Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản » Dự án

TÌM KIẾM
Dự án

Nhà thờ họ 3 gian kiến trúc độc đáo mà cổ kính

Thông tin mua bán
Mã tin
V097080
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
07/05/2017
Hết hạn
07/05/2018
Xem :
756
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Khác
Họ tên
nguyễn linh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Nhà thờ họ tộc  là công trình tín ngưỡng truyền thống từ rất xa xưa của người Việt, là nơi con cháu trong gia tộc thực hiện việc thờ cúng để nhớ ơn công đức tổ tiên.

Chính vì vậy, từ rất xa xưa người Việt đã có những công trình kiến trúc tương tự nhà thờ họ để thờ cũng những người đã khuất trong gia đình. Rất nhiều công trình vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay, sau hàng trăm năm thăng trầm của lịch sử.

Nhà thờ họ 3 gian có kiến trúc khá giống với nhà ở dân gian xưa. Bên cạnh việc sử dụng chất liệu gỗ, màu gỗ làm tông màu chủ đạo để tạo nên nét cổ kính, truyền thống nhà thờ họ ngày nay cũng kết hợp cả các chất liệu, vật liệu xây dựng hiện đại như bê tông, cốt thép, đá băm,… để ngôi nhà gỗ kiên cố hơn.

Mái của nhà thờ họ 3 gian có nhiều kiểu thiết kế, dạng 2 mái dốc suông, 2 mái hồi 4 góc, mái kép, 4 mái…. Kiểu nhà thờ họ 2 mái dốc suông là nhà thờ họ mang phong cách của khu vực đồng bằng bắc bộ xưa.

Phần hiên phía trước được thế kế vững chãi với 6 cột gỗ, để nâng đỡ phần mái, tạo thẩm mỹ cho công trình. Hai bên sườn không xây kín mà để khung cửa trống để tạo không gian thoáng mát, tránh bí bách cho nhà thờ họ.

nguồn: http://senvietdecor.com/mau-nha-tho-ho-3-gian-truyen-thong-voi-kien-truc-doc-dao/

Tin đăng cùng chuyên mục