Trang nhất » Rao vặt » Điện tử điện máy » Điện thoại di động

TÌM KIẾM
Điện thoại di động

Phụ kiện định vị Apple AirTag có thể bị hack

Thông tin mua bán
Mã tin
V418604
Giá
790.000 VNĐ
Ngày đăng
18/05/2021
Hết hạn
18/05/2022
Xem :
438
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Thiên Vân
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Một nhà nghiên cứu bảo mật đã tuyên bố kết nối thành công vào bộ vi điều khiển AirTag và điều khiển cách hoạt động của phụ kiện theo dõi thông minh này.

Thông tin từ trang Twitter của mình nhà khoa học Thomas Roth chia sẻ video về kết quả cũng như quá trình làm việc của mình để điều khiển thiết bị Apple AirTag. Theo đó, khi người dùng sử dụng AirTag bật chế độ thông báo mất thiết bị, nếu xuất hiện thiết bị iPhone lại gần, nó sẽ được gợi ý đăng nhập vào trang "found.apple.com". Tuy nhiên, với chiếc AirTag bị can thiệp, iPhone đã hiển thị trang web của nhà nghiên cứu này.

Apple Airtag

Thomas Roth còn thông tin thêm rằng anh đã xâm nhập và bộ vi điều khiển của AirTag, sau đó "flash" lại thành phần này để sửa đổi hoạt động của phụ kiện. Thời gian thực hiện trong nhiều giờ và khiến hai chiếc AirTag bị hỏng, trước khi thành công.

Vi điều khiển là một hệ thống gồm vi mạch tích hợp chứa bộ vi xử lý, bộ nhớ cũng như các thành phần ngoại vi khác. Theo trang the8-bit, việc giành quyền kiểm soát vi điều khiển cho phép hacker có thể biến thiết bị hoạt động theo ý của mình. Trong trường hợp của AirTag kể trên, thay đổi URL ở chế độ Lost Mode khiến việc tìm kiếm chủ nhân của AirTag sẽ không còn khả dụng.

Phương thức hoạt động này được xem như "jailbreak" thiết bị và là dấu hiệu đầu tiên cho việc AirTag có thể bị hack. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng chưa có ý kiến về việc, liệu những tên có ý đồ xấu có thể thay đổi AirTag ở mức độ nào và liệu Apple có thực hiện giải pháp nào để ngăn chặn hành động này.

Apple hiện chưa đưa ra bất cứ bình luận về thông tin này. Trong buổi ra mắt, hãng khẳng định "quyền riêng tư và bảo mật là các tính năng cốt lõi của AirTag". Tuy nhiên, phụ kiện này cũng bị nghi vấn có thể bị dùng để theo dõi bất cứ một cá nhân nào. Khẳng định của Thomas Roth xuất hiện chỉ 10 ngày sau khi AirTag xuất hiện trên thị trường. Chuyên gia bảo mật này thông tin thêm rằng ông đã làm hỏng hai chiếc AirTag trước khi thực hiện thành công.

Tin đăng cùng chuyên mục