Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản » Dự án

TÌM KIẾM
Dự án

Ví tiền ảo là gì? Nên sử dụng loại ví nào?

Thông tin mua bán
Mã tin
V404249
Giá
10.000.000 VNĐ
Ngày đăng
21/11/2020
Hết hạn
25/11/2020
Xem :
357
Danh mục đăng tin
Nơi rao
H. Cát Hải » Hải Phòng
Loại tin đăng
Khác
Họ tên
DUY KHƯƠNG
Điện thoại
0987868584
Địa chỉ
Thanh khê- đà nẵng
Nội dung chi tiết

Ví tiền ảo là gì? Ví tiền điện tử là gì?

Ví tiền ảo là gì loại ví điện tử được tạo trên màng lưới blockchain. Nó có thể là một chương trình, trang bị vật lý hay công cụ nhà cung cấp. Ví này cho phép người dùng có thể lưu giữ, điều hành tài sản số của mình như Bitcoin và những Altcoin khác.

Mỗi loại tiền ảo có một ví riêng cho mình và chẳng thể gửi ví của tiền ảo này sang một ví của loại tiền ảo khác. Tỉ dụ gửi Bitcoin vào một ví Ripple sẽ dẫn tới khả năng mất Bitcoin.

liên hệ ví tiền ảo được mã hóa bằng một chuỗi những ký tự bất nghĩa như: 0x44c7caC26D8e5c5eb10F08E17929F9284bA1F485

Người sử dụng sẽ dùng liên hệ ví của người nhận để gửi tiền ảo cho người đó. Mỗi ví sẽ bao gồm 1 public key (chính là liên hệ công khai của ví) và 1 Private key (như mật khẩu). Trên những thiết bị, các bạn phải nhập private key này và nó phải khớp với public key thì mới có thể giao dich.

Ví điện tử là gì?

Ví điện tử là tên gọi chung của các phần mềm có thể ghi có/ lưu trữ cho tài sản số của các bạn, không những là tiền điện tử mà còn là tiền pháp định hay những loại tiền ảo khác.

Trong thực thế, ví điện tử thường được hiểu là phần mềm lưu trữ tiền nhà băng như Momo hay ZaloPay. Và phân biệt hoàn toàn với ví tiền ảo (Crypto Wallet) cái mà chỉ lưu trữ những đồng coin/token như Bitcoin hay Ethereum.

Phân loại ví tiền ảo

Ví hot

Là những ví được khởi tạo ngay trên các sàn tiền ảo hay các nhà sản xuất của bên thứ 3. Ví này người sử dụng có thể thực hiện giao dịch tức tốc với các ví khác như (Blockchain.com, Coinbase hay ví trên các đại lý phân phối như Huobi, Binance, Okex, Poloniex, …)

Ví điện tử trên phần mềm di động

Ví hot có thể được tạo trên web online của nhà cung cấp hoặc qua các app trên điện thoại.

Ưu điểm: thương lượng dễ dàng

Nhược điểm: Dễ bị tiến công bởi hacker. Bảo mật thấp hơn những loại ví khác. Đề cập là thấp hơn thôi chứ bạn có thể an tâm. Với những dịch vụ hay sàn giao dịch to và uy tín như blockchain, Coinbase, Binance hay Huobi thì các bạn cứ yên tâm lưu trữ tiền ảo nhé.

hai phần mềm ví tiền ảo uy tín Coinomi, Trustwallet cũng được coi là ví hot trên điện thoại di động.

Ví lạnh

Ví lạnh là hình thức ví mà các bạn lưu trữ tài sản số của bạn trên những thiết bị ngoại tuyến. Bạn chỉ sử dụng nó lúc có kết nối với internet. Không chỉ thế, các bạn vẫn có thể nhận tiền trong khoảng người khác gửi đến. Khi bạn kết nối thiết bị với internet, số tiền đấy sẽ tự động được đồng bộ

Ưu điểm: Do tính xa cách với internet bỗng nhiên hoạt động nên tài sản của bạn sẽ được bảo mật. Hacker sẽ chẳng thể tiến công.

Nhược điểm: không liên quan cho người hay thương lượng (trader), phải bảo quản trang bị ví lạnh của các bạn. Nếu như làm mất thiết bị vẫn có thể nghỉ dưỡng lại nhưng sẽ rất phức tạp.

những loại ví lạnh

– Ví giấy: Với ví giấy, địa chỉ ví và private key sẽ được in ra giấy cùng với 1 mã QR code để các bạn scan và dùng nó trong thương lượng. Những nhà sản xuất tạo ví dạng này như: MyEtherWallet, Safepaperwallet, …

Ví giấy Litecoin

– Ví cứng: Là các thiết bị có dạng giống như usb chúng ta hay dùng vậy. Chúng lưu trữ tiền ảo ngoại tuyến, lúc nào chúng ta cần đàm phán chỉ cần kết nối chúng với máy tính có internet qua dây usb là được.

bạn có thể sắm online ví Ledger trực tiếp trong khoảng Pháp, thanh toán bằng bằng thẻ Visa/MasterCard hoặc Bitcoin. Ledger sẽ giao hàng thế giới miễn phí trong vòng 7 ngày.

mua online tại đây: Ledger shop

Ví lạnh Ledger

Kết luận

Qua bài này chúng ta đã hiểu về hai loại ví hot và ví lạnh. Mỗi nhà đầu cơ cần cân nói nhu cầu cá nhân để chọn loại ví thích hợp.

giả dụ thường xuyên đàm phán và tài sản ko quá phổ thông thì chọn ví hot.

nếu ít đàm phán, nắm giữ tài sản dài hạn với số lượng to thì chúng ta nên dùng ví cứng.

đọc thêm Ví tiền ảo là gì.

Tin đăng cùng chuyên mục