Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Phụ kiện

TÌM KIẾM
Phụ kiện

Kim cương vuông là gì? Có nên chọn trang sức kim cương vuông không?

Thông tin mua bán
Mã tin
V431295
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
08/12/2021
Hết hạn
08/12/2022
Xem :
166
Danh mục đăng tin
Nơi rao
TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Ethereal
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Kim cương thiên nhiên có rất nhiều hình dạng khác nhau như tròn, vuông, giọt nước,... Trong số đó, kim cương vuông (kim cương princess) là một trong những hình dạng được nhiều người yêu thích nhất.

 

1. Kim cương vuông là gì?

Kim cương vuông (còn có tên là kim cương princess) là hình cắt kim cương thường được sử dụng trong nhẫn đính hôn. Mặt chính diện của viên kim cương có hình vuông, khi nhìn từ trên xuống còn có thể thấy hình chữ X, còn khi nhìn từ phía bên thì kim cương princess lại có hình dáng của kim tự tháp ngược với các cạnh vát. 

Kim cương vuông là gì? Có nên chọn trang sức kim cương vuông không? - 1Kim cương vuông là gì? Có nên chọn trang sức kim cương vuông không? - 1

Mua ngay: Nhẫn đính hôn Solitaire đai trơn NCH8101

Những viên kim cương hình vuông được cắt tốt sẽ sâu hơn so với các hình dạng khác. Điều này có nghĩa là mặc dù có cùng carat, vẻ bề ngoài của viên kim cương vuông trông sẽ nhỏ hơn so với các viên khác do hầu hết trọng lượng của carat tập trung vào phần giữa của nó. Không giống như viên tròn có sự phân phối đồng đều về trọng lượng carat, kim cương hình vuông yêu cầu chiều sâu nhiều hơn để tạo ra sự lấp lánh tuyệt đẹp, hình dạng vuông mạnh mẽ với các góc cạnh sắc nét.

2. Vì sao nên chọn kim cương vuông?

Có một thông số rằng khoảng 75% viên kim cương thiên nhiên được bán ra là hình tròn. Điều này có nghĩa là, chỉ bằng việc xem xét, lựa chọn một chiếc nhẫn kim cương có viên kim cương hình vuông, bạn đã tạo cho mình sự độc đáo và khác biệt với số đông.

Hơn nữa, kim cương princess có giá thành rẻ hơn kim cương tròn vì trong quá trình cắt và đánh bóng chỉ hao phí một lượng nhỏ kim cương thô mà thôi. Thực chất, kim cương hình vuông có hình dạng tương đương với viên kim cương thô nên không tốn nhiều công sức để tạo hình viên đá theo các thông số lý tưởng. Tương tự các kim cương thiên nhiên khác, một viên kim cương princess cũng cũng phải được đánh giá 4C để xác định được chính xác giá trị của nó.  

Một chiếc nhẫn kim cương với viên kim cương hình vuông chắc chắn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho những người có tính cách phóng khoáng, cá tính nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp sang trọng, quý phái và quyền lực.

Kim cương vuông là gì? Có nên chọn trang sức kim cương vuông không? - 2Kim cương vuông là gì? Có nên chọn trang sức kim cương vuông không? - 2

Mua ngay: Nhẫn đính hôn Solitaire đai tấm NCH8102

3. Giá kim cương viên như thế nào?

Kim cương là một sản phẩm có giá trị lớn, do đó nếu có những sản phẩm giả xuất hiện mà không có cách nào để xác định được thì sẽ rất thiệt thòi cho người tiêu dùng. Chính vì vậy, sự xuất hiện của kim cương GIA - một thước đo, sự kiểm định cho các viên đá quý trên thị trường như một sự bảo đảm, tạo nên sự yên tâm cho người mua. Hiện nay, những thương hiệu trang sức uy tín luôn cố gắng lựa chọn những viên kim cương GIA để tạo nên sự an tâm, tin tưởng cho khách hàng.

Bên cạnh đó, vì có giá trị toàn cầu cho nên kim cương GIA luôn tỏ rõ vị thế và giá trị cạnh tranh hơn rất nhiều các loại kim cương khác đang có trên thị trường. Bạn có thể tham khảo giá kim cương GIA nhanh chóng và chính xác nhất từ website của Tierra Diamond. Với lợi thế kết nối với kho kim cương của những đơn vị nhập khẩu kim cương hàng đầu trên thế giới, do đó thật đơn giản để bạn có thể lựa chọn được viên kim cương GIA ưng ý tại website này và kiểm tra giá hiện hành. Bên cạnh kim cương thiên nhiên, bạn còn có thể tham khảo rất nhiều mẫu nhẫn kim cương tuyệt đẹp tại Tierra. Mong rằng với bài viết này, bạn sẽ có thêm nhiều thông tin về kim cương vuông và có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp với bản thân. 

 

Tin đăng cùng chuyên mục