Trang nhất » Rao vặt » Điện tử điện máy » Điện tử gia dụng

TÌM KIẾM
Điện tử gia dụng

Cẩn thận trước chiêu trò "cho vay tiền hỗ trợ nợ xấu"

Thông tin mua bán
Mã tin
V708221
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
29/03/2024
Hết hạn
29/03/2025
Xem :
72
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
rutthetindungvndanang
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Cẩn thận trước chiêu trò "cho vay tiền hỗ trợ nợ xấu"

Trong cuộc sống chúng ta sẽ không tránh khỏi những lúc phải vay mượn ngân hàng hoặc các tổ chức tài chính khác. Và đôi khi vì lý do chủ quan hoặc khách quan nào đáo mà chúng ta bị vướng vào khoản nợ xấu. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về nợ xấu và các hình thức lừa đảo liên quan đến vấn đề cho vay tiền hỗ trợ nợ xấu để phòng tránh nhé!

Bài viết được xem nhiều nhất:

Đáo hạn thẻ tín dụng tại Hải Phòng

Rút tiền thẻ tín dụng Nam Định

Nợ xấu là gì? 

Nếu khoản vay của bạn trả không đúng thời hạn và quá hạn lên đến trên 90 ngày thì sẽ bị liệt vào danh sách nợ xấu. Khi bạn bị nợ xấu, sẽ được ghi nhận tại Trung tâm tín dụng quốc gia CIC, và bạn sẽ có khả năng không được duyệt bất kỳ khoản vay nào ở đâu nữa.

Các chiêu trò lừa đảo hỗ trợ xóa nợ xấu

Chính bởi vì những người bị nợ xấu sẽ rất khó làm việc với ngân hàng, bởi vậy mà xuất hiện nhiều hình thức lừa đảo mang danh hỗ trợ xóa nợ xấu, hoặc cho vay tiền hỗ trợ nợ xấu.

Thông thường khi nắm được thông tin người có lịch sử nợ xấu, các đối tượng lừa đảo sẽ liên hệ để lừa đảo họ. Và cách lừa gạt phổ biến nhất là yêu cầu khách hàng nộp tiền để xóa nợ xấu, hoặc nộp tiền để hỗ trợ duyệt hồ sơ cho vay.

Và dĩ nhiên khi các đối tượng nhận được tiền thì bạn sẽ chẳng thể liên hệ với họ được nữa. Vì xoá nợ xấu là cả một quá trình và cần có thời gian chứ chẳng phải bỏ ra ít tiền là xoá được. Và việc phê duyệt khoản vay thì ngân hàng cũng sẽ check rất kỹ lịch sử tín dụng của người vay, nên cũng sẽ không duyệt khoản vay cho khách hàng có nợ xấu.

Vậy làm thế nào để xóa nợ xấu? 

Muốn xoá nợ xấu, bạn cần:

  • Liên hệ với tổ chức mà bạn đang bị nợ xấu để bàn bạc về vấn đề của bạn và xây dựng kế hoạch trả nợ, giảm nợ hay tái cấu trúc nợ

  • Sau khi đã thống nhất về kế hoạch trả nợ hãy trả đúng tiến độ hoặc càng sớm càng tốt, để cải thiện lịch sử tín dụng của bạn

  • Nếu bạn gặp vấn đề khó khăn, hãy bàn bạc để có thể tái cấu trúc nợ cho bạn: có thể giảm nợ, giảm lãi, hay tăng thời gian trả nợ cho bạn.

Việc xoá nợ xấu cần theo đúng trình tự và tìm hiểu các thủ tục, quy định của pháp luật, nếu không am hiểu, hãy tìm đến các chuyên gia tài chính để có thể hỗ trợ được bạn.

Vì vậy đừng vội tin những chiêu trò xoá nợ xấu hay cho vay hỗ trợ nợ xấu nếu không muốn vướng vào các cạm bẫy tài chính của các đối tượng lừa đảo. Và tốt nhất nếu bị nợ xấu hãy xử lý sớm nhất để sau này có thể tiếp tục làm việc với ngân hàng/ các tổ chức tài chính khi có nhu cầu vay mượn.

 

Tin đăng cùng chuyên mục