Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

triệu chứng bệnh giang mai ở nam và nữ khác nhau như thế nào

Thông tin mua bán
Mã tin
V259282
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
14/03/2019
Hết hạn
13/03/2020
Xem :
186
Danh mục đăng tin
Nơi rao
TP. Bắc Giang. » Bắc Giang
Loại tin đăng
Họ tên
tongdung
Điện thoại
Địa chỉ
79 Nguyễn thị Minh khai Tp Bắc Giang
Nội dung chi tiết

Triệu chứng giang mai ở nam và nữ

Theo báo cáo năm 2015 của Trung tâm kiểm soát dịch bệnh, khoảng 15 trong số 200.000, hoặc 0,0075% đàn ông và phụ nữ ở Hoa Kỳ báo cáo mắc bệnh giang mai, một bệnh lây truyền qua đường tình dục hiếm gặp nhưng có khả năng tàn phá. Nếu không được điều trị, bệnh giang mai có thể có tác động không thể thay đổi và gây tử vong, nhưng với sự chăm sóc và quản lý thích hợp, là hoàn toàn có thể điều trị được. Bệnh giang mai là một bệnh loét sinh dục do vi khuẩn phát triển theo từng giai đoạn, được đặc trưng bởi các biểu hiện triệu chứng hoặc do độ trễ của chúng. Bệnh giang mai luôn có triệu chứng, nhưng các triệu chứng có thể mất vài tháng hoặc thậm chí nhiều năm để xuất hiện, do đó có thể mắc hoặc truyền bệnh mà không cần biết về sự tồn tại của nó. 

 

Sự khác biệt lớn nhất của bệnh giang mai ở nam và nữ là tốc độ lây truyền của nó, mặc dù sự khác biệt nhẹ có thể xảy ra trong biểu hiện triệu chứng của nó.

 

Truyền bệnh giang mai ở nam và nữ

Theo báo cáo của CDC năm 2015, nam giới có nhiều khả năng mắc bệnh giang mai trong đời hơn so với phụ nữ. Trong năm 2015, nam giới ở độ tuổi 15-19 đã trải qua 8 trường hợp trên 100.000 cá nhân, so với phụ nữ ở cùng độ tuổi, họ đã báo cáo 2,8 trường hợp trên 100.000. Đó là khả năng cao hơn 286% của những người đàn ông 15-19 tuổi mắc bệnh giang mai. Đàn ông ở độ tuổi 20-24 báo cáo 35,7 trường hợp trên 100.000, so với phụ nữ báo cáo 5,1 trường hợp trên 100.000, khả năng cao hơn 700% đối với nam giới! 

 

 

Trong dân số nam, MSM hoặc nam quan hệ tình dục đồng giới có nhiều khả năng mắc bệnh giang mai hơn MSW, những người đàn ông độc quyền quan hệ tình dục với phụ nữ. 

 

Quan hệ tình dục không được bảo vệ và có nhiều bạn tình cũng là một yếu tố rủi ro lớn đối với bệnh giang mai.

 

Làm thế nào để bạn có được bệnh giang mai?

Bệnh giang mai lây truyền qua tiếp xúc trực tiếp với vết loét mở hoặc dịch cơ thể của người nhiễm bệnh. Các xoắn khuẩn T. pallidum xâm nhập vào cơ thể ký chủ thông qua các vết nứt nhỏ trên da và qua màng nhầy dọc theo dương vật, âm đạo, miệng và hậu môn.

 

Yếu tố nguy cơ giang mai

Theo báo cáo của CDC năm 2015, nam giới có nhiều khả năng mắc bệnh giang mai trong đời hơn so với phụ nữ. Trong năm 2015, nam giới ở độ tuổi 15-19 đã trải qua 8 trường hợp trên 100.000 cá nhân, so với phụ nữ ở cùng độ tuổi, họ đã báo cáo 2,8 trường hợp trên 100.000. Đó là khả năng cao hơn 286% của những người đàn ông 15-19 tuổi mắc bệnh giang mai. Đàn ông ở độ tuổi 20-24 báo cáo 35,7 trường hợp trên 100.000, so với phụ nữ báo cáo 5,1 trường hợp trên 100.000, khả năng cao hơn 700% đối với nam giới! 

 

Trong dân số nam, MSM hoặc nam quan hệ tình dục đồng giới có nhiều khả năng mắc bệnh giang mai hơn MSW, những người đàn ông độc quyền quan hệ tình dục với phụ nữ. 

 

Quan hệ tình dục không được bảo vệ và có nhiều bạn tình cũng là một yếu tố rủi ro lớn đối với bệnh giang mai.

 

Các triệu chứng và giai đoạn của bệnh giang mai ở nam giới và phụ nữ là gì?

Các triệu chứng của bệnh giang mai ở nam giới và phụ nữ là phần lớn giống hệt nhau. Sự khác biệt chính là vị trí điển hình của vết loét chancre giai đoạn chính. Đối với nam giới, chancre rất có thể phát triển trên đầu hoặc trục dương vật. Đối với phụ nữ, chancre ban đầu rất có thể phát triển trên âm hộ, trong âm đạo hoặc trên cổ tử cung. Cả nam giới và phụ nữ đều có thể nhìn thấy chancres ở hậu môn, mông và đùi trên. Do sự phát triển bên trong tiềm năng và xu hướng không đau, các triệu chứng ban đầu của bệnh giang mai ở phụ nữ sẽ thường không được chú ý, không giống như bệnh giang mai trên dương vật. Điều này có thể góp phần giải thích tại sao các bác sĩ báo cáo ít trường hợp mắc bệnh giang mai nguyên phát ở phụ nữ hơn nam giới.

 

Các triệu chứng đầu tiên của bệnh giang mai có thể xảy ra từ 10 ngày đến 3 tháng sau khi mắc phải. Thời gian khởi phát trung bình của các triệu chứng giang mai là 21 ngày. Vì vậy, những gì bạn nên tìm kiếm?

 

Bệnh giang mai nguyên phát

Giai đoạn đầu tiên hoặc giai đoạn đầu của bệnh giang mai là nhẹ và có thể đi qua mà không được chú ý, ngay cả khi có triệu chứng. Dấu hiệu đầu tiên của bệnh giang mai là sự xuất hiện của một hoặc nhiều vết loét chancre tại vị trí nhiễm trùng chính. Các vết loét Chancre thường cứng, tròn và không đau. Chancres giang mai bắt đầu như mụn mủ, đốm có cạnh dốc cứng với một trung tâm chứa đầy chất lỏng, có khả năng nổ khi áp lực được áp dụng. 

 

Vì bệnh giang mai là một bệnh lây truyền qua đường tình dục, chancres có thể xảy ra trên, trong và xung quanh bộ phận sinh dục, trên hậu môn, trực tràng hoặc trên đùi trên và bên trong. Bệnh giang mai cũng có thể được ký hợp đồng trong miệng hoặc cổ họng, với chancres miệng thường nằm trên hầu họng. Các mụn mủ chancre sau đó đóng vảy để trở thành một vết loét, phải mất khoảng 3 đến 6 tuần để chữa lành hoàn toàn, bất kể điều trị hay thiếu nó. 

Xem thêm: chi phí điều trị bệnh giang mai ở bắc giang

Giang mai thứ phát

Giai đoạn thứ phát của bệnh giang mai nghiêm trọng hơn rõ rệt và có thể trùng lặp với quá trình chữa lành của giai đoạn chính. Dấu hiệu đầu tiên của bệnh giang mai thứ phát là phát ban màu nâu đỏ trên một số khu vực của cơ thể. Khu vực đặc trưng nhất của phát ban giang mai là ở lòng bàn tay và dưới chân, nhưng phát ban như thế này và viêm da khác có thể xảy ra ở nơi khác trên cơ thể. 

 

Những phát ban cơ thể này thường giống với các bệnh và tình trạng khác, chẳng hạn như viêm da tiếp xúc, mụn trứng cá, thủy đậu, v.v ... Đặc điểm này đã dẫn đến bệnh giang mai của biệt danh, The The Pret Pretender. Phát ban Syphilitic thường không ngứa hoặc đau, và có thể mờ nhạt đến mức chúng có thể không được chú ý. 

 

Dọc theo màng nhầy và các khu vực ẩm ướt, ấm áp của cơ thể, như miệng, cổ họng, bộ phận sinh dục và hậu môn, và nách, xuất hiện những vết thương lớn màu trắng hoặc xám. Chúng được gọi là Condyloma Lata, chứa một lượng lớn T. pallidum spirochetes truyền nhiễm, khiến chúng rất dễ lây lan. Những điều này xảy ra ở khoảng 33% cá nhân giang mai. 

 

Các triệu chứng có thể khác của bệnh giang mai giai đoạn thứ phát bao gồm:

 

Mệt mỏi

Sốt

Rụng tóc

Nhức đầu

Đau cơ (đau cơ)

Viêm họng

Hạch bạch huyết sưng

Giảm cân

Cũng giống như trong giai đoạn chính, các triệu chứng thứ phát sẽ tự hết hoặc không cần điều trị. Tuy nhiên, nếu không được điều trị, nhiễm trùng sẽ chuyển sang giai đoạn tiếp theo.

 

Giang mai tiềm ẩn

Khoảng 30% những người bị nhiễm giang mai hiện đang sống trong thời gian tiềm ẩn hoặc đang ngủ yên của bệnh giang mai. Trong giai đoạn tiềm ẩn, không có triệu chứng. Các vi khuẩn cư trú trong lá lách và các hạch bạch huyết, không hoạt động trong 3 đến 30 năm. Nếu không được điều trị trong giai đoạn tiềm ẩn, bệnh sẽ phát triển sang giai đoạn thứ ba.

 

Giang mai đại học

Giai đoạn thứ ba của bệnh giang mai có thể mất nhiều năm hoặc thậm chí nhiều thập kỷ mới đến, nhưng khoảng 30 - 40% tất cả các cá nhân huyết thanh dương tính sẽ tiến triển đến nó, vì bệnh giang mai nguyên phát và thứ phát sau một thời gian dài không triệu chứng có thể dẫn đến cảm giác sai lầm Bảo vệ.

 

Mặc dù ở giai đoạn nhiễm trùng này, vi khuẩn thường không còn truyền nhiễm, nhưng tác động của chúng đối với cơ thể có thể rất nghiêm trọng. Các vi khuẩn sống bên trong đã tập hợp và nhân lên trong một hoặc nhiều hệ thống cơ quan của cơ thể. Nhiễm trùng thông thường bao gồm những người thuộc hệ thống thần kinh trung ương, hệ thống tim mạch, xương và da. 

 

Thần kinh

Giang mai tim mạch

Bệnh giang mai

Biến chứng có thể có thêm của bệnh giang mai

Cũng như nhiều bệnh nhiễm virut, bệnh giang mai làm tăng nguy cơ mắc các bệnh khác. Bệnh giang mai làm tăng tính nhạy cảm của bạn với STD và các biến chứng khác như:

 

Chlamydia

Bệnh lậu

HIV / AIDS

HPV

Trichomonas

HIV bị nhiễm bệnh giang mai có nguy cơ mắc HIV cao hơn 200-500%

Đối với phụ nữ mang thai bị nhiễm giang mai, có khả năng nó sẽ được truyền cho em bé; đây được gọi là giang mai bẩm sinh.

 

Bệnh giang mai bẩm sinh, hay giang mai sơ sinh xảy ra khi một phụ nữ mang thai, bệnh giang mai truyền bệnh cho đứa trẻ chưa sinh của mình.

Nếu bạn hoặc ai đó bạn biết hiển thị các triệu chứng và biến chứng này, hãy tham khảo trợ giúp ngay lập tức từ trung tâm chăm sóc khẩn cấp hoặc bác sĩ gần bạn.

 

Nguồn: plushcare.com/blog/syphilis-symptoms-in-men-and-women/

 

Tin đăng cùng chuyên mục