấy đã loại bỏ mụn cóc của mình. Chúng tôi muốn thân mật hơn, nhưng tôi vẫn lo lắng về việc bị nhiễm bệnh. Có những lời khuyên cho các thực hành tình dục an toàn khác với bao cao su người ta đã sử dụng?

Bao cao su là cách tốt nhất để giảm thiểu rủi ro từ HPV - tuy nhiên, chúng không hiệu quả 100%.   Hút thuốc là một yếu tố nguy cơ khác. Vì vậy, nếu bạn hoặc anh ấy hút thuốc, nó sẽ là một ý tưởng thực sự tốt để bỏ! Bạn sẽ được chúc mừng vì đã chăm sóc sức khỏe tốt như vậy.

 

Annie hỏi:

 

Tôi đã được chẩn đoán nhiễm HPV 8 năm trước. Nhiễm trùng đã hết sau 6 tháng. Paps của tôi đã bình thường kể từ đó nhưng gần đây tôi đã có một xét nghiệm pap bất thường một lần nữa. Điều này có nghĩa là tôi đã tiếp xúc với một chủng mới (anh ấy là đối tác duy nhất của tôi)?

 

Bạn hỏi một câu hỏi trong tâm trí của nhiều phụ nữ.   Các nghiên cứu tiền cứu đã chỉ ra rằng hầu hết các trường hợp nhiễm vi-rút HPV ở những phụ nữ bị nhiễm vi-rút trước đó là sự tái hoạt động của các bệnh nhiễm trùng trước đó. Vì vậy, có khả năng xét nghiệm Pap bất thường của bạn là do sự tái phát của vi-rút trước đó của bạn chứ không phải do một chủng mới.   Có vẻ như bạn đã theo dõi cẩn thận tình trạng vi-rút của mình bằng các chuyến thăm thường xuyên đến nhà cung cấp của bạn.   Thật tuyệt vời. Đó là cách tốt nhất để đảm bảo nhiễm trùng không tiến triển thành ung thư. Chúc bạn may mắn.

 

hỏi mù:

 

Có cách nào để biết tôi đã bị nhiễm vi-rút bao lâu không?

Một khi bạn bị nhiễm vi-rút, vi-rút có thể tồn tại trong cơ thể bạn như là một bệnh nhiễm trùng đang hoạt động hoặc nằm im và không thể phát hiện sau khi nhiễm trùng được hệ thống miễn dịch của bạn xóa sạch. HPV không biến mất và có thể tồn tại trong các tế bào cổ tử cung trong nhiều năm. Bởi vì nó có thể tồn tại rất lâu trong cơ thể bạn trước khi có bất kỳ thay đổi tế bào nào xảy ra, rất khó để biết ai đã truyền virut HPV cho bạn hoặc bạn đã nhiễm nó trong bao lâu. Vì vậy, câu trả lời cho câu hỏi của bạn, là 'không.'

 

Michelle hỏi:

 

Gần đây tôi đã nói rằng tôi bị nhiễm vi-rút. Có an toàn khi vẫn quan hệ tình dục? Tôi đã ở với bạn trai vài tháng và không sử dụng bao cao su. Chúng ta có nên bắt đầu bây giờ không? Và tôi cũng nên nghĩ về việc tiêm vắc-xin.

Rất có thể là đối tác của bạn có cùng loại HPV mà bạn có nếu bạn có mối quan hệ một vợ một chồng lâu dài. Có rất nhiều điều chúng ta không biết về HPV, nhưng hầu hết các chuyên gia nghĩ rằng cùng một loại vi-rút HPV không 'ping-pong' giữa các đối tác giống nhau - nó có khả năng xuất hiện ở cả hai đối tác và có thể tái phát.    Sử dụng bao cao su có thể làm giảm nguy cơ lây truyền HPV. Xin vui lòng nêu ra những câu hỏi với nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe của bạn. Anh ấy hoặc cô ấy ở vị trí tốt nhất để cung cấp cho bạn lời khuyên y tế cá nhân bao gồm cả việc bạn có nên tiêm vắc-xin hay không.

 

Sharon hỏi:

 

Một khi vi-rút không hoạt động trong cơ thể, có khả năng cao truyền vi-rút cho người khác không?

 

Nếu HPV không phát hiện được trên lâm sàng (không hoạt động), không có khả năng bạn sẽ truyền nó cho người khác.

 

Yêu cầu bối rối:

 

Tôi vừa được thông báo rằng tôi bị nhiễm HPV mức độ thấp với các tế bào tiền ung thư. Tôi đã ở với chồng tôi được 11 năm và tôi đã nhận được tiền thưởng hàng năm kể từ đó. Tại sao nó hiển thị bây giờ ??

HPV có thể nằm im trong cơ thể bạn trong một thời gian rất dài. Chúng tôi không hiểu đầy đủ về tình trạng ngủ đông của vi-rút, nhưng các nhà nghiên cứu hiện nay nghĩ rằng có khả năng một khi bạn đã nhiễm vi-rút HPV thì nó không bao giờ biến mất mà là hoạt động hoặc nằm im trong cơ thể bạn. HPV nguy cơ cao của bạn có thể đã nằm im trong suốt thời gian bạn kết hôn. Không co cach nao để biêt được. Vì vậy, đừng đổ lỗi cho chồng. Lý do nó xuất hiện bây giờ cũng chưa được biết, nhưng có khả năng hệ thống miễn dịch của bạn vì một số lý do đã không chiến đấu với nó. Một trong những người đóng góp lớn nhất cho nhiễm trùng HPV là hút thuốc. Vì vậy, nếu bạn hút thuốc, hãy nghĩ về việc bỏ thuốc lá.

 

Xét nghiệm DNA DNA có thể phát hiện ra HPV không hoạt động? Một năm tôi âm tính và năm sau tôi dương tính. Cảm ơn

Sự thay đổi trong chẩn đoán HPV của bạn có thể là do một trong hai lý do.  Hoặc bạn có một loại HPV mới, hoặc đã có một hoạt động lại của một loại HPV mà bạn đã có trước đây.   Các xét nghiệm HPV không đặc hiệu (loại xét nghiệm HPV mà bạn rất có thể đã có) không thể xác định loại HPV nào bạn có; Nhà cung cấp của bạn cũng không thể xác định điều này.

Nguồn: cervicalcancercampaign.org/qa/hpv/index.html

 

Tin đăng cùng chuyên mục