Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ

TÌM KIẾM
Dịch vụ

Thiết kế nội thất căn hộ chung cư cần lưu ý điều gì?

Thông tin mua bán
Mã tin
V064909
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
20/01/2016
Hết hạn
19/01/2017
Xem :
298
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Đỗ Thị Thùy Duyên
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Trong những năm gần đây xu hướng mua nhà căn hộ chung cư đã ngày càng phổ biến hơn, song với thiết kế đồng bộ của các căn hộ này cũng khiến cho gia chủ gặp không ít khó khăn khi tiến hành thực hiện thiết kế, trang trí nội thất cho nó. Tổng hợp kinh nghiệm của các chuyên gia, chuyên trang http://www.thietkenoithat360.net xin chia sẻ với bạn những lưu ý để thiết kế nội thất chung cư thêm đẹp hơn.
 
1.Bố trí tối ưu công năng
 
Ngoại trừ loại hình Penthouse, còn phần lớn các căn hộ chung cư đều có diện tích khá hạn hẹp, do vậy muốn có được một không gian đẹp, thoải mái trong quá trình sinh hoạt thì điều quan trọng nhất mà bạn phải chú ý đó chính là bố trí công năng của nó, làm sao để tích hợp được mọi vị trí trong không gian, đảm bảo thuận tiện trong khi sử dụng, đạt tính thẩm mỹ cao và đặc biệt là hợp với phong thủy.
 
2.Sự kết hợp hài hòa
 
Bạn không được vội vàng bắt tay ngay vào việc bố trí nội thất mà phải xác định rõ ý tưởng chủ đạo, phong cách trang trí, màu sắc, tông màu chủ đạo là gì, có như vậy mới giúp cho không gian trở nên hài hòa hơn. Nội thất chung cư đẹp đòi hỏi mọi yếu tố từ màu sắc đến nội thất phải được kết hợp một cách nhịp nhàng, không quá đơn điệu, cũng không quá cầu kỳ.
 
3.Sự cân bằng
 
Muốn các yếu tố trong căn phòng được cân bằng thì bạn phải thể hiện được việc sắp xếp nội thất dựa theo trọng lượng, kích thước và khoảng cách giữa chúng. Đối với căn phòng nhỏ bạn không nên sử dụng những món đồ nội thất quá lớn, ngược lại những căn phòng có diện tích lớn bạn không nên sử dụng những món đồ quá nhỏ. Cân nhắc lựa chọn kỹ lưỡng những món đồ nội thất để giúp cho căn phòng trở nên hài hòa hơn và không bị lạc điệu.
 
4. Cân đối tỷ lệ màu sắc, nội thất
 
Sau khi đã hoàn thành những bước trên thì nhiệm vụ tiếp theo của bạn đó chính là tạo điểm nhấn hoặc bổ sung một vài chi tiết vào căn phòng để tạo nét riêng biệt. Đây là yếu tô vô cùng quan trọng và việc căn hộ chung cư của bạn có đẹp hay không là phụ thuộc vào vấn đề này khá nhiều. Bên cạnh đó bạn cũng phải đảm bảo sự nhịp điệu, làm sao mà mọi bài trí, sắp đặt nội thất phải được chuyển biến nhẹ nhàng, liên tục, tránh việc thay đổi không gian, màu sắc, hình dáng một cách đột ngột, gấp khúc.
 
5. Tạo điểm nhấn và hợp với phong thủy
 
Muốn tạo điểm nhấn cho căn phòng thì bạn nên chọn một vị trí nào đó dễ nhìn thấy nhất khi vừa mới bước vào phòng, đó có thể chỉ là một màn hình ti vi lớn hay một bức tranh theo trường phái trừu tượng là đủ. Còn về vấn đề phong thủy bạn cần phải chú ý nhiều đến hướng cửa chính, hướng bếp, bàn thờ, giường ngủ…, làm sao để bạn có một phương án bố trí nội thất cho phù hợp.
 
Thùy Duyên
 
 
 
 
Tin đăng cùng chuyên mục