Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Phụ kiện

TÌM KIẾM
Phụ kiện

Phí kiểm định kim cương bao nhiêu? Nên mua kim cương của ai?

Thông tin mua bán
Mã tin
V429102
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
27/10/2021
Hết hạn
27/10/2022
Xem :
193
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 3 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
giai ky
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Kim cương là ông vua trong giới đá quý vì sự sang trọng, quý phái cũng như giá thành chưa bao giờ được cho là "bình dân" của nó. Vì là một loại đá quý cực kỳ hiếm có và đắt giá nên kim cương thường phải có giấy kiểm định rõ ràng để bảo chứng. Điều này tương tự như khi bạn mua vàng sẽ có giấy từ doanh nghiệp kim hoàn để biết nguồn gốc, trọng lượng và tuổi vàng. Vậy phí kiểm định kim cương là bao nhiêu và nên mua kim cương ở đâu để đảm bảo "đáng tiền" ?

 

1. Kiểm định kim cương là gì?

Kiểm định kim cương (phổ biến nhất là từ các phòng thí nghiệm GIA, AGS, IGI, EGL, GSI và HRD) là tài liệu bạn nhận được từ phòng thí nghiệm bên thứ 3 khách quan, mô tả một viên kim cương về tất cả các đặc điểm của nó.

image.psd - 2021-10-19T190159.119 (1).jpg

Kiểm định kim cương là gì? Kiểm định kim cương giá bao nhiêu?

Mua ngay: Nhẫn nam đính kim cương chuẩn GIA

Kiểm định kim cương được xem là cách để chứng thực giá trị thật sự của kim cương. Giấy kiểm định kim cương sẽ cung cấp rõ ràng, chính xác về chất lượng của kim cương với thông số 4Cs về trọng lượng, màu sắc, độ tinh khiết và giác cắt của kim cương. Có hai loại: giấy kiểm định quốc tế và giấy kiểm định trong nước.

2. Tầm quan trọng của kiểm định kim cương?

Trong giấy kiểm định kim cương sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ những thông tin thiết yếu về các đặc tính, phẩm chất độc nhất của mỗi viên kim cương. Nếu không có giấy này, người mua sẽ không thể xác định đúng giá trị của đá quý.

image.psd - 2021-10-19T185832.870.jpg

Tầm quan trọng của kiểm định kim cương - Kiểm định kim cương giá bao nhiêu?

Mua ngay: Nhẫn đính hôn kim cương Royal design NCH9902

Những cửa hàng kinh doanh trang sức uy tín sẽ cung cấp giấy chứng nhận này ngay từ đầu. Nếu khi mua mặt hàng có giá trị như kim cương, bạn nên hỏi về vấn đề giấy kiểm định kim cương quốc tế.

Ngoài ra, việc sở hữu giấy chứng nhận về kim cương còn đem đến cho người mua một lợi thế lớn, đó là bạn không cần lo lắng về vấn đề mất giá khi mua đi bán lại kim cương. Đã có những trường hợp, người bán bị cửa hàng ép giá do viên kim cương không có giấy tờ xác minh.

3. Phí kiểm định kim cương là bao nhiêu?

Sau khi tìm hiểu về giấy kiểm định kim cương cũng như tầm quan trọng của nó thì ngay sau đây, bạn hãy cùng tìm hiểu xem chi phí kiểm định kim cương là bao nhiêu nhé!

image.psd-96--2K006qfcYe.jpg

Kiểm định kim cương giá bao nhiêu phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Mua ngay: Trang sức kim cương cao cấp

Phí kiểm định kim cương phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có:

3.1 Các thuộc tính của kim cương

Đây là yếu tố đầu tiên tác động lên chi phí kiểm định kim cương. Chúng chủ yếu bao gồm các tiêu chuẩn 4Cs của kim cương (màu sắc, độ trọng, giác cắt và trọng lượng) nhưng đặc biệt tập trung vào trọng lượng (carat). Vì vậy, như bạn hiểu, trọng lượng kim cương hay số carat càng cao, phí kiểm định kim cương sẽ càng đắt. Các yếu tố khác trong 4Cs cũng ảnh hưởng đến tổng thể chi phí kiểm định kim cương.

image.psd - 2021-10-19T202956.879.jpg

Kiểm định kim cương giá bao nhiêu phụ thuộc vào các thuộc tính của kim cương

Tuy nhiên, đối với các khía cạnh như màu sắc, giác cắt hay độ trọng, các mối quan hệ về chi phí kiểm định kim cương không phải lúc nào cũng như nhau. Ví dụ, thật sai lầm khi tưởng tượng rằng chi phí phân loại và chứng nhận một viên kim cương đỏ hoàn mỹ sẽ liên quan đến độ trong của viên đá đó vì nó là một màu quý hiếm.

3.2 Loại chứng chỉ mà bạn mong muốn

GIA cung cấp ba loại chứng chỉ kim cương. Báo cáo kim cương đầy đủ (Full Diamond Report) ghi lại càng nhiều thuộc tính của viên kim cương thì càng tốt cho bạn xác định giá trị của nó. Đây là là chứng nhận có chi phí kiểm định kim cương đắt nhất trong số tất cả các chứng nhận của GIA. Một loại kiểm định nhỏ hơn gọi là Smaller Dossier Report, chi phí kiểm định kim cương tương đối rẻ hơn loại một vì nó làm nổi bật ít chi tiết hơn của một viên kim cương.

image.psd - 2021-10-19T202729.638.jpg

Kiểm định kim cương giá bao nhiêu phụ thuộc vào loại chứng chỉ bạn mong muốn

Cuối cùng, là eReport, về cơ bản là một bản sao online. Không giống như hai phần đầu tiên, eReport không được phải là bảng giấy và không gửi lại cho bạn qua đường bưu điện nếu bạn yêu cầu. Do đó, nó có chi phí kiểm định kim cương rẻ nhất trong 3 chứng chỉ GIA.

3.3 Các dịch vụ khác có sẵn mà bạn có thể mua

Ngoài việc làm nổi bật các thuộc tính cơ bản của viên kim cương, chứng nhận kim cương của GIA có thể đi kèm với các dịch vụ đặc biệt bổ sung. Ví dụ: có dòng chữ GIA bằng laser, mang lại cho viên kim cương của bạn một đặc điểm nhận dạng riêng. Nó đặc biệt quan trọng trong trường hợp bạn làm mất hoặc làm hỏng viên đá quý và muốn được công ty bảo hiểm của bạn bồi thường.

Bạn cũng có thể khắc lên viên kim cương của mình bằng một dòng chữ tùy chỉnh. Dòng chữ đó có thể là từ viết tắt trong tên bạn đến một câu trích dẫn ngắn, khẩu hiệu mà bạn yêu thích,... Cuối cùng, bạn có thể yêu cầu niêm phong viên đá một cách an toàn trong một hộp trước khi nó được gửi lại cho bạn. Mỗi dịch vụ này đều đi kèm với một thẻ giá.

image.psd - 2021-10-19T203253.501.jpg

Kiểm định kim cương giá bao nhiêu còn phụ thuộc và những yếu tố khác

Các yếu tố khác, chẳng hạn như số lượng đá mà bạn muốn được chứng nhận và việc bạn có tự nộp kim cương hay không, cũng sẽ ảnh hưởng đến chi phí kiểm định kim cương.

Tóm lại, kiểm định kim cương giá bao nhiêu phụ thuộc vào nhiều yếu tố như trọng lượng kim cương, loại chứng chỉ kiểm định mà bạn muốn có và các dịch vụ đi kèm khác.

Như vậy, qua bài viết này, bạn đã hiểu thêm về chứng nhận kim cương hay kiểm định kim cương, tầm quan trọng của nó chi phí kiểm định kim cương là bao nhiêu.

Kim cương là một vật phẩm giá trị và quý hiếm, hãy là người tiêu dùng thông thái, "sành chơi" và có con mắt tinh tường cùng kiến thức kim cương đầy đủ để mua được kim cương thiên nhiên cũng như những trang sức đính kim cương thiên nhiên đúng chuẩn.

Hiện nay đơn vị giám định kim cương uy tín đã được công nhận trên thế giới là GIA, AGS và EGL. Trong đó, GIA (viện đá quý Hoa Kỳ) là tổ chức phi lợi nhuận thành lập từ năm 1931. Hoạt động chính của tổ chức này là chuyên giám định chất lượng ngọc trai, đá quý, kim cương và các loại trang sức đắt tiền.

GIA Diamond Report – Giấy kiểm định kim cương GIA là một tờ giấy chứng thực. Cung cấp một cách đầy đủ và khoa học về kết cấu, hình dạng, đường nét, màu sắc, cách cắt, trọng lượng và tỉ lệ của mỗi một viên kim cương. Trong giấy kiểm định cũng chứa những thông tin về các phương pháp đã được áp dụng nhằm xử lý viên kim cương. Đây được xem là tiêu chuẩn để định lượng nguồn gốc, kim cương GIA trên thị trường.

Tin đăng cùng chuyên mục