Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản » Nhà Biệt thư

TÌM KIẾM
Nhà Biệt thư

Những cách chữa trị và chữa trị bệnh gút công hiệu nhất

Thông tin mua bán
Mã tin
V101045
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
15/06/2017
Hết hạn
15/06/2018
Xem :
497
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
damsoncic
Điện thoại
0978678679
Địa chỉ
21
Nội dung chi tiết
Cùng với việc xã hội đang dần phát triển vươn lên thì chúng ta ngày càng có nguy cơ mắc nhiều loại bệnh và trong đó không thể không nhắc đến bệnh gout. Nhắc đến bệnh gout chắc hẳn mọi người ai cũng nghĩ đến đây là căn bệnh nhà giàu và gặp đa số ở đàn ông ngoài 30. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chính xác và đầy đủ những thông tin về bệnh gout. Vậy bệnh gout là gì? Cách chữa và điều trị bệnh gout hiệu quả như thế nào? Mời bạn đọc tham khả bài viết với những thông tin cần thiết dưới đây.
Bệnh gout là gì?
Bệnh gout ( bệnh gút) đa phần được phát lên từ những cơn viêm đau khớp cấp tính, biểu hiện thường gặp là sưng tấy, khớp ngón chân ngón tay sưng to biến dạng. Bệnh gút là một trong những loại bệnh về xương khớp phổ biến nhưng nó gây ra cho người bệnh những cơn đau rất kinh khủng. Bệnh gout xảy ra do trong cơ thể bị tích tụ quá nhiều axit uric, các tinh thể axit uric bị đọng lại các khớp, thường thì ở khớp ngón chân và ngón tay. Các khớp bị nổi cục u dưới da, sưng tấy lên là do lớp axit uric lắng đọng.
 
 
 
Ban đầu, bệnh gút sẽ báo hiệu cho bạn bằng những cơn đau nhưng có nhiều trường hợp bệnh gút thường biểu hiện vào ban đêm khiến bạn bị mất ngủ vì tỉnh dậy và có cảm giác các đốt ngón chân, ngón tay nóng ran, cứng khớp, bồn chồn và sưng tấy. Ngoài ra, bệnh gút còn ảnh hưởng đến các khớp khác như : mắt cá chân, gót chân, khuỷu tay, đầu gối, cổ tay, cổ chân, mu bàn chân,…
 
Phát hiện ra cách hỗ trợ chữa và điều trị bệnh gout hiệu quả
Bệnh gout là bệnh mãn tính vì thế khó có thể chữa trị một cách dứt điểm hay chữa trị trong ngày một ngày hai. Vì vậy, bệnh chỉ có thể thuyên giảm khi bạn lực chọn cho mình một cách điều trị bệnh gout phù hợp và hiệu quả.
 
Hỗ trợ điều trị bệnh gout bằng thuốc Tây y
 
 
 
Người bị bệnh gout thường được dùng một số loại thuốc Tây như :
 
 
  • Thuốc dùng để kháng viêm không tồn tại steroid như : Indomethacin, Advil, Ibuprofen, Motrin,…
  • Thuốc dùng để kháng viêm có chứa steroid: như prednisone.
  • Đối với tình trạng người mắc bệnh gout nặng có thể sử dụng thuốc Colchicin hoặc Cortisone dùng để tiêm vào vùng khớp bị sưng tấy do gout.
Người bệnh chỉ nên sử dụng thuốc khi có sự chỉ định của bác sĩ và kê đơn theo tình trạng bệnh, không nên tùy ý sử dụng thuốc và đặc biệt không nên lạm dụng thuốc vì những nếu lạm dụng cách điều trị bệnh gout bằng thuốc Tây sẽ có nguy cơ mắc các bệnh về dạ dày.
 
Hỗ trợ điều trị bệnh gout bằng bài thuốc đông y
 
 
Đông y là phương pháp được rất nhiều người sử dụng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh gút với những cách đơn giản và hiệu quả như sau :
 
Bài thuốc 1
 
Nguyên liệu : 20g Bạch thược, 15g Quế chi, 20g Ma hoàng, 12g Y dĩ.
 
Ngoài ra, có thể cho thêm một số thành phần khác như : Đông quy, cam thảo, bạch truật, táo nhân,….để tăng thêm tác dụng cho bài thuốc, những loại nguyên liệu trên đều có tác dụng giảm đau viêm sưng tấy do bệnh gout và tăng đề kháng cho cơ thể khỏi nhiều loại bệnh.
 
Cách dùng: Dùng tất cả những loại nguyên liệu trên đem sắc mỗi ngày một thang chia ra làm 3 lần để uống.
 
Bài thuốc 2
 
Nguyên liệu : 12g Bạch truật, 10g hoàng ma, 8g đương quy, 12g kê huyết đằng, 18g hoàng cầm, 9g mộc thông, 8g tri mẫu, 16g liên kiều, 20g hạnh nhân,….
 
Cách dùng : Như bài thuốc 1, đem tất cả những nguyên liệu trên sắc mỗi ngày uống 1 thang, mỗi thang chia làm 3 lần uống. Kiên trì sử dụng trong vòng 15 ngày với 1 liệu trình sau đó người bệnh nên đến gặp bác sĩ để kiểm tra tiến triển tình trạng bệnh.
 
Hỗ trợ điều trị bệnh gout bằng phương pháp dân gian từ đậu xanh
 
 
Đây là phương pháp hỗ trợ chữa bệnh gout bằng dân gian được rất nhiều người sử dụng và phản hồi rất tốt, tác dụng đã được chứng minh từ nhiều đời nay.
 
Đậu xanh có tác dụng trong việc hỗ trợ chữa trị bệnh gout là sở dĩ đậu xanh có chứa chất xơ làm chận quá trình cơ thể hấp thụ đạm, từ đó làm giảm quá trình hình thành nên axit uric gây ra bệnh gout. Vỏ đậu xanh là thành phần có tác dụng nhất vì vậy bạn có thể tham khảo cách chế biến đậu xanh thành bài thuốc hỗ trợ chữa bệnh gout đơn giản như sau :
 
 
  • Dùng hạt đậu xanh nguyên vỏ sau đó ninh nhừ, sau đó dùng để ăn sáng và tối trước khi đi ngủ. Người bệnh có thể ăn liên tục trong vòng 1 tháng. Hoặc có thể dùng đậu xanh để nấu cháo hoặc chế biến thành món khác để khoogn cảm thấy nhàm chán.
Bài thuốc tuy đơn giản nhưng lại rất có hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị gout, người bệnh nên kết hợp thêm với sự chỉ định điều trị từ bác sĩ để có hiệu quả nhanh chóng hơn.
 
Lưu ý :
 
 
  • Đậu xanh có thể làm bạn bị hạ huyết áp vì vậy đối với người bị huyết áp thấp nên chú ý đến huyết áp khi ăn đậu xanh để hỗ trợ chữa bệnh gout.
  • Không nên kết hợp đậu xanh với một số loại cây thuốc khác vì sẽ làm mất đi tác dụng của đậu.
  • Nên ăn nhiều loại rau xanh để cung cấp chất xơ cũng như uống đầy đủ nước mỗi ngày.
Với những phương pháp hỗ trợ điều trị chữa bệnh gout như trên, mỗi phương pháp đều có những ưu nhược điểm riêng. Thuốc Tây y có tác dụng nhanh nhưng lại khi sử dụng nhiều sẽ có nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng đến đường tiêu hóa. Điều trị bệnh gout bằng phương pháp đông y và bài thuốc dân gian có ưu điểm là đều được sử dụng từ những loại nguyên liệu từ tự nhiên, rất lành tính tuy nhiên nhược điểm là tác dụng chậm vì vậy người bệnh cần kiên trì áp dụng mới đạt được kết quả như mong muốn. Chúng tôi mong rằng từ những thông tin tham khảo trên sẽ giúp người bệnh tìm được cho mình một phương pháp điều trị bệnh gout hiệu quả, phù hợp với tình trạng bệnh.
 
Chú ý: Tác dụng của mỗi phương pháp đối với mỗi người là khác nhau do còn phụ thuộc vào cơ địa và tình trạng bệnh của mỗi người. Chúc bạn nhanh chóng khỏi bệnh!
Tin đăng cùng chuyên mục
soicautop247com468

soicautop247com468  (1711642943)