Trang nhất » Rao vặt » Xe máy » Dịch vụ sửa chữa

TÌM KIẾM
Dịch vụ sửa chữa

Nguyên nhân phớt máy bơm trục đứng Ebara bị hỏng

Thông tin mua bán
Mã tin
V441071
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
24/06/2022
Hết hạn
24/06/2023
Xem :
317
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Maybomnuocctv
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Nguyên nhân phớt máy bơm trục đứng Ebara bị hỏng 

Máy bơm trục đứng Ebara là dòng máy bơm trục đứng đa cấp nhiều tầng cánh, thường được dùng trong các ngành công nghiệp, nông nghiệp, cấp nước chung cư mini, bơm nước sinh hoạt, xử lý nước công nghiệp, lọc nước, công nghiệp dược phẩm, nồi hơi, bơm bù áp cho hệ thống phòng cháy chữa cháy và vận chuyển nước sạch nói chung …

Dù là hàng chính hãng nhưng trước tác động của thời gian và các yếu tố khắc nghiệt của môi trường thì máy bơm trục đứng ebara cũng có thể bị hư hỏng, không còn hoạt động tốt như ban đầu. Một trong những hư hỏng của máy hay gặp phải là máy bị hỏng phớt bơm.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc phớt máy bơm trục đứng Ebara bị hỏng. Việc đầu tiên trước khi sửa chữa và thay phớt đó chính là phải xác định rõ nguyên nhân vì sao phớt bị hư hỏng để từ đó mới tiến hành khắc phục các sự cố. Có 2 yếu tố chính dẫn đến phớt bị hỏng đó là phớt bị hỏng theo tự nhiên và phớt bị hỏng do lỗi kỹ thuật.

Các yếu tố chính gây ra sự cố hỏng phớt và cách khắc phục

Phớt bị hỏng theo lẽ tự nhiên

Kiểm tra thời gian hoạt động của máy bơm: Nếu đúng phớt bị hỏng theo tự nhiên thì chỉ cần thay thế phớt mới đúng chủng loại, mẫu mã là được.

Quy trình thay phớt cần phải được thực hiện bởi những người có kinh nghiệm, mới có thể thay phớt đúng vị trí và đảm bảo an toàn cho máy bơm khi hoạt động trở lại.

Phớt bị hỏng do nguyên nhân kỹ thuật

Nếu do lỗi kỹ thuật mà không khắc phục triệt để thì khi thay phớt xong cũng sẽ rất nhanh chóng bị hư hỏng trở lại. Cần phải kiểm tra lại điều kiện làm việc của máy bơm và phớt, môi trường hoạt động, nhiệt độ, áp suất, tốc độ bơm và chủng loại phớt.

Phớt bị hỏng do lỗi kỹ thuật thường vì 3 nguyên nhân dưới đây:

- Hai mặt chà của phớt bị kênh

Có thể do hỏng vòng bi và cần phải thay vòng bi mới. Trục bơm bị đảo, cần phải nắn lại trục ngay, nếu cần có thể thay mới. Mất cân bằng cánh: căn chỉnh lại cánh máy bơm

- Nhiệt độ của bơm vượt ngưỡng của phớt

Nếu sử dụng phớt với ngưỡng nhiệt độ cho phép không vượt qua được nhiệt độ của chất cần bơm thì cũng sẽ nhanh chóng làm hư phớt. Do đó, khi lựa chọn phớt để thay thế phải chọn đúng chủng loại phớt và nên mua phớt ở những cửa hàng uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng

- Hóa chất ăn mòn vật liệu

Một số loại hóa chất có khả năng ăn mòn phớt và làm giảm đi độ giãn nở của vật liệu đàn hồi.

Ngoài ra phớt máy bơm hỏng còn do bị lắp đặt sai, không đúng cách và vị trí

- Do máy bơm hoạt động trong thời gian dài mà không có nước. Dẫn đến hai mặt đá nóng lên không được làm mát dính chặt vào nhau dẫn tới làm cháy và biến dạng lớp cao su bao mặt đá.

Trên đây là một số nguyên nhân gây ra tình trạng máy bơm bị hỏng phớt, những nguyên nhân này hoàn toàn có thể khắc phục nếu như bạn có cách vận hành máy bơm hợp lý. Để được tư vấn những vấn đề liên quan đế kỹ thuật, quý khách hãy liên hệ với Cường Thịnh Vương theo:

Hotline: 0989 490 236 – 0936 995 663 – 0975 135 635

Email: maybomnuoc24h@gmail.com 

Cường Thịnh Vương JSC

Nhà phân phối máy bơm nhập khẩu chuyên nghiệp: ITALY - JAPAN - USA  - KOREA ...

Hãng: STAC - PENTAX - EBARA - TOHATSU - SEALAND - HANIL - APP - OBL ...

Xưởng sửa chữa: Km số 04 Đường Phan Trọng Tuệ, Xã Thanh Liệt, Huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội

 

 

Tin đăng cùng chuyên mục