Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản » Nhà Biệt thư

TÌM KIẾM
Nhà Biệt thư

Hướng dẫn mua tiền ảo Bitcoin tại thị trường

Thông tin mua bán
Mã tin
V403524
Giá
10.000.000 VNĐ
Ngày đăng
18/11/2020
Hết hạn
18/11/2021
Xem :
375
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 2 » TP.HCM
Loại tin đăng
Cần mua
Họ tên
Duy Khuong
Điện thoại
0987868584
Địa chỉ
Thanh khê- đà nẵng
Nội dung chi tiết

Nhiều người khi mới bắt đầu manh nha nghĩ đến việc thử sức với kênh đầu tư tiền ảo thường sẽ nghĩ đến việc mua tiền ảo ở đâu, làm thế nào để mua tiền ảo,…Nội dung bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn phương pháp cơ bản nhất để mua tiền ảo Bitcoin an toàn và hiệu quả.

Mua tiền ảo Bitcoin ở đâu?

Hiện nay có hai cách mua bán Bitcoin thông dụng nhất cho người chơi đó là mua trên các sàn giao dịch tiền ảo hoặc mua ở “chợ đen”. Mỗi phương thức mua đều có những ưu và nhược điểm nhất định mà bạn nên tìm hiểu để có quyết định phù hợp nhất.

Mua tiền ảo bitcoin ở các sàn giao dịch tiền ảo

Mua tiền ảo trên các sàn giao dịch là cách thức thông dụng và phổ biến nhất của những người chơi tiền ảo trên khắp thế giới. Ưu điểm khi mua trên các sàn giao dịch là đảm bảo sự uy tín, chất lượng. Hạn chế được các rủi ro bị lừa đảo khi thực hiện các giao dịch. Hầu hết các sàn tiền ảo sẽ sử dụng tiền VNĐ nên dễ dàng và nhanh chóng. Tuy nhiên, mức phí bạn phải trả sẽ cao hơn so với bình thường. Bởi các sàn thường sẽ dựa vào lợi nhuận là hoa hồng của mỗi lần giao dịch nên phí cao cũng là điều dễ hiểu. Tùy cơ chế của mỗi sàn mà bạn phải trả các mức phí khác nhau.

mua tiền ảo trên sàn Remitano

Remitano được biết đến là một trong những sàn tiền ảo uy tín

Mua tiền ảo bitcoin ở “chợ đen”

Bất cứ mặt hàng gì cũng sẽ có một thị trường “chợ đen” tương ứng và bitcoin cũng không nằm ngoài quy luật đó. “Chợ đen” là thuật ngữ được khá nhiều người biết đến tại thị trường tiền ảo Việt Nam, đây là hình thức mua bán trực tiếp giữa người mua và người bán hoặc thông qua trung gian. Hình thức giao dịch Bitcoin tại thị trường chợ đen có thể thực hiện online hoặc gặp trực tiếp, điều này có nghĩa bạn không mua bán trên các sàn giao dịch mà tự động tìm kiếm những người có nhu cầu để tiền hàng các giao dịch. Chợ đen có thể hoạt động trên Facebook, Telegram, Zalo,…và nhiều kênh mạng xã hội khác.

Ưu điểm dễ nhận thấy nhất khi mua tiền ảo tại “chợ đen” là Không tốn phí giao dịch. Vì giao dịch được thực hiện trực tiếp nên bạn sẽ không phải chi trả bất kỳ phí giao dịch, hoặc nếu thông qua trung gian thì bạn cũng chỉ mất khoản phí nhỏ, chắc chắn sẽ không cao bằng phí của sàn. Khuyết điểm lớn nhất là sự uy tín và chất lượng. Vì hoạt động tự do, mọi giao dịch đều dựa trên lòng tin nên đôi khi bạn sẽ dễ gặp các rủi ro như bị “cuỗm” mất tiền.

Các điều kiện cần thiết để mua tiền ảo Bitcoin

Đặc thù của các giao dịch Bitcoin là không thể đảo ngược nên bạn phải rất cẩn thận với quy trình mua tiền ảo này. Dưới đây sẽ là các bước hướng dẫn giúp bạn mua bitcoin an toàn và hiệu quả nhất.

Tạo địa chỉ ví để lưu giữ Bitcoin

Bitcoin giống như tiền giấy bạn sử dụng hàng ngày, và chúng cũng cần được cất giữ trong một chiếc ví nhất định, mỗi ví sẽ cung cấp cho bạn một hoặc nhiều địa chỉ ví để lưu trữ Bitcoin. Địa chỉ ví có tính chất tương tự với một tài khoản ngân hàng giúp bạn có thể lưu trữ và chuyển tiền nếu muốn. Có 2 lựa chọn cơ bản để tạo ví Bitcoin:

Ví riêng: Blockchain, Coinbase, Infinito Wallet, Jaxx, Exodus,..

Ví trên sàn giao dịch: Remitano, Fiahub, Binance, Bittrex, OKEx,..

Tùy theo mục đích mà bạn sẽ quyết định lựa chọn loại ví ở dạng nào. Nếu bạn mua Bitcoin với mục đích đầu tư lâu dài , không thường xuyên giao dịch, thì nên chọn ví riêng là tốt nhất. Ví riêng của Bitcoin thì bạn có khá nhiều sự lựa chọn, từ ví web online, ví phần mềm, ví mobile,…

Còn nếu bạn thường xuyên giao dịch Bitcoin, hay muốn chơi trade coin thì nên nghĩ đến việc lưu trữ ngay trên ví của sàn để thuận tiện cho việc giao dịch. Việc chơi trade coin vẫn cần phải mua Btc bằng VND trên sàn Việt Nam rồi sau đó mới chuyển qua các sàn quốc tế để trade. Các sàn này thường cung cấp cho người dùng dạng ví của đồng coin mà nó hỗ trợ nên ví sàn có thể xem như một dạng ví tổng hợp của các đồng.

Đăng ký tài khoản trên cá nhân trên sàn giao dịch Bitcoin

Sau khi đã hoàn thành việc tạo ví Bitcoin thì tiếp đến bạn sẽ lựa chọn sàn giao dịch để đăng ký tài khoản, thực hiện các bước bảo mật, xác minh tài khoản trước khi mua hoặc bán Bitcoin. Nếu bạn đang có ý định mua tiền ảo bitcoin với số lượng lớn thì nên sử dụng sàn Remitano, còn mua Bitcoin nhỏ lẻ thì có thể thử nghiệm thêm sàn Finehub.

Hướng dẫn các bước mua tiền ảo bitcoin trên sàn Remitano

Bước 1: Lựa chọn hình thức mua tiền ảo bitcoin

Có 2 cách để mua tiền ảo. Cách 1 là mua Bitcoin nhanh thì bạn click vào “Mua Ngay“, mức giá này sẽ thay đổi tương ứng với tỷ giá Bitcoin thời gian thực. Cách 2 là bạn kéo xuống phần “Danh sách người bán” và chọn người bán mà bạn muốn. Nếu thấy mức giá hợp lý thì bạn chọn vào “Mua” bên phải. Tuy nhiên, bạn nên để ý mục “Tối đa” để biết được số lượng họ muốn bán, điều này sẽ giúp bạn chọn được người bạn phù hợp với nhu cầu mua của mình.

mua tiền ảo ở đâu

Bạn có thể cân nhắc mua tiền ảo trên hệ thống sàn Remitano

Bước 2: Nhập thông tin mua Bitcoin

Các thông tin bạn cần nhập là số lượng BTC bạn muốn mua. Nhận Bitcoin vào “Ví Remitano của bạn” hay “Ví BTC cá nhân”. Hoặc nếu muốn chuyển vào ví Blockchain thì có thể nhập địa chỉ của ví blockchain đã tạo.

Sau khi nhập số lượng BTC thì Remitano sẽ gợi ý cho bạn danh sách người bán đúng số lượng bạn muốn mua. Người trên cùng thường là người bán với mức giá rẻ nhất. Bạn nên cân nhắc chọn “người bán nhanh” và “qua Vietcombank” để tối ưu quy trình giao dịch. Các ngân hàng như Techcombank, ACB, Vietinbank, Agribank,…vẫn cho phép giao dịch nhưng sẽ rất phức tạp và mất thời gian.

mua tiền ảo trên sàn tiền ảo

Remitano sẽ gợi ý cho bạn một số người bán phù hợp

Sau khi chọn “Mua Ngay” thì Remitano sẽ thông báo để xác nhận bạn đã nhập đúng địa chỉ ví BTC cá nhân chưa. Vì có một vài trường hợp các hacker đã thay đổi địa chỉ ví của bạn khiến cho số lượng bitcoin không chuyển vào ví của bạn mà chuyển đi nơi khác. Tích vào 2 ô rồi chọn “Xác Nhận“ nếu thấy các thông tin đã chuẩn xác.

Bước 3: Đợi chờ giao dịch và kiếm tra ví bitcoin

Đến đây thì việc của bạn là chờ khoảng 15 – 20 phút để quá trình giao dịch diễn ra. Sau thời gian đó bạn sẽ kiểm tra lượng bitcoin mà mình mua đã được chuyển sang ví Blockchain hay ví sàn chưa.

Lời kết

Trên đây là nội dung thông tin hướng dẫn cách mua tiền ảo Bitcoin đơn giản và hiệu quả nhất. Bạn có thể thực hiện tương tự với các đồng coin khác chứ không nhất thiết cứ phải là bitcoin. Đối với những người mới bắt đầu mua lần đầu tiên thì nên chọn số lượng nhỏ để hạn chế đến mức thấp nhất những rủi ro có thể xảy đến.

 
Tin đăng cùng chuyên mục