Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ

TÌM KIẾM
Dịch vụ

Điều kiện trở thành tổng thầu xây dựng nhà máy GMP

Thông tin mua bán
Mã tin
V440268
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
13/06/2022
Hết hạn
13/06/2023
Xem :
161
Danh mục đăng tin
Nơi rao
H. Từ Liêm » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Công ty Cổ phần GMPc Việt Nam
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Trong bài trước chúng ta đã tìm hiểu Tổng thầu xây dựng là gì thì ngày hôm nay mời các bạn cùng tìm hiểu Điều kiện trở thành tổng thầu xây dựng. Đây là những cơ sở pháp lý rất quan trọng đối với các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng. Đồng thời cũng là điều kiện giúp chủ đầu tư đánh giá tổng thầu xây dựng có chuyên nghiệp hay không để lựa chọn ký kết hợp tác.

1. Những yếu tố, điều kiện trở thành tổng thầu xây dựng

Vì một dự án xây dựng nhà máy GMP có rất nhiều giai đoạn, vì vậy luật pháp sẽ chia ra những điều kiện chung và riêng để mỗi phòng ban đều đáp ứng. Dưới đây là những điều kiện chung để làm tổng thầu xây dựng:

- Có đủ lực lượng chuyên môn, nghiệp vụ đã thông qua đào tạo có thể đáp ứng được các yêu cầu của mọi lĩnh vực tư vấn đầu tư xây dựng mà tổ chức đảm nhận.

- Tổ chức được trang bị các thiết bị chủ yếu đáp ứng cho công việc tư vấn đầu tư xây dựng.

- Tổ chức có hệ thống quản lý chất lượng phù hợp để thực hiện hoạt động tư vấn đầu tư xây dựng.

- Phải thực hiện theo đúng pháp luật về các quy định về bảo hiểm trong quá trình tư vấn đầu tư xây dựng.

- Bộ máy lên kế hoạch quản lý các hạng mục dự án phải có nghiệp vụ, chuyên môn phù hợp.

- Phải có đủ số lượng nhân lực để đảm bảo các chuyên môn khác nhau. Bao gồm trưởng ban quản lý, phó ban quản lý, người phụ trách chuyên môn các lĩnh vực của dự án đáp ứng thi công nhà máy tiêu chuẩn GMP.

- Người nắm giữ các chức vụ đều phải có hợp đồng lao động hoặc biên chế với tổng thầu. Có trình độ tối thiểu tốt nghiệp đại học trở lên.

- Ngoài ra, tại các điều 6 đến điều 14 của Quyết định này còn quy định rõ từng điều kiện cụ thể. Bao gồm điều kiện năng lực của tổ chức lập dự án đầu tư xây dựng, năng lực ban quản lý dự án, nhà thầu khảo sát chất lượng, nhà thầu thiết kế, giám sát thi công nhà máy tiêu chuẩn GMP, kiểm định chất lượng…

>> Dự án nhà máy tiêu chuẩn được GMPC Việt Nam tư vấn

2. Điều kiện đối với tổng thầu thi công dự án

Điều 14 quyết định số 19/2003/QĐ-BXD quy định về điều kiện năng lực của tổng thầu thi công xây dựng nhà máy tiêu chuẩn GMP như sau:

Có đủ nguồn nhân lực và công nhân kỹ thuật được đào tạo bài bản về chuyên môn, nghiệp vụ. Có thể đáp ứng các điều kiện đặt ra khi thi công nhà máy GMP.

Có đầy đủ thiết bị, máy móc để phục vụ thi công công trình. Đảm bảo sự an toàn, chất lượng và đúng kỹ thuật.

Các cá nhân đảm nhận chức vụ phải có hợp đồng và tốt nghiệp đại học.

3. Điều kiện làm tổng thầu xây dựng về kinh nghiệm

Để trở thành tổng thầu xây dựng, mỗi cá nhân phải đáp ứng đủ điều kiện về tiêu chuẩn nhà máy đạt chuẩn GMP cho dự án của mình.

- Đối với tổng thầu thiết kế: Đã làm tổng thầu thiết kế 1 công trình tương tự hoặc thầu chính thiết kế 2 công trình tương tự.

- Đối với tổng thầu xây lắp: Đã làm tổng thầu xây lắp 1 công trình tương tự hoặc thầu chính xây lắp 2 công trình tương tự.

- Đối với tổng thầu thiết kế và xây lắp: Đã làm tổng thầu thiết kế và xây lắp hoặc tổng thầu xây lắp 1 công trình tương tự.

- Đối với tổng thầu EPC: Đã làm tổng thầu EPC hoặc tổng thầu thiết kế và xây lắp hoặc tổng thầu xây lắp 1 công trình tương tự hoặc thầu chính xây lắp 3 công trình tương tự.

- Đối với tổng thầu chìa khoá trao tay: Đã làm tổng thầu chìa khoá trao tay 1 dự án tương tự hoặc tổng thầu EPC hoặc tổng thầu thiết kế và xây lắp 1 công trình hoặc một dự án tương tự”.

>> Dịch vụ tư vấn trọn gói xây dựng nhà xưởng GMP

Tin đăng cùng chuyên mục