Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ

TÌM KIẾM
Dịch vụ

Cà phê phin và 3 điều bạn cần biết khi pha một ly cà phê phin

Thông tin mua bán
Mã tin
V428854
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
23/10/2021
Hết hạn
23/10/2022
Xem :
143
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
anh nguyễn
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Cà phê phin

Nguồn gốc của cà phê phin 

Chắc ít ai biết rằng trước khi được du nhập vào nước ta thì cà phê có nguồn gốc từ Pháp và được pha bằng filter. Mãi đến sau này cà phê mới được pha bằng chiếc phin. Một đồ dùng được đục những lỗ nhỏ ở dưới phía đáy. Để từ đó tạo nên văn hóa cà phê phin Việt Nam mang đậm hơi thở Việt.

Có thể thấy cà phê có ở nhiều nào nhưng chỉ ở Việt Nam người ta mới tìm đươc ly cà phê phê đúng chuẩn. Sở dĩ nó độc đáo thì nguyên liệu bắt buộc phải từ những hạt cà phê Robusta với lượng caffeine đủ lớn được trồng ở những vùng đất cao nguyên Việt Nam.

Cà phê phin đã trở thành một đặc trưng trong nét văn hóa ẩm thực đồ uống của Việt Nam. Hình ảnh ly cà phê phin xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ quán nhỏ vỉa hè đến nhà hàng sang trọng. Tuy nhiên không phải ai công thức pha cà phê phin ngon. Hương vị của một tách cà phê không chỉ phụ thuộc vào chất lượng hạt cà phê nguyên chất mà còn phụ thuộc rất nhiều vào kỹ năng của người pha.

Bí quyết pha cà phê phin ngon

Bước 1: Đừng chỉ lựa đại một gói cà phê bất kỳ

Để có được tách cà phê ngon và thực sự tốt cho sức khỏe, bạn nên lựa chọn cà phê nguyên chất. Thông thường, cà phê chất lượng thấp sẽ bị tẩm thêm những phụ gia hương vị để tạo độ đậm đà và thơm ngon. Những hương liệu và phụ gia này không chỉ làm mất đi những hương vị nguyên bản của cà phê, khiến bạn không thể khám phá được những tầng vị khác nhau của ly cà phê mà còn gây hại cho sức khỏe.

[caption id="attachment_5514" align="alignnone" width="611"]Cà phê bột buôn ma thuột Tham khảo thêm về sản phẩm của thương hiệu Home Coffee:
CÀ PHÊ BỘT PURE | CÀ PHÊ BỘT SINCE 1988 | Cà phê nguyên chất BMT - HOME COFFEE 150 Hoàng Hoa Thám[/caption]

Bước 2: Nhiệt độ của nước

Nước sử dụng để pha cà phê nên là nước lọc được đun sôi ở nhiệt độ 90-96 độ C. Nếu nước nguội hơn sẽ không đủ để cà phê chiết xuất được hương vị. Ngược lại, nước sôi 100 độ C sẽ khiến cà phê hòa tan mạnh các hợp chất đắng, làm se,.. ảnh hưởng đến sự cân bằng hương vị tổng thể của cà phê. Mẹo ở đây là bạn có thể chờ 1-2p sau khi nước sôi để nhiệt độ nước về ngưỡng mong muốn.

Bên cạnh đó, sử dụng nước lọc tinh khiết cũng được khuyến khích trong việc pha cà phê. Nếu bạn sử dụng nước máy trực tiếp với tồn dư nhiều Clo mang mùi hắc nồng đặc trưng cũng sẽ khiến hương vị ly cà phê bị biến đổi.

Bước 3: Ủ cà phê

Ủ cà phê là điều cần thiết bởi, trong suốt quá trình rang cà phê, khí COsẽ hình thành và tích tụ. Khi bột cà phê tiếp xúc với nước nóng, các cấu trúc cellulose trong cà phê sẽ trương nở, giải tỏa đáng kể lượng khí CO2. Điều này giải thích lý do tại sao với cà phê tươi, bạn sẽ thấy hiện tượng xuất hiện những bọt khí được đẩy lên khi châm nước nóng vào. Do CO2 thoát ra liên tục trong giai đoạn đầu nên nếu bắt đầu pha cà phê ngay mà bỏ qua giai đoạn ủ, nước sẽ không thể tiếp xúc sâu vào cấu trúc hạt để chiết xuất ra nhiều hương vị nhất.

Hướng dẫn pha cà phê phin

  • Bước 1: Tráng nước nóng qua phin và ly cà phê để giúp phin nóng đều. Điều này là vô cùng quan trọng quyết định đến sự thơm ngon của ly cà phê.
  • Bước 2: Cho lượng cà phê đã chuẩn bị vào phin. Lắc nhẹ phin để làm phẳng mặt cà phê. Dùng gạt ép với một lực vừa phải. Bước này đòi hỏi người pha chế phải có kinh nghiệm sao cho nước vừa có thể thấm hết bột cà phê, vừa không trôi quá nhanh dẫn đến chưa chiếc xuất hết vị của cà phê.
  • Bước 3: Rót khoảng 20ml nước vừa đun sôi vào phin, ủ cà phê trong khoảng thời gian 2 phút. Cần rót nước vừa đủ để cà phê nở đều và không bị trào.
  • Bước 4: Sau khi cà phê đã nở và hấp thụ hết nước thì cho khoảng 60 – 80ml vào phin. Đậy nắp phin và đợi khoảng 3-5 phút để có cà phê thành phẩm.

Cà phê phin

Cà phê phin và điều cần lưu ý :

  • Bí quyết để có ly cà phê sữa đá ngon là pha xong ly cà phê trong khoảng thời gian 5-7 phút, kể từ khi bắt đầu rót nước. Nếu cà phê chảy quá nhanh cà phê sẽ chua. Còn nếu nước chảy quá chậm, cà phê sẽ đắng.
  • Bình thường giọt cà phê sẽ rơi với tốc độ khoảng 1 giọt/giây. Tuy nhiên đối với cà phê nguyên chất, hoặc bột cà phê xay hơi thô thì tốc độ này nhanh hơn một chút.
  • Để tránh bị cặn trong ly cà phê khi uống, bạn có thể đặt nắp phin bên dưới phin trong khi ủ cà phê. Sau khi ủ xong, cho phần cà phê và cặn vào phin.
  • Bạn có thể cho thêm sữa, đường, đá sao cho hợp khẩu vị của mình.

Cà phê phin

Hãy tự pha cho mình một ly cà phê phin ngon đúng điệu nhé.

Thông tin liên hệ:

Home Coffee – Tinh hoa cội nguồn

Website:https://homecoffee.com.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/bmgreencoltd

Hotline: 097 158 44 58

Tin đăng cùng chuyên mục