Trang nhất » Rao vặt » Điện tử điện máy » Điện tử gia dụng

TÌM KIẾM
Điện tử gia dụng

Mẹo sử dụng nồi chiên không dầu bền lâu bạn đã biết chưa?

Thông tin mua bán
Mã tin
V422326
Giá
2.000.000 VNĐ
Ngày đăng
24/07/2021
Hết hạn
24/07/2022
Xem :
201
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 1 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Chăm nhà
Điện thoại
0955566435
Địa chỉ
Ha Noi
Nội dung chi tiết
Mẹo dùng nồi chiên không dầu bền lâu bạn đã biết chưa?
Với sự phát triển như vũ bão của công nghệ, các nhà sáng chế đã phát minh ra chiếc nồi chiên không dầu với nguyên lý hoạt động hạn chế tối đa lượng dầu ăn không cần thiết khi chiên rán thực phẩm. Với sự tối ưu đó, nồi chiên không dầu đã đến được với nhiều gia đình và giúp họ “an toàn khi nấu-thoải mái khi ăn” hơn so với cách nấu truyền thống.
 
Mọi người hay truyền tai nhau rằng, nồi chiên không dầu rất dễ sử dụng, chỉ cần bỏ thức ăn vào và chờ nó làm chín là đã có thành phẩm ngon lành bắt mắt. Quả đúng vậy nhưng từng ấy thôi chưa đủ. Từ cổ chí kim ông bà ta đã nhắc nhở cẩn tắc vô áy náy. Nồi chiên không dầu “tưởng dễ mà không dễ” nếu không nằm lòng những mẹo sử dụng dưới đây.
 
Lúc mới mua nồi không ngồi chờ đợi
Lau chùi bề mặt trong và ngoài chiếc nồi bằng khăn hoặc miếng rửa chén mềm mại, thao tác nhẹ nhàng như bạn đang nâng niu quả trứng vậy. Bạn hãy nhớ không sử dụng miếng sắt hay vật liệu gây hao mòn. Sau đó, rửa nồi bằng nước ấm và lau khô. Mách nhỏ bạn là không nấu khi nồi còn ướt.
Đặt nồi trên bề mặt phẳng khô ráo, an toàn, tránh trơn tuột hoặc bấp bênh. Một lưu ý “nhỏ mà có võ” là không để nồi ở môi trường quá nóng, hay có ánh nắng gắt chiếu vào và nhớ để xa khu nô đùa của trẻ nhỏ.
Chuẩn bị tốt trước khi nấu:
Nếu trong thể thao, cần chuẩn bị đà thật tốt trước khi chạy thì với nồi chiên không dầu, chúng ta cũng không quên chuẩn bị tốt trước khi nấu:
 
Quên kiểm tra nồi là một sai sót
Luôn luôn hình thành thói quen khắc cốt ghi tâm là kiểm tra nguồn điện nhà bạn, dây điện của nồi, lắp đúng vị trí các linh kiện trước khi nấu. Nguồn điện của nồi phải phù hợp, không được quá cao hay quá thấp so với nguồn điện của ngôi nhà. Trường hợp một số chiếc nồi có công suất cao hơn với nguồn điện có thể lắp đặt máy biến áp đi kèm.
Phải sử dụng nồi kèm giỏ nấu ăn, không tự ý “biến tấu” cách nấu mà không có giỏ.
Tham khảo bảng nhiệt độ phù hợp với từng loại thức ăn dành riêng cho nồi chiên không dầu
Mỗi loại thức ăn như thịt, cá, rau, củ quả sẽ có nhiệt độ chín khác nhau. Do đó, để thành phẩm ngon, đẹp mắt và hơn hết là đảm bảo an toàn sức khỏe, chúng ta nên để chúng được chín với nhiệt độ phù hợp.
Một mẹo hay dành cho các nhà nội trợ là không nên bỏ các thức ăn có nhiệt độ chín khác nhau vào nấu cùng lúc. Vì như đã đề cập ở trên, mỗi thức ăn sẽ có nhiệt độ chín khác nhau, nếu nhiệt độ cao cho ra món thịt, cá vàng ươm thì rau sẽ hơi nát, một số rau củ như khoai tây nếu nướng nhiệt độ cao hơn 180 độ C sẽ sản sinh ra chất độc gây hại sức khỏe.
Bày trí thức ăn phù hợp với kích thước lòng nồi
Với những chiếc nồi to chắc hẳn bạn không phải phân vân khi nướng nguyên con gà tây hay nguyên con cá bự đãi gia đình tiệc giáng sinh. Nhưng với những nồi có dung tích nhỏ hơn, chúng ta nên chia nhỏ thức ăn để chúng được chín đều.
 
Xem thêm bài viết tại https://chamnha.com/
Xem thêm nhiều chia sẻ hữu dụng tại website của chúng tôi https://chamnha.com/
 
Xin chân thành cảm ơn!
Tin đăng cùng chuyên mục