Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Quán Bún Cá Rô Đồng Ngon Quận 12

Thông tin mua bán
Mã tin
V158909
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
12/05/2018
Hết hạn
12/05/2019
Xem :
249
Danh mục đăng tin
Nơi rao
TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
QUÁN 35 BÚN CÁ RÔ ĐỒNG, BÁNH ĐA CUA HẢI PHÒNG
Điện thoại
Tel: 01689333633
Email
Địa chỉ
Đ/c: 626A, Hà Thị Khéo, P. Trung Mỹ Tây, Quận 12
Nội dung chi tiết

QUÁN 35

BÚN CÁ RÔ ĐỒNG, BÁNH ĐA CUA HẢI PHÒNG

Đ/c: 626A, Hà Thị Khéo, P. Trung Mỹ Tây, Quận 12 

Tel: 01689333633

Quán bán trên 3 năm và rất đông khách.

Nhắc đến ẩm thực miền Bắc ở Sài Gòn, hiển nhiên phở luôn là món ăn phổ biến và được yêu thích nhất. Ở vị trí tiếp theo tôi nghĩ sẽ là một loạt các món bún như bún chả, bún mọc, bún riêu cua, bún thịt nướng... một phần do cọng bún vốn đã rất quen thuộc trong văn hóa ẩm thực Nam bộ. Tuy nhiên khi nhắc đến món bún cá rô đồng và bánh đa cua của miền Bắc có lẽ ít người còn biết đến. Lý do ít phổ biến của món bún cá rô đồng và bánh đa cua này là vì thành phần và cách thức chế biến khá công phu và cầu kỳ, tất cả hợp lại tạo nên một hương vị thật quyến rũ khó cưỡng lại được.

Là một trong những món đặc sản "Nam tiến" vào Sài Gòn gần đây nhất bún cá rô nhanh chóng được người Sài Thành công nhận là một món ăn ngon lạ, thanh đạm, ít chất béo. Riêng với người Bắc, đây là món ăn gợi nhớ về quê nhà. Có khá nhiều quán bún cá rô ở Sài Gòn nhưng nổi tiếng và thâm niên nhất là quán BÚN CÁ RÔ ĐỒNG VÀ BÁNH ĐA CUA HẢI PHÒNG ở P. Trung Myc Tây Quận 12.

Quán nằm cạnh trường Cao Đẳng Giao Thông Vận Tải cơ sở 2, gần CoopMart, gần nhà thờ Bạch Đằng.

Đến với quán thực khách sẽ không thể bỏ lỡ hai món ăn đặc trưng và tiêu biểu đó là:

* Bún cá rô đồng:  Tô bún tại đây luôn đúng chất với sự hiện diện của miếng cá rô dai mịn, thịt cá rô xào nghệ ngọt tươi, độ béo giòn của thịt cá rô chiên. Ngon nhất là bọc trứng cá rô vàng ươm căng tròn bắt mắt, béo ngậy và nổ tanh tách khi nhai, Ẩn sau các lớp cá và bún là những lát bạc hà, cần nước xanh giòn tạo cảm giác thanh đạm. Nước dùng của món bún tại quán được nấu hoàn toàn bằng cá, không dùng bột ngọt nên chỉ có vị ngon và mùi thơm của cá. Dùng kèm tô bún là rổ rau xanh mướt với đủ loại, đặc biệt không thể thiếu lá đinh lăng cay nồng đề giả giảm vị tanh, độ hàn của cá.

Nước súp chan hoà giữa cái mặn của miền Bắc và một chút ngọt ngào của xứ Nam Bộ. Nặn một miếng chanh chua chua, nêm thêm miếng ớt, cắn miếng cá rô thanh đạm kèm với một ít măng ngâm chua ta nói nó hết sảy,  Bún kết hợp với nước lèo đậm đà thơm vị cá, cá được quán xử lý rất kĩ nên không có vị tanh , cá giòn và chắc thịt, ăn cùng với rau và ít măng chua là ngon tuyệt cú mèo.

Rau  sạch, rau được cấp chứng nhận An toàn vệ sinh thực phẩm, nên khách hàng đến đây hoàn toàn không phải lo về chất lượng nhé.

* Bánh đa cua Hải Phòng: Sợi bánh ở đây được ngâm trong nồi đất khá lâu nên sợi bánh nở to nhưng ăn lại rất mềm chứ không bị dai. Nước dùng luôn ngọt vị cua, được nêm nếm gia vị đậm đà vừa miệng. Chả cá và chả lá lốt thì được rán thơm phức, hành phi, tóp mỡ được phi vàng, thơm giòn vừa độ, thêm một chút rau quyện với mỡ ngậy ngậy là bạn đã có một bát bánh đa cua ngon tuyệt cú mèo luôn rồi này.

Một bát bánh đa thập cẩm có: thịt sườn hầm nhừ, chả giò rán vàng, chả lá lốt, miếng nào miếng nấy đều to, ăn ngập miệng luôn. Chả lá lốt tôi đoán là nhà chủ tự làm chứ không mua ngoài vì hương vị rất thơm đặc trưng, thịt nhân bên trong cũng chắc và ngọt. Điểm cộng nhất cho bát bánh đa là phần hành phi vàng thơm, không bị cháy, làm dậy mùi cho bát bánh đa thêm phần hấp dẫn hơn. Nước dùng thì trong vắt, thơm mùi cua đồng và xương ninh.

Giá cho mỗi bát Bánh đa và Bún cá rô rất là bình dân, vừa rẻ lại vừa ngon cho một bữa xế chiều đói meo hoặc một bữa tối no bụng phải không nào ? Nếu bạn chưa đến đây lần nào thì hãy tranh thủ ghé qua và thưởng thức món ngon mang hương vị miền Bắc thơm ngon nức tiếng tại quán nhé.

QUÁN 35

BÚN CÁ RÔ ĐỒNG, BÁNH ĐA CUA HẢI PHÒNG

Đ/c: 626A, Hà Thị Khéo, P. Trung Mỹ Tây, Quận 12 

Tel: 01689333633

http://www.diadiemanuong.net.vn

Tin đăng cùng chuyên mục