Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ

TÌM KIẾM
Dịch vụ

Bật mí các bài thuốc chữa rong kinh sau sinh

Thông tin mua bán
Mã tin
V524007
Giá
280.000 VNĐ
Ngày đăng
03/12/2022
Hết hạn
31/12/2022
Xem :
90
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyễn Thị Liệu
Điện thoại
0365685350
Địa chỉ
30 ngày
Nội dung chi tiết
Rong kinh sau sinh là hiện tượng nhiều mẹ gặp phải ở cả trường hợp sinh thường lẫn sinh mổ, khi cơ thể sản phụ đào thải máu và mô thừa trong tử cung ra bên ngoài. Bình thường chu kỳ kinh nghiệm của nữ giới thường kéo dài trong khoảng từ 26 tới 32 ngày, thời gian hành kinh rơi vào từ 3 đến 7 ngày. Mẹ sau sinh bị rong kinh có thể kéo dài tới trên 7 ngày thậm chí là nửa tháng, lượng máu kinh cũng tiết ra nhiều hơn. Tình trạng này khiến mẹ khó chịu nhiều hơn trong sinh hoạt hàng ngày cũng như tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe. Bài viết sau sẽ bật mí các bài thuốc chữa rong kinh sau sinh với thảo dược tự nhiên hiệu quả.
 
Bài thuốc chữa rong kinh bằng lá ngải cứu tại nhà
Từ lâu ngải cứu đã là thảo dược được sử dụng phổ biến trong việc điều trị các chứng rối loạn kinh nguyệt, giảm tình trạng đau bụng kinh, rong kinh hiệu quả. Ngải cứu có vị đắng, cay, tính ấm, giúp cầm máu, điều hòa kinh nguyệt rất tốt cho mẹ sau sinh. Ngoài ra, bài thuốc chữa rong kinh sau sinh với ngải cứu còn có tác dụng chống viêm, bổ máu.
 
Thực hiện:
 
Lấy một nắm lá ngải cứu tươi mang đi rửa sạch, sau đó sắc với khoảng 300ml nước.
Đun sôi trên bếp từ 5-7 phút rồi tắt bếp.
Uống nước lá ngải cứu khi còn ấm, ngày 2 lần sáng tối sau ăn.
Mẹ cũng có thể dùng ngải cứu trong bữa ăn hàng ngày như trứng rán ngải cứu, ăn gà hầm ngải cứu, canh ngải cứu… thay vì uống nước ngải cứu.
 
>>Xem thêm: dấu hiệu thiếu sắt sau khi sinh
 
Lá lốt chữa rong kinh kéo dài
Chữa rong kinh với lá lốt rất dễ thực hiện và cũng được nhiều mẹ sau sinh áp dụng bởi loại lá này không chỉ trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa mà còn giúp điều hòa kinh nguyệt, chấm dứt tình trạng rong kinh trong thời gian ngắn.
 
Thực hiện:
 
Rửa sạch một nắm lá lốt tươi và sắc với lượng nước vừa đủ trong 10 phút.
Uống nước lá lốt khi còn ấm, ngày uống 2 lần sau mỗi bữa ăn.
Với lá lốt khô, mẹ có thể sắc và hãm như trà uống hàng ngày.
>>Xem thêm: loại canxi nào tốt cho mẹ sau sinh giảm đau nhức xương khớp
 
Trị chứng rong kinh nhanh chóng với cây ích mẫu
Ích mẫu từ lâu đã được coi là vị dược liệu giúp bổ huyết, điều hòa ổn định kinh nguyệt. Theo Y học cổ truyền, ích mẫu có vị đắng, tính hàn, được dùng trong nhiều bài thuốc chữa rong kinh sau sinh rất tốt.
 
Thực hiện:
 
Lấy 12gr mỗi loại ích mẫu khô, ngải cứu, hương phụ, bạch đồng tử sắc nước uống.
Sắc với 500ml nước cho tới khi cạn còn 300ml nước thì tắt bếp.
Uống khi còn ấm và ngày sử dụng 2 lần. Mỗi ngày chỉ sắc 1 thang là đủ.
Liên tục uống từ 3-5 ngày trước khi hành kinh hoặc uống trong thời gian bị hành kinh.
Bài thuốc chữa rong kinh cho mẹ sau sinh với thục địa
Thục địa hay còn gọi là sinh địa, chính là rễ của cây địa hoàng. Bài thuốc chữa rong kinh sau sinh dùng thục địa cũng được y học cổ truyền ghi nhận là có tác dụng trị chứng huyết hư, kinh nguyệt không đều, rong huyết, chóng mặt, đau đầu sau sinh.
 
Thực hiện:
 
Chuẩn bị nguyên liệu gồm 12gr mỗi loại thục địa, hoài sơn, mẫu lệ, và 8gr mỗi loại phục linh, đơn bì, trạch tả, thêm long cốt, ô tặc cốt.
Sắc các nguyên liệu trên với 500ml nước, cho tới khi nước cạn còn khoảng 300ml thì tắt bếp.
Dùng khi còn ấm và nên uống sau ăn.
Mỗi ngày mẹ nên uống 1 thang và liên tục trong 10 ngày.
>>Xem thêm: thuốc DHA cho phụ nữ sau sinh loại nào tốt
 
Mẹo chữa rong kinh dùng lá cây tề thái
 
Tề thái hay còn gọi là cỏ tâm giác, đình lịch, thường gặp ở những bãi cỏ ven sông hay mọc ở ruộng hoang. Lá cây tề thái được y học cổ truyền sử dụng giúp cầm máu, chảy máu đường ruột và tử cung, trị rong kinh, sốt, phù phởi. Mẹ sau sinh bị rong kinh có thể tham khảo bài thuốc với cây tề thái.
 
Thực hiện:
 
Mang cây tề thái đi rửa sạch, phơi khô.
Mỗi ngày lấy từ 6gr-12gr lá tề thái khô đi sắc nước uống.
Uống đều đặn từ 3-5 ngày trước khi bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt mới.
Với những mẹ cho con bú bị rong kinh kéo dài dễ xảy ra tình trạng thiếu máu, biểu hiện cơ thể mệt mỏi, suy nhược, hay chóng mặt, da tái xanh. Bởi vậy, ngoài việc sử dụng những bài thuốc chữa rong kinh sau sinh như trên, mẹ cũng cần bổ sung thêm viên sắt uống sau sinh để tăng cường sản sinh các tế bào máu khỏe mạnh đi nuôi dưỡng cơ thể, phòng ngừa tình trạng thiếu máu thiếu sắt, giúp hồi phục sức khỏe nhanh chóng.
 
 
Hy vọng những chia sẻ về các bài thuốc chữa rong kinh sau sinh tại nhà trên đây có thể giúp các mẹ bỉm khắc phục tình trạng này. Để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả tốt nhất, mẹ bỉm nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi áp dụng bất kỳ cách chữa rong kinh sau sinh tại nhà nào.
Tin đăng cùng chuyên mục