Trang nhất » Rao vặt » Điện tử điện máy

TÌM KIẾM
Điện tử điện máy

Thế nào là máy lạnh di động, máy lạnh di động có ưu/ nhược điểm gì?

Thông tin mua bán
Mã tin
V449509
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
13/08/2022
Hết hạn
13/08/2023
Xem :
160
Danh mục đăng tin
Nơi rao
H. An Dương » Hải Phòng
Loại tin đăng
Họ tên
Đặng Phạm Bách Khoa
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Thế nào là máy lạnh di động, máy lạnh di động có ưu/ nhược điểm gì?


Tuy mới xuất hiện trên thị trường trong vài năm gần đây, nhưng trong thời gian qua, máy lạnh di động đã dần dần thay thế các thiết bị quạt máy, điều hòa thông thường vì sự tiện lợi mà nó mang lại. Với thiết kế nhỏ gọn, đa dạng về mẫu mã và giá thành cùng khả năng di động linh hoạt, không cần lắp đặt phức tạp, không thể phủ nhận, những chiếc máy lạnh di động là thiết bị không thể thiếu của nhiều gia đình khi mùa hè đến. Bài viết này sẽ cho chúng ta biết ưu/ nhược điểm của máy lạnh di động để giúp các bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp cho gia đình mình.


1. Máy lạnh di động là gì?

Máy lạnh di động có chức năng điều hòa không khí như máy lạnh thông thường. Tuy nhiên, thay vì bị lắp đặt cố định, với hệ thống bánh xe tiện dụng nó dễ dàng di chuyển, đặt ở mọi nơi, mọi địa hình. Máy lạnh di động có đủ mọi kích cỡ từ to đến nhỏ, hoạt động như một chiếc quạt làm mát bằng hơi  nước. Khác biệt của các dòng máy lạnh di động là cục nóng và cục lạnh được gắn thành một thể trên thân máy mang đến sự tiện lợi cho người dùng.

2. Máy lạnh di động có ưu điểm gì?

Khả năng làm mát và các tính năng tiện dụng.

Đa số các máy lạnh di động có kích thước nhỏ gọn, nhưng chúng cũng được trang bị hầu hết những tính năng của những chiếc máy lạnh thông thường như các chế độ làm mát, chế độ đào chiều, hẹn giờ, hút ẩm,… để bạn dễ dàng lựa chọn được chế độ mong muốn. Bạn cũng có thể điều khiển từ xa, tắt mở máy bằng remote giống như máy lạnh treo tường thông thường.

Di chuyển tiện lợi.

Với hệ thống bánh xe chắc chắn được gắn trên mỗi chiếc máy lạnh di động, bạn có thể di chuyển chúng đi bất cứ đâu, từ phòng khách, nhà bếp, phòng làm việc, phòng ngủ… rất dễ dàng và nhẹ nhàng.

Kích thước nhỏ, gọn.

Hiện nay mỗi chiếc máy lạnh di động có trọng lượng từ 25 đến 40kg với kích thước từ 50 đến 80cm. Với kích thước nhỏ gọn, bạn có thể đặt chúng ở bất cứ đâu mình muốn mà không chiếm quá nhiều diện tích.

Phù hợp với nhà diện tích chật hẹp và các không gian mở

Thiết kế nhỏ gọn, không cần lắp cục nóng như dòng máy lạnh thông thường nên những ngôi nhà cho thuê, phòng trọ chật hẹp cũng không làm khó được chiếc máy lạnh di động. Đặc biệt, những nơi có diện tích nhỏ, thiếu không gian, không thể gắn cụm nóng cho máy lạnh treo tường, thì máy lạnh di động là giải pháp tối ưu cho bạn, rất đơn giản, nhanh, gọn. Các không gian mở như khu vui chơi giải trí, nhà hàng, quán ăn, quán café hay gara ôtô, xe máy… thường rất khó lắp đặt hệ thống điều hòa treo tường hay điều hòa trung tâm. Các loại quạt gió hay quạt hơi nước cũng không đủ khả năng làm mát khi thời tiết oi bức và khu vực đông người. Máy lạnh di động là lựa chọn tốt nhất để khắc phục các nhược điểm trên.

3. Những nhược điểm cần kể đến.

Công xuất khiêm tốn.

Công suất trung bình của các dòng máy lạnh di động trung bình từ 400 – 500w/h, một vài dòng máy chỉ đạt con số 230w/h. Vì thế máy phát chạy liên tục không ngắt quãng trong nhiều giờ mới đáp ứng được nhu cầu làm lạnh.

Tiêu tốn nhiều điện năng.

Vì công xuất nhỏ nên cần hoạt động liên tục trong thời gian dài nên máy lạnh di động sẽ tốn điện năng hơn các loại máy lạnh thông thường.

Tiếng ồn.

Với thiết kế cục nóng cục lạnh được gắn cùng nhau trên thân máy nên khi chạy, máy lạnh di động sẽ tạo ra tiếng ồn khá lớn.

Hạn chế về ống thải khí.

Độ dài ống dẫn khí ngắn, ống dẫn khí thuộc loại ống mềm, khả năng hư hỏng cao khi di chuyển. Cũng bởi ống thải ngắn nên nhiều khi không đủ dài để thải khí nóng ra môi trường khác.

Hy vọng qua bài viết này có thể giúp các bạn hiểu và lựa chọn một chiếc máy lạnh di động phù hợp với nhu cầu của mình.


Nguồn: http://dieuhoadidong.info/

 

 

Tin đăng cùng chuyên mục