Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác

TÌM KIẾM
Tìm đối tác

Có nên dùng hóa chất cloramin trong mùa dịch và cách pha ?

Thông tin mua bán
Mã tin
V430636
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
28/11/2021
Hết hạn
28/11/2022
Xem :
194
Danh mục đăng tin
Nơi rao
H. An Lão » Hải Phòng
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyễn Khánh Hoài
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Có nên dùng hóa chất cloramin trong mùa dịch và cách pha ?



 

thời điểm này, khi cả nước xuất hiện phổ thông ca nhiễm COVID-19 mới với biến thể Delta, phổ biến người đã "đổ xô" đi sắm Cloramin B để khử khuẩn tại nhà. Vậy với nên tự khử khuẩn tại nhà và khử khuẩn ra sao cho an toàn? cách pha cloramin b ?

Vệ sinh hàng ngày đồ chơi, thiết bị mà trẻ xúc tiếp, lau chùi sàn nhà, khu vực sinh hoạt của trẻ hàng ngày bằng nước, xà phòng, các chất gột rửa thông dụng hoặc bằng dung dịch Cloramin B.

 

1. Rửa tay thường xuyên bằng nước sạch và xà phòng cho trẻ, người chăm nom trẻ. Rửa tay trước lúc ăn, trước khi chuẩn bị thức ăn cho trẻ, sau khi coi sóc trẻ (thay tã, dọn vệ sinh cho trẻ), khi bàn tay bị vấy bẩn, đặc trưng là sau lúc coi ngó, tiếp xúc với trẻ bệnh

 

hai. Vệ sinh hàng ngày đồ chơi, đồ vật mà trẻ tiếp xúc, lau chùi sàn nhà, khu vực sinh hoạt của trẻ hàng ngày bằng nước và xà phòng hoặc các chất tẩy rửa thông dụng hoặc bằng dung dịch Cloramin B (cấp miễn phí tại Trạm y tế), pha nửa muỗng cà phê trong 1 lít nước

Xem thêm bài viết về máy phun khử khuẩn cầm tay

 

3. Khử khuẩn:

 

- Khử khuẩn hàng tuần (trường hợp không mang trẻ bệnh): ngâm đồ chơi, thiết bị trẻ tiếp xúc, lau chùi sàn nhà, khu vực sinh hoạt của trẻ bằng dung dịch Chloramin B, pha 1 muỗng cà phê trong 1 lít nước.

 

- Khử khuẩn hàng ngày (trường hợp sở hữu trẻ bị bệnh): khử khuẩn phải được thực hiện hàng ngày trong 10 đến 15 ngày. Pha 5 muỗng cà phê bột chloramin B trong 1 lít nước. Đối sở hữu đồ vật, đồ chơi của trẻ bị bệnh phải tiến hành khử khuẩn ngay sau lúc trẻ vừa chơi hoặc sử dụng xong.

 

những bước khử khuẩn đồ chơi, đồ vật, nhà cửa đúng cách:

 

+ Bước 1: Lau sạch, rửa sạch bụi, chất bẩn trên bề mặt các trang bị trẻ thường tiếp xúc, sinh hoạt, ngủ, sàn nhà trước lúc khử khuẩn.

 

+ Bước 2: Lau sàn nhà, vật dụng…, ngâm đồ chơi trong dung dịch khử khuẩn đã pha, để trong 10 - 20 phút.

 

+ Bước 3: Lau lại bằng nước sạch và lau khô. Có đồ chơi của trẻ thì rửa lại bằng nước sạch và phơi khô.

Xem thêm bài viết về máy khử khuẩn ô tô

 

Lưu ý: Nên dùng hai xô hoặc thau riêng biệt: một để chứa nước đã pha dung dịch khử khuẩn, 1 chứa nước sạch để xả bẩn. Khăn lau cũng nên dùng 2 mẫu riêng: 1 để lau khử khuẩn, một để lau lại, lau khô. Khi thấy dung dịch khử khuẩn hay nước xả bẩn, đục màu thì thay dung dịch hoặc nước khác. Ko tận dụng dung dịch đã khử khuẩn đồ chơi, đồ vật để lau nhà vì dung dịch lúc này không đủ tác dụng khử khuẩn.

 

Xem thêm các món đồ công nghệ thông minh tại Ruby.vn

 

Tin đăng cùng chuyên mục