Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ

TÌM KIẾM
Dịch vụ

Các triệu chứng nguy hiểm nhất của bệnh trĩ

Thông tin mua bán
Mã tin
V081617
Giá
1 VNĐ
Ngày đăng
22/08/2016
Hết hạn
31/12/2016
Xem :
395
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 1 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
da khoa nguyen trai
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Bệnh trĩ còn có tên gọi khác là lòi dom, bệnh do dãn quá mức các đám rối tĩnh mạch (hay là sự phình tĩnh mạch) ở mô xung quanh hậu môn . Bệnh trĩ có 3 loại: trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Trĩ nội thường làm khó khăn hơn trong việc chữa trị so với trĩ ngoại cũng như trĩ hỗn hợp. Vậy trĩ nội là gì? Tác hại mà nó làm cho bệnh nhân cũng như cách phòng tránh bệnh trĩ như thế nào? Bài viết bên dưới có thể cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích liên quan tới bệnh trĩ cho người bệnh cũng như phong kham da khoa cả những người khỏe mạnh nghi ngờ đến để có những biện pháp phòng tránh căn bệnh khó nói này.

Bệnh trĩ nội là gì?

Trĩ nội là những búi trĩ xuất hiện bên trong hậu môn dẫn đến đau, rát, ngứa cũng như dẫn tới chảy máu lúc bản thân người bệnh đi đại tiện. Các búi trĩ có khả năng trồi ra bên ngoài vùng hậu môn cũng như tự co trở lại vào bên trong, sau một thời gian lúc trĩ nội bị diễn biến thì các búi trĩ sẽ không thụt được vào bên trong. Trĩ nội là dạng trĩ hình thành trên đường lược mà căn nguyên chủ yếu là do các xoang tĩnh mạch trĩ trên phồng to, bề mặt các búi trĩ nội là niêm mạc của ống nguyên nhân bệnh nứt hậu môn ở vùng hậu môn .
 

cham-soc-benh-nhan-mac-tri-noi

Lí do hình thành của bệnh trĩ nội

nguyên do  chủ yếu gây bệnh trĩ là do chế độ ăn uống, sinh hoạt cũng như luyện tập không hợp lý.

  • Do chế độ ăn uống sẽ xuyên sử dụng rượu bia, những chất kích thích và ăn đồ cay nóng cũng như không có thói quen uống nước hàng ngày cũng khiến cho bạn có nguy cơ bị mắc bệnh trĩ.
  • Do bị táo bón lâu ngày, không có thói quen đi đại tiện hàng ngày, đi đại tiện lâu cũng như bắt buộc rặn lúc đi ngoài cũng thường là nguyên do dẫn tới bệnh trĩ.
  • Do chế độ luyện tập: đối với những người sẽ xuyên ngồi lâu như: nhân viên văn phòng, tài xế,… mà không luyện tập cũng như đi lại nhiều sẽ có nguy cơ mắc bệnh trĩ nhiều hơn so với những người khác.
  • Do quá trình mang thai cũng như sinh con: lúc phụ nữ trong thời kỳ mang thai có thể khiến cho Vùng chậu bị tăng áp lực và khi sinh nở do họ buộc phải dùng sức để rặn và đẩy em bé ra ngoài cũng có thể làm phải bệnh trĩ.
  • Ngoài ra, tuổi tác, bệnh tật và yếu tố di truyền cũng là những nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ.

Các triệu chứng của bệnh trĩ

Đối với trĩ nội, tùy theo mức độ sa búi trĩ mà ta có thể phân chia thành 4 cấp độ

  • Trĩ nội cấp độ 1: hậu môn  có trường hợp đại tiện ra máu, máu sẽ dính ở trên phân hoặc thường dính trên giấy vệ sinh. Búi trĩ bị phình ra hoặc không sa ra ngoài.
  • Trĩ nội cấp độ 2: Máu thường chảy ra nhiều hơn dễ gây ra viêm sưng cũng như đau đớn, các búi trĩ to hơn và lòi ra ngoài tại vùng hậu môn nhưng sau đó có khả năng tự thụt vào được.
  • Trĩ nội cấp độ 3: Bệnh phát triển diễn biến , cảm giác khó chịu cũng như đau đớn tăng lên gấp đôi, búi trĩ bị sa ra ngoài cũng như khó thường thụt vào, sẽ phải dùng tay mới đẩy vào được.
  • Trĩ nội cấp độ 4: Búi trĩ sẽ bị sa ra ngoài, kể cả lúc phòng khám đa khoa nguyễn trãi bạn dùng tay đẩy vào cũng không được.

khi trĩ nội ở cấp độ 3 và 4, có khả năng kèm theo những triệu chứng cấp tính như đi ngoài khó khăn, đau rát cũng như sẽ nứt kẽ tại vùng hậu môn ,… và bắt phải tiến hành phẫu thuật.

Điều trị bệnh trĩ

Việc điều chữa trị trĩ cần được tiến hành càng nhanh chóng càng tốt, nếu bạn thấy mình có những triệu chứng của  bệnh trĩ bạn hãy đến ngay các phòng khám chuyên khoa để được trị bệnh dứt điểm tránh dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. Ngày nay, với sự phát triển của y học bệnh trĩ có thể trị bệnh thông qua phương thức uống thuốc hoặc tiến hành phẫu thuật cắt búi trĩ.

Phòng ngừa bệnh trĩ nội

Để phòng tránh bệnh trĩ nội bệnh nhân nên có chế độ ăn uống, sinh hoạt và luyện tập hợp lý như: ăn nhiều chất xơ, hoa quả, uống nhiều nước, tránh đứng lâu hoặc ngồi lâu, luyện tập thể dục thể thao, hạn chế uống rượu bia, các chất kích thích cũng như những đồ ăn cay nóng.

Tin đăng cùng chuyên mục