Trang nhất » Rao vặt » Điện tử điện máy » Điện thoại di động

TÌM KIẾM
Điện thoại di động

Bị chặn Livestream trên Facebook phải làm sao? Click đọc bài viết ngay

Thông tin mua bán
Mã tin
V447103
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
08/08/2022
Hết hạn
08/08/2023
Xem :
307
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Gò Vấp » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Trần Mỹ Linh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Bị chặn Livestream trên Facebook phải làm sao? Click đọc bài viết ngay 

Mở khoá bị chặn Livestream trên Facebook

 

Facebook Live là tính năng cho phép bạn phát trực tiếp đến khán giả thông qua fanpage hoặc tài khoản Facebook cá nhân. Đây là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho công việc bán hàng Online của bạn, chỉ cần bạn có một kịch bản hay, một chiếc điện thoại để phát sóng thì đã hơn một nửa chặng đường đi đến thành công rồi. Vậy nếu bạn bị chặn Livestream trên Facebook thì phải làm sao? Trước tiên hãy bình tĩnh, và cùng Aztech tìm hiểu nguyên nhân cũng như cách khắc phục nhé!

Nguyên nhân bạn bị chặn Livestream trên Facebook là gì?

Có những nguyên nhân sau đây khiến bạn bị chặn Livestream trên Facebook:

  1. Do đường truyền Internet trên thiết bị của bạn

Nguyên nhân này thì khắc phục đơn giản thôi. Bạn có thể kiểm tra lại gói Wifi của nơi sống có hoạt động mượt mà hay không. Gói 3G, 4G đã được gia hạn chưa. 

  1. Do chưa Update phần mềm

Bạn chưa Update ứng dụng Facebook trên công cụ Livestream. Một phần là do tính năng Livestream trên Facebook chưa thật sự ổn định trên các tài khoản/ thiết bị. Để khắc phục thì bạn hãy cứ cập nhật ứng dụng phiên bản mới nhất là xong. 

  1. Bị chặn Livestream trên Facebook do dính bản quyền

Bất cứ cái gì liên quan đến hình ảnh, âm thanh,... đều bị đánh dấu bản quyền. 

  • Bạn sử dụng âm thanh, âm nhạc cho đỡ nhàm chán? Facebook sẽ quét bản quyền Live của bạn. Có thể vài lần đầu thì chưa bị sao, nhẹ thì bạn cũng bị xoá Clip. Nhưng nếu cứ tiếp diễn thì bị cấm Live là không thể tránh khỏi. 

  • Trên nền tảng Facebook và Youtube đều có một kho nhạc miễn phí để bạn lựa chọn hoặc bạn cứ lên Google Search cách để khắc phục vấn đề này nhé. 

  1. Bị tố cáo vi phạm

Các bạn bán hàng Online thì lưu ý sản phẩm của mình phải là hàng chính hãng và có nguồn gốc rõ ràng, kẻo bị người xem Report. Trường hợp này khá hiếm khi xảy ra. 

  1. Chia sẻ Livestream quá nhiều

Thường người Livestream hay có thói quen chia sẻ Clip phát sóng lên các Group. Với tần suất chia sẻ nhiều lần thì bị đánh Spam là tất nhiên. 

Đừng Spam quá nhiều trên các hội nhóm. Kể cả khi bạn sử dụng tài khoản khác cũng rất dễ bị quét Spam. 

  1. Những lý do khác

Hàng ngàn những lý do chủ quan khác như chưa thao tác đúng cách, Comment “.” quá nhiều dẫn đến Spam, Facebook hạn chế Livestream trên tài khoản cá nhân, chửi bậy, dùng ngôn từ có tính thù địch quá nhiều lần trên Live, hay thậm chí là do đối thủ có ý thù địch nên Report bạn. 

 

Thời gian Facebook bị chặn phát trực tiếp trong bao lâu?

Nếu chẳng may Facebook bị chặn Livestream thì thời gian chặn trong bao lâu? Trên thực tế thì Facebook không đưa ra bất cứ quy định nào về thời gian khóa tài khoản của bạn mà tuỳ theo vi phạm, thời gian sẽ kéo dài từ 2 tuần có khi lên đến 2 tháng. 

Theo mình thì nếu chẳng may rơi vào trường hợp này, mà lại không tìm được cách mở chặn Livestream Facebook thành công thì bạn cứ báo cáo lên với Facebook hoặc tạo tài khoản mới cho nhanh nhé. 

Để tránh báo cáo vi phạm, bạn nên tạo Fanpage để Livestream nhằm hạn chế bị khoá tài khoản. 

 

Giải pháp nào cho tình trạng bị chặn Livestream trên Facebook?

  1. Một vài cách cơ bản

Thật ra, cách mở chặn Livestream Facebook phụ thuộc vào rất nhiều vấn đề. 

Nếu tài khoản của bạn là tài khoản cá nhân, thì việc bạn bị chặn tài khoản khi Livestream, chia sẻ Live rất dễ bị Facebook báo chặn. Có hai cách như sau:

  • Đổi tài khoản Facebook để Live. Điều này làm mất thời gian, hơn nữa để lấy lại thì khá “khoai" cho người dùng. 

  • Nếu bạn đang bán hàng Online, thì hãy lập Fanpage để phát Live. Sau đó chia sẻ về lại trang cá nhân. 

Vì hiện nay Facebook đang có điều khoản là cấm người dùng bán hàng trên tài khoản cá nhân. Nên rất khó để lấy lại tài khoản khi đã bị cấm. Nếu bạn Livestream với mục đích khác thì không nói làm gì. Còn với bán hàng Online, Aztech khuyên bạn nên tạo Fanpage và chăm sóc nó thường xuyên. 

Còn chẳng may bạn bị chặn luôn cả Fanpage thì sao? Thì hãy sử dụng tài khoản  cá nhân, sau đó chia sẻ quyền quản lý cho tài khoản, rồi lấy tài khoản đó Livestream tiếp nhé. 

  1. “Cầu cứu" Facebook 

Đây là cách cuối cùng để “giải cứu" tài khoản của bạn khi bị Facebook chặn. Tuy nhiên phương án này chỉ giúp được phần nào chứ Aztech không dám khẳng định sẽ là cách mở chặn Livestream Facebook thành công nhé. 

Đầu tiên, hãy mở máy tính của bạn lên:

Bước 1: Vào Facebook mở phần trang chủ, Click chuột vào trang cá nhân của bạn - chọn “Trợ giúp & hỗ trợ

Hướng dẫn báo cáo khi bị chặn Livestream trên Facebook.

 

  

 

Bước 2: Sau đó bạn tiếp tục Click vào “Báo cáo sự cố"

Hướng dẫn báo cáo khi bị chặn Livestream trên Facebook.

 

Bước 3: Tiếp tục Click vào “Đã xảy ra lỗi

Hướng dẫn báo cáo khi bị chặn Livestream trên Facebook.

 

Bước 4: Cuối cùng, bạn Click “Chọn sản phẩm", lướt xuống tìm “Trực tiếp" và điền vào phần “Chi tiết” ở phía dưới. Có hoặc không thêm hình ảnh minh hoạ vào cho Facebook biết nhé. 

Hướng dẫn báo cáo khi bị chặn Livestream trên Facebook.

 

Vậy là bài viết về hướng dẫn cách mở khóa khi bị chặn Livestream trên Facebook thông qua báo cáo Facebook.

 

Tiếp theo là báo cáo trên ứng dụng điện thoại, thì cũng tương tự như máy tính, bạn vào phần “Trợ giúp & hỗ trợ" trong phần cài đặt. Rồi làm tương tự như theo hướng dẫn là xong.  

 

Mong những lời chia sẻ hữu ích trên của Aztech sẽ giúp bạn phần nào giải đáp thắc mắc khi bị chặn Livestream trên Facebook nhé. 

 

Lời kết:

Trên đây là cách khôi phục lại tài khoản Facebook mà Aztech đã tìm hiểu và nghiên cứu. Mong rằng bạn sẽ lấy lại được tài khoản Facebook của mình nhanh nhất có thể. 

Nếu bạn đang gặp bất cứ trục trặc gì về nền tảng mạng xã hội và cần đến sự giúp đỡ của bên thứ 3 thì hãy liên hệ với Team Aztech thông qua Hotline: 0903.858.865 hoặc Website chính thức: https://marketing.aztech.com.vn/  để được hỗ trợ kịp thời và nhanh nhất nhé.

Tin đăng cùng chuyên mục