Trang nhất » Rao vặt » Điện tử điện máy » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Bể ổn nhiệt là gì? Ứng dụng của bể ổn nhiệt

Thông tin mua bán
Mã tin
V665863
Giá
100 VNĐ
Ngày đăng
18/01/2024
Hết hạn
31/12/2027
Xem :
216
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 8 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Thịnh Tiến Trường
Điện thoại
0913730819
Địa chỉ
13 Đường 911A - Tạ Quang Bửu, Phường . 5, Quận. 8
Nội dung chi tiết

Bể ổn nhiệt là thiết bị quan trọng trong việc duy trì và điều chỉnh nhiệt độ phù hợp ứng dụng cho nhiều mục đích. Nhờ cấu tạo và nguyên lý hoạt động đặc biệt, nó đã trở thành công cụ không thể thiếu trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu về dòng thiết bị bể ổn nhiệt ngay dưới đây nhé.

Bể ổn nhiệt
Bể ổn nhiệt

1. Bể ổn nhiệt là gì?

  • Bể ổn nhiệt là một hệ thống được thiết kế để duy trì nhiệt độ ổn định, thông qua việc sử dụng các cách điều chỉnh đa dạng như gia nhiệt hoặc làm lạnh. Cấu tạo gồm bên trong là hệ thống cách nhiệt và các thiết bị điều khiển nhiệt độ.
  • Bể ổn nhiệt hay còn gọi là bể điều hòa nhiệt, bể ổn định nhiệt độ là thiết bị được sử dụng để duy trì nhiệt độ của nước (hoặc một dung môi khác như dầu hoặc cát) ở một mức nhất định.
  • Bể ổn nhiệt được sử dụng rộng rãi trong các phòng thí nghiệm, các cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm, hóa chất,...

2. Cấu tạo của bể ổn nhiệt.

Cấu tạo bên ngoài của bể ổn nhiệt:

  • Vỏ bể: Là bộ phận bao bọc bên ngoài của bể, có tác dụng bảo vệ các bộ phận bên trong của bể. Vỏ bể thường được làm bằng thép không gỉ hoặc nhựa cao cấp.
  • Khung bể: Là bộ phận nâng đỡ vỏ bể và các bộ phận bên trong của bể. Khung bể thường được làm bằng thép không gỉ hoặc inox.
  • Hệ thống đo nhiệt độ: Là bộ phận đo nhiệt độ của nước trong bể. Hệ thống đo nhiệt độ thường được làm bằng cảm biến nhiệt độ.
  • Cánh quạt và máy khuấy đóng vai trò quan trọng trong việc tuần hoàn nước có trong bể và giúp nước có thể giúp trì được nhiệt độ một cách ổn định nhất trong suốt quá trình điều nhiệt.

            Cấu tạo bên trong của bể ổn nhiệt:

  • Bộ điều khiển kiểm soát nhiệt độ: Trong tất cả các bể ổn nhiệt đều có một bộ điều khiển với chức năng thiết lập được nhiệt độ. Bộ điều khiển này có thể được biểu diễn dưới dạng kỹ thuật số hoặc là đồng hồ số. 
  • Trong bộ điều khiển sẽ có kèm theo một đèn báo được liên kết với bộ điều khiển này. Khi thấy đèn sáng bắt đầu hoạt động, bể điều nhiệt sẽ gia nhiệt. Khi chúng đạt đến mức nhiệt độ đã thiết lập sẵn trước đó, thì sẽ tạo ra chu kỳ mở và tắt để duy trì được nhiệt độ không đổi.
  • Bộ điều khiển thứ hai luôn phải có trong hầu hết tất cả các bể ổn nhiệt là bộ điều khiển an toàn. Bộ này sẽ được đặt ở mức nhiệt độ tối thiểu mà bể điều nhiệt đạt được. Thường được đặt ngay trên bộ phận điều khiển nhiệt độ, chỉ có một đèn tín hiệu và sẽ được liên kết với bộ an toàn này. 
  • Nếu bể điều nhiệt đạt được tới nhiệt độ quá cao thì bộ phận kiểm soát an toàn sẽ thiết lập ra trước đó thì đèn tín hiệu sẽ sáng lên. Đồng thời, bộ an toàn sẽ không để cho bể nhiệt độ nóng lên cao hơn so với mức đã được cài đặt an toàn ngay cả khi nhiệt độ ấy được thiết lập cao hơn.
  • Cuối cùng, bộ phận lắc của bể ổn nhiệt có một bộ phận điều khiển khác cho hoạt động  lắc. Cơ chế lắc này có thể thay đổi được việc bật và tắt cũng như thiết lập được tốc độ lắc. ​

3. Nguyên lý hoạt động của bể ổn nhiệt.

  • Nguyên lý hoạt động của bể ổn nhiệt dựa trên việc sử dụng các hệ thống điều khiển nhiệt độ để duy trì một mức độ nhiệt độ ổn định bên trong không gian của bể. Các bể ổn nhiệt thường có cấu trúc cách nhiệt với vật liệu chịu nhiệt đảm bảo sự cách ly tốt giữa môi trường bên trong và bên ngoài.
  • Hệ thống điều khiển nhiệt độ của bể sử dụng các cảm biến để đo lường nhiệt độ hiện tại và so sánh với giá trị mong muốn. Nếu nhiệt độ không đạt chuẩn, hệ thống sẽ kích hoạt các thiết bị điều chỉnh như các máy làm lạnh hoặc máy làm nóng để điều chỉnh nhiệt độ.
  • Việc duy trì nhiệt độ ổn định trong bể là kết quả của việc điều chỉnh liên tục các thiết bị điều khiển dựa trên thông tin từ cảm biến, giúp bảo đảm rằng môi trường bên trong luôn ổn định theo yêu cầu đặt ra. Điều này quan trọng đặc biệt trong việc bảo quản và sản xuất các sản phẩm yêu cầu điều kiện nhiệt độ chặt chẽ.

4. Ứng dụng của bể ổn nhiệt.

Bể ổn nhiệt được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm:

  • Phòng thí nghiệm: Sử dụng để nuôi cấy tế bào, làm ấm hoặc làm lạnh các mẫu vật, phản ứng hóa học,...
  • Sản xuất: Sử dụng để ủ men, nấu chảy nhựa, làm nóng hoặc làm lạnh các chất lỏng,...
  • Chế biến thực phẩm: Sử dụng để ủ bột bánh, nấu sữa, làm nóng hoặc làm lạnh các thực phẩm,...
  • Hóa chất: Sử dụng để sản xuất hóa chất, pha trộn hóa chất,...
  • Y tế: Sử dụng để bảo quản thuốc, thiết bị y tế,...

5. Kết luận:

  • Với thiết kế đặc biệt và chuyên dụng thì bể ổn nhiệt là thiết bị quan trọng không thể thiếu trong các phòng thí nghiệm nghiên cứu, tùy theo từng mục đích ứng dụng khác nhau sẽ cần phải lựa chọn dòng thiết bị phù hợp theo từng nhu cầu cụ thể.
  • Hiện nay công ty Trường Thịnh Tiến chúng tôi đang là nhà phân phối các dòng Thiết Bị Phòng Thí Nghiệm nhập khẩu chính hãng từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, mời các bạn truy cập và website : truongthinhtien.com để có thể nhận được tư vấn và lựa chọn được đúng sản phẩm phù hợp nhất.

Mọi chi tiết cần hỗ trợ liên quan đến Bể ổn nhiệtThiết Bị Phòng Thí Nghiệm. Vui lòng liên hệ với chúng tôi

CÔNG TY CỔ PHẦN SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ TRƯỜNG THỊNH TIẾN

Địa chỉ: số 13 đường 911A Tạ Quang Bửu, Phường 5, Quận 8, TP. Hồ Chí Minh

Email: sales.truongthinhtien@gmail.com

Điện thoại: 0918 880 591

Website: truongthinhtien.comcandientu.vnohaus.vn.

Tin đăng cùng chuyên mục