Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Cách chơi bài tiến lên miền nam chuẩn chỉnh dễ hiểu nhất

Thông tin mua bán
Mã tin
V687037
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
02/03/2024
Hết hạn
02/03/2025
Xem :
93
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Thanh Xuân » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
thu ha
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Hiện nay, cách chơi bài Tiến Lên Miền Nam vẫn giữ nguyên sự đơn thuần và vui nhộn vốn có của nó, thu hút nhiều người với các quy tắc dễ hiểu. Hãy cùng LUCKY88 khám phá những cách chơi phổ biến và chuẩn chỉnh nhất để tận hưởng trọn vẹn niềm vui trong các ván đấu sôi động.

 

Bộ bài Tiến Lên Miền Nam sử dụng những lá nào?

Cac-thuat-ngu-trong-tro-choi-Tien-Len-Mien-Nam-ban-can-biet.png 

Trong trò chơi này chúng ta phải sử dụng bộ bài tiêu chuẩn với 52 quân tổng cộng. Mỗi quân có hai thành phần là số và chất đóng vai trò chủ đạo. Về phần số, thứ tự được xác định từ 3 đến 2, trong đó 3 là lá nhỏ nhất và 2 là quân lớn nhất.

 

Đối với phần chất, thứ tự sắp xếp từ Bích ♠, Chuồn ♣, Rô ♦ đến Cơ ♥. Những quân  này tạo nên nền tảng cho những ván đấu hấp dẫn và chiến thuật đa dạng trong Tiến Lên. Hiểu được về bộ quân mạnh mẽ này sẽ giúp mọi người biết được cách chơi bài Tiến Lên Miền Nam.

 

Tìm hiểu định nghĩa về bài Tiến Lên Miền Nam

 

Trò chơi này sử dụng những khái niệm như “đánh đúng”, “úp bài”, “đền bài”,… Việc hiểu rõ những thuật ngữ như vậy sẽ giúp bạn áp dụng chúng linh hoạt trong cách chơi bài Tiến Lên Miền Nam.

 

Một số thuật ngữ thường thấy trong cách chơi bài Tiến Lên Miền Nam

 

Thuật ngữ “Rác”

Rác trong Tiến Lên Miền Nam đơn giản là việc đánh ra các quân độc lập, không kết hợp với bất kỳ lá nào khác. Điều đó đồng nghĩa các lá này chỉ có thể đi một cách riêng lẻ và người chơi tiếp theo có quyền lựa chọn đánh quân mạnh hơn. Ván đấu sẽ tiếp tục cho đến khi nào mà không còn ai chặn được nữa và người đi cuối cùng bắt đầu với lượt đánh mới.

 

Thuật ngữ “Đôi”

Khi tới lượt chơi và bạn có trong tay đôi, điều quan trọng là bạn sẽ đánh ra cùng lúc hai quân cùng số. Nhưng câu chuyện chưa dừng ở đó, người chơi tiếp theo phải chọn một đôi có số tương tự nhưng chất mạnh hơn hoặc đôi có giá trị lớn hơn. Ví dụ người đầu đánh đôi 8 thì người sau có thể đi đôi 9 hoặc đôi J,… Đây là nguyên tắc chung nên bạn hoàn toàn có thể áp dụng theo thứ tự mạnh yếu trong cách chơi bài Tiến Lên Miền Nam.

 

Thuật ngữ “Sám cô”

Trong cách chơi bài Tiến Lên Miền Nam, chúng ta sẽ được tiếp cận với một thuật ngữ mới là “sám cô”, tức là một bộ bài gồm ba lá cùng số. Để đánh bại một bộ sám cô, bạn cần phải có bộ bài số lớn hơn. Ví dụ, nếu đối phương đánh một bộ 6 cơ – rô – tép, bạn cần sở hữu bộ bài với số lớn hơn để chiến thắng như ba cây 7, ba quân 8,….

 

“Sảnh” trong cách chơi bài Tiến Lên Miền Nam

Sảnh trong Tiến Lên Miền Nam bao gồm 3 quân có số liên tiếp với nhau, không quan trọng về chất. Ví dụ, bạn có thể dùng một sảnh như 3♥ 4♠ 5♥ hoặc 6♠ 7♥ 8♦. Tuy nhiên, những sảnh không hợp lệ bao gồm các trường hợp như K, A, 2 hoặc A, 2, 3 hay 2, 3, 4.

 

Đặc biệt, nếu bạn thành công xây dựng một sảnh từ 3 đến A, thì đó được coi là “sảnh rồng”. Theo quy định của luật chơi Tiến Lên thì đó chính là lúc bạn tới trắng, không cần đánh vẫn ăn trọn tiền.

 

Các thuật ngữ liên quan khác trong Tiến Lên

Ngoài một số thuật ngữ đã giới thiệu ở trên, trong Tiến Lên Miền Nam còn có một số thuật ngữ khác mà người chơi cần tìm hiểu:

 

Tứ quý: Có thể hiểu là sở hữu 4 lá bài cùng một số, khác chất. Ví dụ như 4 Bích – Cơ – Tép – Rô.

Ba đôi thông: Đây là một tổ hợp gồm 6 lá (nghĩa là ba cặp quân liên tiếp), trong đó mỗi cặp sẽ có cùng một giá trị nhưng lại khác nhau về chất.

Bốn đôi thông: Tập hợp 4 đôi liên tiếp, ví dụ 33-44-55-66.

Thối: Khi có người chơi chiến thắng ván, nhưng còn lại có bài lá 2 hay đôi thông, tứ quý thì sẽ được coi là nắm quân thối.

Ăn trắng: Khi bài bạn sở hữu sảnh rồng từ 3 đến A, tứ quý 2, 5 đôi không thì không cần đánh mà được tính là thắng luôn.

Chi tiết xem tại: https://lucky88top.com/

Tin đăng cùng chuyên mục