Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Thuốc điều trị viêm gan B Viread của Mỹ có hiệu quả không

Thông tin mua bán
Mã tin
V432565
Giá
1.000 VNĐ
Ngày đăng
27/12/2021
Hết hạn
27/12/2022
Xem :
171
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Thanh Xuân » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Nhà thuốc AZ
Điện thoại
0981695561
Địa chỉ
số 7 ngõ 58 vũ trọng phụng
Nội dung chi tiết
Thuốc Viread là thuốc được chỉ định điều trị viêm gan B ở người lớn với thành phần hoạt chất chính là Tenofovir disoproxil fumarate 300mg. Ngoài ra thuốc Viread còn được chỉ định trong một số trường hợp thuốc có thể được dùng phối hợp với các thuốc kháng virus khác ở người lớn trong điều trị nhiễm HIV.  

Chỉ định của thuốc Viread 245 mg là gì?

Chỉ định phổ biến được sử dụng của Viread chính là Điều trị viêm gan siêu vi B mạn tính ở người lớn. Ngoài ra Viread 245 mg còn được dùng trong phối hợp với thuốc khác retro-virus khác trong phòng ngừa phơi nhiễu HIV hoặc trong điều trị HIV tuyp 1 (HIV-1) ở người lớn.

Hướng dẫn sử dụng thuốc Viread

Liều dùng

Điều trị với thuốc Viread nên được thực hiện và kiểm soát chặt chẽ bởi các bác sĩ có kinh nghiệm điều trị. Việc điều chỉnh liều phụ thuộc vào từng cơ địa bệnh nhân hoặc những thuốc được kết hợp khác, cán bộ y tế sẽ điều chỉnh để có được hiệu quả điều trị cao nhất.

Liều dùng cho nhiễm HIV

  • Người lớn (từ 18 tuổi trở lên, người nặng ít nhất 35 kg): Liều thông thường là 1viên/ngày.
  • Trẻ em (từ 12 tuổi – 17 tuổi, nặng ít nhất 35 kg): Liều thông thường là 1viên/ngày.
  • Trẻ em (từ 2 tuổi – 11 tuổi hoặc cân nặng dưới 35 kg): tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ.

Liều dùng cho nhiễm virus viêm gan B mạn tính

  • Người lớn (từ 18 tuổi trở lên, người nặng ít nhất 35 kg): Liều thông thường là 1viên/ngày.
  • Trẻ em (từ 12 tuổi – 17 tuổi, nặng ít nhất 35 kg): Liều thông thường là 1 viên/ngày.
  • Khi bệnh nhân quên một liều, ngay khi nhớ ra, hãy uống liền 1viên.

Khi bệnh nhân quên thuốc tính tới thời điểm dùng liều kế tiếp dưới 12 giờ, bệnh nhân cần bỏ qua liều thuốc của ngày hôm đó, và tiếp tục sử dụng thuốc đúng thời điểm của từng ngày vào những ngày tiếp theo. Lưu ý không uống cùng lúc 2 liều (gấp đôi liều hàng ngày) để bù cho liều thuốc đã bỏ qua khi quên uống.

Những chú ý khi sử dụng thuốc Viread:

  • Với viên nén Viread 245 mg bệnh nhân có thể uống nguyên viên cùng nước lọc, không dùng các loại chất lỏng khác để uống thuốc như nước hoa quả, bia, rượu… Lưu ý không nghiền nhỏ viên nén khi uống.
  • Bệnh nhân được chỉ định dùng thuốc để điều trị: Thuốc uống cùng bữa ăn và nên uống thuốc vào cùng một thời điểm mỗi ngày. Mọi sự thay đổi khác khi dùng thuốc cần được tham khảo ý kiến của bác sĩ điều trị có chuyên môn.

Chống chỉ định của thuốc Viread

Thuốc Viread không được sử dụng trong những trường hợp nào?

  • Thuốc Viread không được sử dụng cho những bệnh nhân mẫn cảm với những thành phần của thuốc là Tenofovir disoproxil fumarate hay bất kì thành phần tá dược nào của thuốc.
  • Với phụ nữ mang thai: Chỉ nên sử dụng khi cần thiết rõ ràng. Điều trị với thuốc có thể làm giảm nguy cơ truyền nhiễm HIV cho em bé. Thảo luận với bác sĩ về những nguy cơ và lợi ích của thuốc nếu điều trị khi đang mang thai.

Thận trọng khi sử dụng

Thận trọng trong sử dụng thuốc Viread:

  • Khi bắt buộc dùng các thuốc khác với thuốc Viread, bệnh nhân cần được theo dõi cẩn thận về tác dụng phụ bất thường hoặc tác dụng mạnh.
  • Phản ứng quá mẫn có thể xảy ra ở những người nhạy cảm.
  • Trước khi sử dụng thuốc Viread hãy cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết tiền sử bệnh của bạn, đặc biệt là: các vấn đề về thận, nghiện rượu, các vấn đề về gan (như viêm gan C, xơ gan ), các vấn đề về xương (như bệnh xương, mất xương, loãng xương, yếu hoặc gãy xương), bệnh về tuyến tụy (viêm tụy)…
  • Hạn chế đồ uống có cồn.
  • Rươu: Cần hạn chế rượu vì rượu là một trong những nguyên nhân dẫn đến các tình trạng bệnh về gan và làm nặng thêm tiến triển viêm gan.
  • Cần thận trọng khi dùng Viread đồng thời với các thuốc khác. Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu bạn đang dùng các loại thuốc điều trị bệnh khác gần đây.
  • Nếu xuất hiện các biểu hiện bất thường liên quan đến tác dụng phụ của thuốc dai dẳng hoặc nghiêm trọng, gọi ngay cho bác sĩ của bạn hoặc đến ngay trung y tế gần nhất để được xử trí kịp thời.

 

Tin đăng cùng chuyên mục