Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Thi công hồ cá koi Nhật cần đáp ứng các tiêu chuẩn gì?

Thông tin mua bán
Mã tin
V412525
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
15/01/2021
Hết hạn
15/01/2022
Xem :
223
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 8 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
phạm quốc đạt
Điện thoại
0904076676
Địa chỉ
Quận 8
Nội dung chi tiết

Hồ cá koi Nhật Bản http://thietkeloccakoi.blogspot.com/2017/06/xay-dung-ho-ca-koi-nhat-ban-ep-theo-phong-thuy-tai-quan-8.html là loại hồ cá cảnh được ưa chuộng nhất hiện nay. Có điều khi lắp đặt mẫu hồ này, nhiều người quan tâm đến mẫu mã hơn là các thông số khác. Quan điểm đó chẳng tốt chút nào cả. Thậm chí nếu như làm bể cá không đúng chuẩn sẽ phát sinh nhiều vấn đề rắc rối. Thường gặp nhất đó chính là thiết kế hồ cá koi Nhật dễ bị rêu hại tấn công và làm cá koi dễ chết.

Nếu vậy thì lắp đặt hồ cá koi phải tuân thủ những tiêu chí gì? Chúng ta sẽ cùng nói về vấn đề này trong topic dưới đây nhé!

Kích thước hồ cá koi Nhật Bản đạt chuẩn

Hồ nuôi cá koi được ưa chuộng cũng bởi vì chúng nhiều kiểu mẫu. Dựa vào vị trí đặt hồ hay là nhu cầu của chủ nhà… Cửa hàng thi công sẽ thiết kế muôn ngàn mẫu hồ đẹp mắt.

Có điều, dù là có chọn mẫu hồ nào đi nữa thì bạn cũng nên lưu ý hai tiêu chí. Việc đàu tiên là phải bảo đảm yếu tố phong thủy. Và việc thứ hai đó chính là hồ nhất định phải phù hợp với cảnh quan tổng thể vị trí lắp đặt hồ.

Về mặt phong thủy, các bạn nhớ tham khảo thêm “Tả thanh long – Hữu bạch hổ”. Nói dễ hiểu hơn nữa là, vị trí hồ cá đặt ngay bên trái cửa nhìn ra. Hay là có thể sắp xếp theo bố cục “Minh đường tụ thủy” – Hồ đặt phía trước căn nhà.

Chú ý mực nước bên trong bể cá koi Nhật Bản

Hồ cá koi trong nhà thì mực nước tối thiểu là 40 cm. Nếu lắp đặt bể ở bên ngoài trời thì tối thiểu là 60cm.

Chú ý thêm chính là chất lượng nước hồ cá phải trong, nhất định đừng có rêu tảo gây hại, không được dịch bệnh và chỉ số pH lý tưởng nằm trong khoảng 7 – 7.5. Một điểm nữa, nước bể cá phải tuần hoàn để cá được vận động và lớn nhanh.

Kết cấu hồ cá chép koi Nhật Bản

Chúng ta hoàn toàn có thể chọn xây hồ cá koi hoặc thi công bể trải bạt theo kiểu tự nhiên. Một điểm nữa, để gia tăng vẻ thẩm mỹ của hồ cá, chúng ta hoàn toàn có lựa chọn gắn thêm các phụ kiện. Ví dụ như là thác nước, đặt thêm đá, đèn trang trí, cây cảnh xung quanh hồ cá… Lúc chọn các loại phụ kiện cho bể thủy sinh, nhất định phải hỏi thêm những ý kiến của người có kinh nghiệm lĩnh vực này. Nhất là khi chọn các loại sinh vật thủy sinh, hãy hỏi biện pháp chăm sóc để chắc chắn nuôi/trồng chúng đúng cách nhé!

Lựa chọn cá chép koi cho hồ

Có vô số loại cá koi Nhật thế nên gia đình bạn có thể thoải mái lựa chọn. Tuy nhiên, cho dù chọn nuôi loại cá koi Nhật Bản hay Việt thì lúc mua nhớ lựa chọn cá có hình dáng cân đối đẹp mắt. Thân hình cá chép có hình thoi, màu sắc đẹp, các mảng màu phía trên thân cá koi phải rõ ràng. Các bạn có thể chọn mua cá koi có số lượng cá và màu sắc theo đúng tuổi của mình.

Số lượng cá phù hợp là từ 4 – 6 con/m3 nước. Để giúp tránh việc cá bị dịch bệnh thì các bạn nên lựa chọn cá chép koi một lần và cùng nguồn để tiện quản lý. Trường hợp mua giãn cách thời gian thì nhớ cách ly trước một thời gian. Khi đã xác định cá koi khỏe mạnh thì mới được bỏ vào bể cá koi của bạn.

Các bạn thấy đấy! Thiết kế hồ cá chép chỉ đẹp ấn tượng khi nó đạt chuẩn. Trên thực tế thì có rất nhiều tiêu chuẩn để lắp đặt hồ cá chép koi. Một số tiêu chí trên đây chỉ là một phần nhỏ trong số đó mà thôi. Để nắm được thêm thông tin cụ thể, nhớ liên hệ với Cát Tường để được hướng dẫn kỹ càng hơn nhé!

Tin đăng cùng chuyên mục