Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Hướng dẫn đo nhiệt độ CPU bằng HWMonitor

Thông tin mua bán
Mã tin
V422948
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
29/07/2021
Hết hạn
29/07/2022
Xem :
225
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Hoàn Kiếm » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
đỗ văn duy
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Khi bạn sử dụng máy tính xách tay trong một khoảng thời gian liên tục, tất cả phần cứng sẽ sản sinh ra một lượng nhiệt. Bạn sử dụng trong thời gian càng lâu thì nhiệt độ sẽ càng tăng cao. Khi bạn để laptop của mình duy trì ở nhiệt độ cao sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng máy chậm, giật, lag, lỗi màn hình và có thể sẽ tự khởi động lại. Điều nguy hiểm nhất khi laptop liên tục chạy trong điều kiện nhiệt lượng tích tụ nhiều sẽ dẫn đến tuổi thọ của CPU và các phần cứng khác bị giảm xuống đáng kể. Chính vì vậy trong quá trình sử dụng, bạn cần kiểm soát được nhiệt độ hiện tại của máy đang là bao nhiêu để có hướng xử lý kịp thời, tránh rủi ro, tránh hư hại.

[​IMG]

Hiện nay có rất nhiều cách kiểm tra nhiệt độ cho CPU của máy tính laptop. Chúng ta có thể sử dụng chương trình giám sát miễn phí hoặc trả phí nhưng thấp để có thể kiểm tra nhiệt độ CPU trên laptop. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cách kiểm tra nhiệt độ máy tính laptop thông qua phần mềm HWMonitor hoàn toàn miễn phí.

HWMonitor là phần mềm có cách sử dụng đơn giản, dung lượng nhỏ nên không chiếm nhiều bộ nhớ của máy tính.



Hướng dẫn đo nhiệt độ CPU bằng HWMonitor

  • Bước 1: Bạn sẽ phải tải về và cài đặt phần mềm bằng cách bạn vào google và search từ khóa” Tải phần mềm HWMonitor” sau đó tìm trang web có chứa file phần mềm cho phép tải về và cài đặt như các phần mềm khác. Ngoài ra bạn có thể truy cập đường link sau để tải phần mềm HWMonito: download.com.vn/hwmonitor-10304
  • Bước 2: Tiến hành cài đặt phần mềm HWMonitor qua file cài đặt.
  • Bước 3: Bạn khởi chạy phần mềm bằng cách click chuột vào biểu tượng “Icon HWMonitor” trên Desktop.
  • Bước 4: Kiểm tra nhiệt độ CPU: Bạn nhấp vào dấu + trên tên CPU và tìm tới phần “Temperatures” với 2 mục Core #0 và Core #1 và bạn có thể nhìn thấy nhiệt độ của CPU hiện tại đang là bao nhiêu độ. Bạn cũng có thể kiểm tra nhiệt độ ổ cứng cũng theo hướng dẫn kiểm tra nhiệt độ của CPU.

[​IMG]

Ngoài ra cũng có rất nhiều các phần mềm khác hỗ trợ việc kiểm tra nhiệt độ CPU laptop như MSI Afterburner hay Open Hardware Monitor hoặc Core Temp. Trong đó, phần mềm MSI Afterburner được phát triển dành cho các game thủ và dành cho những người muốn ép xung máy tính. Phần mềm này cũng có chức năng kiểm tra nhiệt độ máy tính. Open Hardware Monitor là một giải pháp phần mềm dành cho máy tính mà ở đó người dùng sẽ có tất cả các số liệu thống kế máy tính của mình. Và kiểm tra nhiệt độ của CPU cũng nằm trong tính năng của phần mềm này. Phần mềm này đã phần được dùng cho máy tính cây khi nó còn đo được cả sự ổn định của điện áp, tốc độ của quạt gió… Những tính năng trên làm cho nó trở thành một công cụ mạnh mẽ và tối ưu dành cho máy tính để bàn.

Tin đăng cùng chuyên mục