Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Phụ kiện

TÌM KIẾM
Phụ kiện

Cách bảo vệ trang sức kim cương tại nhà đảm bảo kim cương nguyên giá trị

Thông tin mua bán
Mã tin
V422469
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
25/07/2021
Hết hạn
25/07/2022
Xem :
148
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 1 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyen Cong Minh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Trang sức kim cương là phẩm giá mà mỗi chủ sở hữu được tôn vinh sự giàu sang, phú quý. Tuy nhiên, bạn đã biết cách để bảo vệ những tuyệt tác tinh hoa thiên nhiên này chưa? Cùng Tierra Diamond tìm hiểu nhé!

 

Đeo vào cuối cùng và tháo ra đầu tiên

Sau khi trang điểm xong, mặc váy áo vào rồi bạn mới nên đeo trang sức kim cương thiên nhiên. Đương nhiên, hãy nhớ tháo chúng ra đầu tiên trước khi tẩy trang hay thay váy áo. 

Lý do là vì các loại hóa chất trong keo xịt tóc, nước hoa, nước tẩy trang, mỹ phẩm sẽ dễ dàng làm mờ kim cương của bạn. Những chiếc váy xinh đẹp đôi khi lại gây họa cho trang sức vì khi chúng bị vướng vào nhau, kim cương có thể bị bung ra khỏi mắt đỡ của chúng. 

Đeo vào cuối cùng và tháo ra đầu tiên

Đeo vào cuối cùng và tháo ra đầu tiên để bảo vệ nhẫn

Không sử dụng trang sức kim cương quá nhiều

Một lời khuyên mà Tierra Diamond hay nhắc bạn đó là không nên đeo trang sức kim cương quá nhiều, bạn chỉ nên đeo chúng vào những dịp thích hợp. Bởi, món trang sức bạc hay vàng và cả kim cương tuy lấp lánh nhưng chúng cũng có thể bị xước, vỡ bởi những hoạt động mạnh.

Cụ thể bạn đừng nên đeo trang sức kim cương khi nấu ăn. Do dầu mỡ sẽ ảnh hưởng xấu tới chất lượng kim cương, bởi chúng có tính hấp thụ dầu mỡ. Vì vậy hãy nhớ tháo trang sức kim cương thiên nhiên trước khi nấu ăn, nếu bạn không muốn chúng bị mờ. Tiếp theo, bạn không nên để kim cương tiếp xúc với chất tẩy trắng. Các chất tẩy trắng quần áo có tác dụng tiêu cực tới kim cương, vì thế nên tháo trang sức trước khi bạn giặt quần áo.

Không đeo trang sức kim cương thiên nhiên khi hoạt động thể thao

Khi hoạt động thể thao, tuyến mồ hôi của bạn cũng sẽ hoạt động mạnh và gây ảnh hưởng ít nhiều đến chất lượng kim cương. Hơn nữa, khi hoạt động thể thao cùng các dụng cụ tập luyện, bạn dễ vô tình gây ra các va chạm, vỡ hoặc rơi mất kim cương.

Thiết kế một nơi riêng để bảo quản kim cương

Bạn nên để trang sức kim cương thiên nhiên của mình trong những hộp riêng biệt. Điều này Tierra Diamond đã đề cặp nhiều ở những bài viết khác rồi đúng không nào. Kim cương  là loại đá cứng, vô tình chúng có thể tự làm xước nhau và xước những món trang sức khác. Tốt nhất nên gói chúng vào khăn mềm rồi cho vào hộp.

Làm sạch kim cương trước khi cất

Việc làm sạch kim cương rất quan trọng, bụi bẩn và hóa chất bám trên bề mặt trang sức sẽ được loại bỏ sớm không gây ảnh hưởng tới chất lượng đá các kim loại quý khác. Kim cương sẽ giảm giá trị nếu bị trầy xước, bạn hãy bảo quản kỹ nhé!

Làm sạch kim cương trước khi cất

Làm sạch kim cương trước khi cất 

Kiểm tra định kỳ

Thường xuyên đến cửa hàng mua trang sức để kiểm tra độ an toàn của các viên đá, kim cương, chốt đeo để chắc chắn rằng chúng không bị rơi, tuột khi sử dụng.

Lưu ý khi làm sạch kim cương thiên nhiên

  • Trước khi tiến hành việc làm sạch, bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng tình trạng kim cương, nếu phát hiện vết nứt hay các chốt bị lỏng bạn cần đưa món trang sức đến cửa hàng để bảo hành, sửa chữa. 
  • Bạn có thể tự làm sạch trang sức kim cương của mình ngay tại nhà, nhưng cần biết chi tiết về loại chất tẩy bạn sử dụng. Bạn phải đảm bảo rằng chúng an toàn cho kim cương thiên nhiên.
  • Các bạn có làn da dầu khi đeo trang sức kim cương rất nhanh bị mờ. Sau khi đeo bạn nên làm sạch chúng rồi mới cất đi.

 Trên đây là một số kinh nghiệm về sử dụng và bảo quản trang sức kim cương thiên nhiên mà Tierra Diamond gửi tới bạn. Chúc các bạn luôn tỏa sáng với những món trang sức lấp lánh nhé!

Tim hiểu những bài viết khác để thông thái hơn:

Bảo quản kim cương thiên nhiên - tuyệt tác đất mẹ ban tặng giá trị nhất

Những mẫu nhẫn cưới được yêu thích nhất - Nhẫn cưới kim cương minh chứng cho tình yêu bất diệt

https://www.tierra.vn/goc-bao-chi/toplistvn-top-11-thuong-hieu-kim-cuong-noi-tieng-nhat-viet-nam-33

Xem thêm những mẫu nhẫn độc đáo nhất hiện nay:

Tin đăng cùng chuyên mục