Trang nhất » Rao vặt » Điện tử điện máy

TÌM KIẾM
Điện tử điện máy

Cách tỉa cành mãng cầu xiêm đúng kỹ thuật

Thông tin mua bán
Mã tin
V415901
Giá
3.321.000 VNĐ
Ngày đăng
20/03/2021
Hết hạn
20/03/2022
Xem :
254
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Cầu Giấy » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
THB Việt Nam
Điện thoại
0904810817
Địa chỉ
30 Mạc Thái Tổ, Yên Hòa, Q. Cầu Giấy
Nội dung chi tiết

Để cây mãng cầu xiêm ra nhiều quả và tăng năng suất chất lượng thì việc cắt tỉa cành là cần thiết. Vậy kỹ thuật thực hiện như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết cách tỉa cành mãng cầu xiêm nhé.

Hướng dẫn cách tỉa cành mãng cầu xiêm

Cắt tỉa cành rất quan trọng trong quá trình trồng và chăm sóc cây mãng cầu xiêm. Tùy vào độ tuổi của cây mà tỉa cho hợp lý.

Thời kỳ mới phát triển bạn cần cắt tỉa để tạo bộ khung và định hình tán cho cây theo ý muốn. Mỗi cây chỉ cần 3-4 cành chính còn lại tỉa bỏ đi để tập trung sức nuôi cây. Mỗi cành chính bạn sẽ cắt phần ngọn để tạo cành cấp 1. Sau khi cắt từ mỗi cành sẽ mọc ra những cành con mới. Cứ thế bạn sẽ tạo thêm cành cấp 2, cấp 3.

Thời kỳ cây cho thu hoạch thì sau mỗi đợt bạn cũng nên cắt tỉa bớt cành héo úa, sâu bệnh chỉ giữ lại cành khỏe mạnh để trồng cho vụ sau.

Khi cắt tỉa cành nên sử dụng kéo cắt chuyên dụng để tránh làm nứt cành. Đối với những cành trên cao nên sử dụng thang nhôm chữ A hoặc thang nhôm rút đôi để đảm bảo an toàn khi cắt tỉa.

Tham khảo: 

Các lưu ý trong việc chăm sóc cây mãng cầu xiêm

Bên cạnh cách tỉa cành mãng cầu xiêm theo thời kỳ thì việc chăm sóc cây mãng cầu xiêm trong quá trình phát triển cũng như thu hoạch rất quan trọng.

Chế độ nước

Thời kỳ đầu khi mới trồng cây bạn cần thường xuyên giữ ẩm bằng cách định kì 2 ngày tưới cho cây mãng cầu một lần. Khi cây cứng cáp và ra nhiều tán hơn 1 tuần bạn chỉ cần tưới 1-2 lần cho cây.

Bón phân cho cây

Việc bón phân định kỳ cho cây mãng cầu xiêm là điều nên làm nếu như muốn năng suất và chất lượng của cây tăng cao. Thời kỳ cây được trồng năm đầu tiên bạn nên tiến hành định kỳ năm 3 lần bón phân cho cây mỗi lần cách nhau 3 tháng. Loại phân bón định kì cho cây thì hàng năm mỗi gốc chọn bón 15 kg phân chuồng hoai mục, 1kg phân NPK theo tỷ lệ 15:15:15. Sau khi bón quanh gốc bạn tưới nước luôn để phân tan ngấm vào trong đất.

Những năm sau bạn bón tăng lượng phân lên 15% và năm nào cây sai quả thì tăng thêm lượng phân lên 20%.

Bên cạnh việc bón phân thì định kỳ bạn cũng cần nhổ cỏ và vun gốc cho cây.

Thu hoạch

Với những cây được chăm sóc chu đáo và đúng kỹ thuật thì chỉ đến năm thứ 2 trở đi đã có thể cho thu hoạch. Quả mãng cầu xiêm khi chín sẽ có kích thước khá to, quả căng lên và mắt mở to. Sờ vào mềm tay hơn là bạn có thể thu hái được. Nên dùng kéo cắt nhẹ nhàng phần cuống để tránh làm dập quả. Bảo quản mãng cầu xiêm nơi thoáng mát sẽ giúp giữ được chất lượng quả tươi lâu hơn.

Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi trên đây bạn đã biết cách tỉa cành mãng cầu xiêm cũng như chăm sóc và thu hoạch cây.

Nếu có nhu cầu mua sản phẩm thang nhôm chính hãng các bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng Maydochuyendung.com tại địa chỉ:

CHI NHÁNH HÀ NỘI

30 Mạc Thái Tổ, Yên Hòa, Q. Cầu Giấy

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11

Chi tiết xem tại: https://maydochuyendung.com/thang-nhom




 

Tin đăng cùng chuyên mục