Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ

TÌM KIẾM
Dịch vụ

Quy định và vai trò của vận tải hàng hóa đa phương thức

Thông tin mua bán
Mã tin
V427969
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
08/10/2021
Hết hạn
08/10/2022
Xem :
193
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
phu nguyen
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Nhu cầu vận chuyển hàng hóa ngày nay đang trở nên quan trọng và cấp thiết hơn bao giờ hết, vận tải hàng hóa đa phương thức trong thời kỳ hiện đại không chỉ được hiểu là sự chuyển dịch hay vận chuyển hàng hóa thông thường nữa mà kết nối quá trình vận chuyển thành một chuỗi vận tải không gián đoạn để thu được kết quả nhanh chóng hơn và tối ưu hóa thời gian vận chuyển.

1. Quy định về vận tải hàng hóa đa phương thức

Trong vận tải đa phương thức quốc tế, nơi nhận hàng để chở và nơi giao hàng thường ở những nước khác nhau và hàng hóa thường được vận chuyển bằng những dụng cụ vận tải như container, trailer,…

Quy định về tổ chức chuyên chở hàng hóa bằng vận tải đa phương thức quốc tế. Khi dùng dịch vụ của Ratraco Solutions khách hàng không cần quan tâm đến những quy định này vì về phía công ty sẽ đảm bảo tuân thủ đúng theo quy định và vận chuyển hàng hóa của khách hàng một cách an toàn và nhanh chóng nhất. Sau đây là một số quy định có thể tham khảo thêm:

 

  • Chứng từ vận tải đa phương thức: “Chứng từ vận tải đa phương thức là một chứng từ làm bằng chứng cho một hợp đồng vận tải đa phương thức, cho việc nhận hàng để chở của người kinh doanh vận tải đa phương thức và cam kết của anh ta giao hàng theo đúng những điều khoản của hợp đồng”. Thông thường có những chứng từ cơ bản như: Vận đơn FIATA, Chứng từ vận tải liên hợp, Chứng từ vận tải đa phương thức, Chứng từ vừa dùng cho vận tải liên hợp vừa dùng cho vận tải đường biển.
  • Người kinh doanh vận tải đa phương thức Multimodal Transport Operator – là bất kỳ một hợp đồng vận tải đa phương thức và nhận trách nhiệm thực hiện hợp đồng đó như là một người chuyên chở. Người chuyên chở là người thực sự thực hiện hoặc cam kết thực hiện việc chuyên chở hoặc một phần chuyên chở, dù người này với người kinh doanh vận tải đa phương thức có là một hay không.
  • Trách nhiệm của MTO đối với hàng hóa: Trong phần này sẽ quy định về thời hạn trách nhiệm, cơ sở trách nhiệm và giới hạn trách nhiệm trong những trường hợp cụ thể



2. Vai trò của vận tải hàng hóa đa phương thức

Vận tải hàng hóa đa phương thức ngày nay đang chiếm một xu thế tất yếu và là cầu nối hỗ trợ hoạt động thương mại vươn xa, do đó VTĐPT đóng góp vai trò rất lớn và cực kỳ quan trọng trong Logistics. Cụ thể:



  • Giúp giảm thiểu những chứng từ không cần thiết nhờ tạo ra sự hợp tác giữa chính phủ và doanh nghiệp, nhờ đó mà các thủ tục trong hoạt động vận tải trở nên đơn giản hơn và các doanh nghiệp cũng ít gặp rào cản trong hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu.
  • Tăng khả năng cạnh tranh về giá thành và chất lương, giúp giảm chi phí Logistics và just-in-time, nhờ đó mà giảm chi phí hàng hóa và sản xuất.
  • Mở rộng mạng lưới vận tải và đạt được hiệu quả kinh tế cao do khi sử dụng các phương thức vận tải có khả năng chuyên chở khối lượng hàng hóa lớn
  • Thông qua mạng lưới vận tải kết nối nhanh chóng và dễ dàng, các doanh nghiệp sản xuất và thương mại tiếp cận nhanh hơn với thị trường, đặc biệt là thị trường quốc tế. Từ đó thúc đẩy nền kinh tế trong nước vươn xa, khuyến khích thương mại quốc tế phát triển và tăng trưởng kinh tế.



- Vận tải hàng hóa bằng đường bộ hiện nay đang được sử dụng rộng rãi do có nhiều ưu điểm cơ động, nhanh, đơn giản, thích hợp cho tuyến đường ngắn, hàng hóa ít, nhẹ. Tuy nhiên giá cước vận chuyển cao, giảm tính cạnh tranh của sản phẩm; tính an toàn hàng hóa chưa cao, phụ thuộc vào thời tiết. Tùy vào yêu cầu của thời gian vận chuyển, an toàn hàng hóa và ngân sách cho phép, chúng ta sẽ đưa ra quyết định chọn phương thức vận chuyển phù hợp.

- Để phục vụ nhu cầu của sản xuất kinh doanh, các phương thức vận tải cũng có thể được kết hợp với nhau một cách đồng bộ, xuyên suốt, hiệu quả tạo thành một dịch vụ có tên là vận tải đa phương thức. Theo đó, hàng hóa chỉ cần qua một công ty dịch vụ, được vận chuyển qua nhiều phương thức, nhiều vùng lãnh thổ, đến điểm đích. Vận tải Hữu Nguyên chính là một trong những công ty vận tải hàng hóa đường bộ đáp ứng được các yêu cầu trên.



 

Tin đăng cùng chuyên mục