Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản » Dự án

TÌM KIẾM
Dự án

Tham khảo khám tiêu hóa ở đâu tốt tại hcm

Thông tin mua bán
Mã tin
V351615
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
16/03/2020
Hết hạn
16/03/2021
Xem :
191
Danh mục đăng tin
Nơi rao
H. Tiên Lãng » Hải Phòng
Loại tin đăng
Họ tên
annabelle
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Khám bệnh tiêu hóa là việc làm rất cần thiết và kịp thời khi nhận thấy có vấn đề về hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nhóm bệnh tiêu hóa gồm những căn bệnh cụ thể nào. Và khi nào cần khám bệnh tiêu hóa?
 
Khám bệnh tiêu hóa là việc làm rất cần thiết và kịp thời khi nhận thấy có vấn đề về hệ tiêu hóa.
 
Khám bệnh tiêu hóa là việc làm rất cần thiết và kịp thời khi nhận thấy có vấn đề về hệ tiêu hóa.
 
BỆNH TIÊU HÓA GỒM NHỮNG GÌ?
 
Bệnh đường tiêu hóa bao gồm nhiều căn bệnh rất phổ biến như sau:
 
– Viêm loét dạ dày: Đây là tình trạng xuất hiện một hay nhiều các vết viêm, loét trên bề mặt niêm mạc dạ dày làm cho người bệnh đau đớn. Viêm loét dạ dày là một căn bệnh mạn tính dễ tái phát và có tỉ lệ mắc cao nhất trong các bệnh về đường tiêu hóa.
 
– Trào ngược dạ dày: là hiện tượng dịch từ dạ dày bị trào lên thực quản gây tổn thương, viêm loét thực quản. Người bệnh sẽ có cảm giác bỏng rát ở thực quản.
 
– Táo bón: Là vấn đề thường gặp nhất ở trẻ nhỏ, người cao tuổi, người ít vận động. Chứng táo bón không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến các bệnh lý nặng hơn như trĩ và một số biến chứng khác.
 
– Rối loạn nuốt: có thể là nuốt khó vì không đưa thức ăn vào thực quản được, hoặc đã vào thực quản nhưng khó đi tiếp xuống dưới, bị tắc nghẹn ở một chỗ nào đó.
 
– Nôn và buồn nôn: nôn là tình trạng các chất đang chứa trong dạ dày bị tống ra ngoài. Còn buồn nôn là cảm giác muốn nôn nhưng không nôn được.
 
– Ợ hơi, ợ chua: là tình trạng các chất đang chứa trong dạ dày, thực quản, kể cả chất hơi đi ngược lên miệng; là do rối loạn chức năng vận động của ống tiêu hóa. Ợ có nhiều trạng thái phân biệt khác nhau.
 
– Viêm đại tràng mạn tính: Các rối loạn tiêu hóa mạn tính tái phát liên tục dễ gây ra chứng bệnh này. Triệu chứng thường gặp nhất của bệnh viêm đại tràng mạn tính là đau bụng âm ỉ, có khi đau thành cơn, đầy bụng, sôi bụng, rối loạn đại tiện.
 
Bệnh đường tiêu hóa bao gồm nhiều căn bệnh rất phổ biến như tiêu chảy, nôn và buồn nôn, táo bón...
 
Bệnh đường tiêu hóa bao gồm nhiều căn bệnh rất phổ biến như tiêu chảy, nôn và buồn nôn, táo bón…
 
– Tiêu chảy: phân nát, lỏng, có nhiều nước. Tiêu chảy là một trong những bệnh lý phổ biến nhất của các bệnh tiêu hóa. Nguyên nhân là do nhiễm khuẩn gây hại như E.coli, Vibrio, Shigella,…từ thực phẩm không vệ sinh.
 
– Phân sống: phân còn chứa thức ăn chưa được tiêu hóa trọn vẹn.
 
– Phân có mủ, máu, bọt: những trường hợp này thường do nhiễm trùng. Rối loạn về đại tiện, gây khó đại tiện, đau hậu môn khi đại tiện hay mót rặn.
 
– Đầy hơi trong ống tiêu hóa: biểu hiện thường thấy là trung tiện nhiều, không trung tiện được hoặc bị sôi bụng.
 
– Chảy máu tiêu hóa: triệu chứng điển hình là nôn ra máu, đôi khi kèm theo thức ăn. Hoặc đi ngoài ra máu tươi hay đen, có lẫn dịch nhầy như máu cá.
 
– Chứng chán ăn, không ngon miệng: Khi hệ tiêu hóa bị suy thoái dần, giảm bài tiết dịch vị, sự co bóp các cơ ruột cũng suy giảm. Sự suy giảm vị giác, lượng nước bọt ít, bị mắc bệnh mạn tính nào đó khiến cơ thể mệt mỏi, đau đớn, mất ngủ hoặc tâm trạng bất ổn cũng dễ gây ra chứng chán ăn.
 
>> Tìm hiểu thêm: Khám tiêu hóa ở đâu tốt?
 
Khi nhận thấy những biểu hiện của các bệnh đường tiêu hóa nói trên, mọi người cần đến bệnh viện khám bệnh tiêu hóa sớm.
 
Khi nhận thấy những biểu hiện của các bệnh đường tiêu hóa nói trên, mọi người cần đến bệnh viện khám bệnh tiêu hóa sớm.
 
KHI NÀO CẦN KHÁM BỆNH TIÊU HÓA?
 
Khi nhận thấy những biểu hiện của các bệnh đường tiêu hóa nói trên, mọi người cần đến bệnh viện thăm khám sớm. Các bác sĩ sẽ xác định chính xác bệnh căn cứ vào khám lâm sàng, làm các xét nghiệm cần thiết (xét nghiệm máu, phân, nội soi đường tiêu hóa, siêu âm…). Từ đó có biện pháp điều trị phù hợp. Bên cạnh đó, bệnh nhân cần tự thực hiện các biện pháp sau:
 
Uống nhiều nước: nhằm tránh táo bón. Mỗi người lớn nên uống một ngày khoảng 2 lít nước.
 
Ăn các thực phẩm giàu chất xơ: Nên bổ sung các loại thực phẩm nhiều chất xơ, đặc biệt là rau củ quả tươi vừa giàu chất xơ, vừa chứa nhiều vitamin. Cần ăn uống đúng giờ khoa học, không ăn quá no hay quá đói hoặc quá muộn. Không vừa ăn vừa làm việc khác. Ăn chậm, nhai kỹ để hỗ trợ tích cực cho hệ tiêu hóa, tránh táo bón.
 
Tập luyện thân thể đều đặn thường xuyên rất cần thiết cho sức khỏe, đặc biệt chống táo bón và hỗ trợ tiêu hóa.
 

 

Tin đăng cùng chuyên mục