Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Du học

TÌM KIẾM
Du học

Những mẹo cực hay khi làm bài thi nghe hiểu hSK 4

Thông tin mua bán
Mã tin
V423134
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
31/07/2021
Hết hạn
31/07/2022
Xem :
305
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
nguyễn lan
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Khi làm bài thi HSK, hẳn nghe sẽ là phần gỡ điểm của không ít bạn nhưng nếu không không cẩn thận cũng sẽ rất dễ mất điểm oan phần thi này. Ngày hôm nay, hãy cùng mình đi tìm hiểu những lưu ý khi làm bài phần thi nghe hiểu HSK 4 để đạt điểm cao nhất nhé. 

Đọc thêm: Đọc thêm: Bí quyết ôn thi HSK hiệu quả tại đây

https://kaixin.vn/bi-quyet-on-thi-hsk/

 

Kiểm tra khả năng phản xạ, khả năng bắt thông tin, ý chính nội dung . Chủ đề được sử dụng trong phần thi nghe HSK 4 thường là những vấn đề quen thuộc và gần gũi với cuộc sống hằng ngày nhue chủ đề gia đình, công ty, nơi đô thị, cuộc sống sinh hoạt ăn uống thường ngày,...

Các kỹ năng làm bài dưới đây sẽ giúp ích rất nhiều trong việc làm bài thi của bạn

 

Nắm bắt câu hỏi

Phương thức đặt câu hỏi trong phần thi nghe hiểu rất đa dạng, thí sinh cần phải hiểu chính xác nội dung câu hỏi

Nắm vững chi tiết: 

Câu hỏi chi tiết thường chiếm phần lớn trong loại hình phần thi nghe hiểu. Nội dung chi tiết chủ yếu là số đếm, thời gian, thân phận, quan hệ… Đôi khi những chi tiết này thường có thể trực tiếp tìm thấy trong phần nghe hiểu nhưng đa số nội dung chi tiết đó lại được ẩn đi, trong phần nghe khó có thể trực tiếp tìm thấy thông tin đó. Vì vậy thí sinh khi nghe cần phải mở rộng liên tưởng, đưa ra phán đoán hợp lý nhất. 

Chú ý nắm được câu đầu tiên và câu cuối cùng

Câu đầu tiên thông thường đều gợi nhắc cho bạn biết đến bối cảnh nghe, giúp bạn hiểu được toàn bộ nội dung, đôi khi cũng là trọng điểm câu hỏi. Câu cuối cùng có lượng thông tin phong phú, câu hỏi thường dựa trên câu cuối cùng. 

Thói quen tốt khi trả lời câu hỏi

Để làm tốt phần thi nghe, thí sinh nên đi theo 5 bước sau: Đọc hiểu phương án lựa chọn, Đưa ra dự đoán, nghe và ghi chép, nhanh chóng và đưa ra đáp án, đọc hiểu mục lựa chọn trong câu tiếp theo. Thí sinh nên tận dụng thời gian trước khi làm bài và khoảng thời gian trống giữa mỗi câu hỏi của bài Nghe hiểu để nhanh chóng đọc hiểu các phương án lựa chọn và đưa ra dự đoán, phán đoán cụm từ trọng điểm, giả thuyết bối cảnh khi nghe có thể xảy ra; sau đó vừa tập trung nghe vừa đọc đề, nếu cần thiết có thể ghi chép thông tin lại ở những phần trống; từ đó dựa vào đề bài nhanh chóng trả lời. Nên tin tưởng vào cảm giác đầu tiên của mình và không nên do dự. 

Chú ý nghe hiểu những từ ngữ biểu thị chuyển ý hay tổng kết. 

Một số từ ngữ biểu sự chuyển ý phổ biến có thể kể đến như 但是 nhưng、可是 nhưng mà、不过 chẳng qua、却 lại、对不起 xin lỗi、抱歉 xin lỗi

Một số từ ngữ biểu sự tổng kết: 所以、最后、终于、那么、因此

Vừa rồi là những lưu ý cực kỳ cần thiết về kỹ năng làm bài thi HSK 4 không chỉ giúp bạn thi đỗ mà còn thi đỗ với số điểm cao. Đừng quên note lại và áp dụng vào quá trình ôn luyện để đạt được hiệu quả ôn thi tốt nhất nhé. Đừng quên để thực hiện được những kỹ năng trên đòi hỏi bạn phải có sự chăm chỉ luyện đề thi thử HSK 4 và củng cố kiến thức. Chúc các bạn hoàn thành và đạt điểm cao trong kỳ thi HSK 4 nhé. 

Đọc chi tiết những kỹ năng làm bài thi HSK 4: https://kaixin.vn/ky-nang-lam-bai-thi-hsk-4/ 

 
Tin đăng cùng chuyên mục