Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Hai lần thử sống bằng Bitcoin

Thông tin mua bán
Mã tin
V420059
Giá
214.000 VNĐ
Ngày đăng
13/06/2021
Hết hạn
16/06/2022
Xem :
530
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 4 » TP.HCM
Loại tin đăng
Cần tuyển
Họ tên
Nguyenn Hoai
Điện thoại
0965802909
Địa chỉ
64 Nguyễn Hoàng
Nội dung chi tiết

 

 

Phóng viên Seema Mody của CNBC nói về trải nghiệm khác biệt trong 2 lần thử dùng Bitcoin trả tiền cách nhau 4 năm, tại thời khắc năm 2021 và 2017.

"Bốn năm trước, tôi thử sống một tuần bằng Bitcoin và thất bại. Quá khó để tìm các điểm buôn bán hài lòng đồng tiền điện tử này như một dụng cụ thanh toán", Seema Mody viết, mở màn về trải nghiệm cách đây 4 năm.

Năm 2017 cũng là thời khắc chứng kiến cú lội ngược dòng ngoạn mục của tiền mã hóa. Giá Bitcoin giao dịch nói quanh mốc 2.500 USD/đồng hồi đầu năm và đạt ngưỡng cao kỷ lục 20.000 USD/đồng vào cuối năm đó. Tuy thế, trị giá của đồng bạc này nhanh chóng bốc khá 80% trong năm 2018.

Đầu năm 2021, Seema Mody một lần nữa trải nghiệm sống bằng Bitcoin lúc giá đồng tiền này liên tiếp vượt đỉnh lịch sử.

Khác lần trước, tại thời điểm năm 2021, nữ phóng viên cắt ngắn thời kì trải nghiệm chỉ còn vài ngày, để bảo đảm an toàn sức khỏe giữa đại dịch Covid-19 cũng như do ảnh hưởng của lệnh giãn cách và tình hình đóng cửa tại đa dạng cửa hàng.

xem thêm : stop loss

các món hàng đắt đỏ trả bằng Bitcoin năm 2017

 

2 lần trải nghiệm, phóng viên của CNBC có cơ hội so sánh đồng Bitcoin đã đổi thay ra sao.

So với ngưỡng hai.500 USD/đồng vào 4 năm trước, giá Bitcoin hiện tại cải thiện hai.200%. Thậm chí có thời điểm, Con số này còn vượt mốc lịch sử 58.000 USD/đồng.

 

Năm 2017, duyệt y một phòng chat, Seema Mody làm quen một người đang sở hữu Bitcoin. Người này đồng ý gặp cô tại ga xe điện và đổi số Bitcoin giá trị 20 USD bằng thẻ metro. Ví như giữ nguyên lượng Bitcoin này, cô hiện có trong tay 464 USD.

thời khắc đó, Seema Mody đã tiêu tốn khoảng 10 đô la Bitcoin cho món salad tại một nhà hàng Pháp ở Lower East Side. Thống kê đó tương đương 232 đô la Mỹ bây giờ.

Còn số Bitcoin sử dụng để tậu món bánh mì kem ở Melt hồi đấy là 6,5 đô la. Giả dụ tính theo giá cao nhất hồi tháng 2, số tiền đấy lên đến 150 đô la.

tấp nập của các trung gian thanh toán

 

Năm 2017, Seema Mody khó có thể tìm một ly ca-fê bằng Bitcoin. Nhưng giờ đây, mọi thứ đã khác. Cô có thể sử dụng Bitcoin để trả tiền tại các shop Starbucks một cách dễ dàng, chuẩn y phổ thông nền tảng tiền phương pháp số như Bakkt Cash.

đọc thêm tại : xstation 5

 

"Đây chắc hẳn là một trong các thay đổi to nhất so với 4 năm trước. Ngày một phổ biến ứng dụng có mặt trên thị trường như một bên thứ ba giúp các bạn ăn tiêu Bitcoin chỉ trong nháy mắt", cô viết.

Thay vì nhập thông tin thẻ nguồn hỗ trợ, các áp dụng còn cho phép trả tiền trực tiếp bằng Bitcoin. Họ sẽ quy đổi giá sản phẩm các bạn mua tính theo Bitcoin là bao nhiêu.

nền tảng trả tiền miễn phí Flexa, còn được gọi là "mạng thanh toán chống ăn lận tốt nhất", cho biết các nhà bán sỉ như Nordstrom, GameStop và Lowe’s đã cho phép các bạn tậu sản phẩm bằng Bitcoin.

tuy nhiên, có tới 60% thương lượng Bitcoin trên Flexa hiện vẫn dừng lại ở các mặt hàng như ca-fê, trà và các dịch vụ nhanh khác.

Điểm giống nhau sau 4 năm là sự thông dụng của việc tiêu pha Bitcoin thông qua thẻ quà tặng.

"Tôi đã đổi Bitcoin ra thẻ quà tặng giá trị 5 USD để tậu hàng trên Amazon, mặc dù giai đoạn kết nối với ví tiền điện tử mất khá nhiều thời gian", nữ phóng viên CNBC nhắc lại trải nghiệm tư nhân.

Thêm nữa, các trang web đổi thẻ quà tặng thường buộc phải bạn trả phí giao dịch thay đổi tùy thuộc vào phổ quát nguyên tố. Phí hiện tại trên bitinfocharts.com trung bình là 15 đô la Mỹ, trong khi hai tuần trước, nó vào khoảng 30 đô la Mỹ.

Phí thương lượng đắt đỏ cũng là một trong những lý do khiến người sở hữu Bitcoin không coi nó là tiền tệ thực sự. Thống kê của Chainalysis cho biết trong năm 2020, chỉ 1% giao dịch Bitcoin ở Mỹ đến trong khoảng những dịch vụ thương mại mua bán hàng hóa.

tuy vậy, điều này có thể sớm được tránh được lúc nền móng trả tiền nổi tiếng với sắp 300 triệu các bạn PayPal cho biết đã triển khai thành công công nghệ hỗ trợ người dùng thanh toán bằng Bitcoin.

tham khảo thêm : pivot là gì

“Nếu giá Bitcoin bớt biến động, chi phí trao đổi sẽ bền lâu và việc sử dụng tiền điện tử sẽ trở nên phổ quát hơn”, David Grider, giám đốc chiến lược tại Fundstrat, Nhận định. Theo ông, đầy đủ chuyên gia Bitcoin hiện tại vẫn xem đây là một loại hình lưu trữ giá trị, chẳng hề tiền tệ. Đây cũng là lý do Bitcoin thường được gọi là vàng công nghệ số.

xem thêm : cách kiếm tiền trên mạng

Nữ phóng viên CNBC cũng chú ý các bạn Bitcoin về hai vấn đề giả dụ muốn sử dụng đồng tiền này như một phương tiện thanh toán: Pháp lý và thuế.

Tuần trước, Bộ trưởng tài chính Mỹ Janet Yellen đã lên tiếng cảnh báo về rủi ro lúc sử dụng tiền điện tử trong những thương lượng phi pháp. Đây có thể là tín hiệu cho thấy giới chức Mỹ sẽ thực hiện phổ thông chính sách kiểm soát chặt chẽ hơn đối với những đàm phán thanh toán bằng Bitcoin.

khi mà đó, Sở Thuế vụ Mỹ IRS sẽ chính thức phân loại Bitcoin là tài sản, không phải tiền tệ vào ngày 15/4. Chính vì vậy, đồng bạc này có thể bị áp dụng những quy định thuế thu nhập.

“Liệu 4 năm nữa lúc nhìn lại, tôi sẽ nuối tiếc vì giá trị của Bitcoin tiếp tục lập đỉnh hay thở phào vì đã kịp tiêu trước lúc nó rớt giá? Đông đảo phụ thuộc vào diễn biến giá Bitcoin chỉ mất khoảng tới” - Mody viết.

 

 
Tin đăng cùng chuyên mục