Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản » Dự án

TÌM KIẾM
Dự án

Tăng trưởng của ngành dịch thuật

Thông tin mua bán
Mã tin
V350932
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
13/03/2020
Hết hạn
13/03/2021
Xem :
347
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Nam Định
Loại tin đăng
Khác
Họ tên
akakavn
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Xu hướng ngành dịch thuật 2020

----

Năm 2020 là khởi đầu của một thập kỷ mới, đồng thời đây cũng là thời điểm diễn ra Thế vận hội Tokyo 2020! Nhưng đối với ngành dịch thuật, năm 2020 sẽ đem lại những gì? Sau đây, Conviwork xin đưa ra một vài dự đoán về xu hướng dịch thuật đáng chú ý trong giai đoạn này.

Tăng trưởng của ngành dịch thuật
Sự gia tăng toàn cầu hóa do Internet và sự hội nhập của con người, các công ty và nền văn hóa có đã kéo theo sự tăng trưởng nhu cầu về các dịch vụ ngôn ngữ, khi sự giao tiếp với các chủ thể đến từ các quốc gia khác, bằng các ngôn ngữ khác nhau là rất cần thiết. Trong giai đoạn các tổ chức tiếp tục cung cấp các sản phẩm và dịch vụ của họ bằng nhiều ngôn ngữ hơn, CSA dự đoán rằng ngành dịch vụ ngôn ngữ sẽ tiếp tục phát triển, và giá trị thị trường sẽ tăng lên tới 56,18 tỷ USD vào năm 2021.

Dịch thuật sáng tạo (Transcreation)
Khi toàn cầu hóa gia tăng, dịch thuật sáng tạo ngày càng trở nên phổ biến trong ngành dịch thuật, do các công ty nhận ra rằng họ không thể chỉ sử dụng một cách tiếp cận duy nhất để giao tiếp với khách hàng trên toàn thế giới. Dịch thuật sáng tạo là quá trình bao gồm cả địa phương hóa ngôn ngữ và sự sáng tạo, sao cho nội dung dịch thật tự nhiên, đến mức không ai nhận ra rằng nó đã được dịch từ một ngôn ngữ khác. Các công ty thường áp dụng dịch thuật sáng tạo, dịch tiếng anh cho các tài liệu tiếp thị để tạo ra những điều chỉnh phù hợp với thị trường mục tiêu ở nước ngoài của họ.

Tìm kiếm bằng giọng nói
Nhu cầu tìm kiếm bằng giọng nói dự kiến sẽ tăng vọt trong những năm tới. Và vào năm 2020, người ta dự đoán rằng 50% tổng số lượng tìm kiếm sẽ được thực hiện dựa trên giọng nói. Điều này sẽ không còn quá đáng ngạc nhiên khi xét tới mức độ phổ biến ngày càng tăng của Amazon Alexa, Trợ lý gia đình Google và Apple Siri. Do đó, để có thể được xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm, các thương hiệu sẽ không chỉ cần xem xét những từ khóa mà người tiêu dùng nhập vào công cụ tìm kiếm, mà còn cả những gì họ nói nữa.

Khó khăn trong việc xác định những từ và cụm từ mà người tiêu dùng có thể sử dụng để tìm kiếm bằng giọng nói là sự khác biệt giữa cách nói và cách viết/gõ của mỗi chủ thể. Ngoài ra, mỗi cá nhân lại có giọng nói và phương ngữ riêng. Do đó, sẽ rất khó để xác định các cụm từ tìm kiếm bằng một giọng nói chính cho toàn bộ các thị trường mục tiêu. Đặc biệt nếu thương hiệu đó vừa muốn tiếp cận người tiêu dùng nước ngoài và cả thị trường nội địa. Điều này đồng nghĩa với việc là SEO quốc tế sẽ tiếp tục là một mảnh đất giàu tiềm năng để đầu tư kinh doanh.

Dịch video
Nội dung video đã thống trị Internet khi Nghiên cứu chỉ số mạng ảo Cisco (VNI) dự đoán rằng “Cứ mỗi giây sẽ có 1 triệu phút video sẽ được phát hoặc tải xuống vào năm 2021. Thế giới sẽ xem 3 nghìn tỷ phút video trên Internet mỗi tháng vào năm 2021.” Nội dung này có thể bao gồm mọi thứ từ các video ngắn trên YouTube hoặc phim dài tập trên Netflix. Quảng cáo video cũng ngày càng trở nên phổ biến hơn khi được dự đoán rằng, trong năm 2019 và 2020, 80% nội dung trực tuyến sẽ là video thay cho dạng văn bản hoặc hình ảnh. Sự tăng trưởng này xuất phát từ việc quảng cáo video có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn nhiều so với các loại quảng cáo khác. Tác giả bán chạy nhất Ben Angel từng giải thích rằng tỷ lệ chuyển đổi trên các trang đích có video tăng lên tới 80%. Sự gia tăng nội dung video sẽ tác động đến ngành dịch thuật bởi nó sẽ dẫn đến sự phát triển nhu cầu đối với các dịch vụ dịch thuật video như phụ đề, lồng tiếng và dịch vụ lồng tiếng.

Năm 2020 chắc chắn sẽ là một năm đáng mong chờ đối với dịch vụ dịch thuật! Suy nghĩ của bạn là gì? Hãy cho để lại ý kiến của mình nhé!
 

 

Tin đăng cùng chuyên mục