Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Du lịch

TÌM KIẾM
Du lịch

Du Lịch Nên Biết Mẹo Phục Hồi Cơn Say Máy Bay

Thông tin mua bán
Mã tin
V415736
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
17/03/2021
Hết hạn
17/03/2022
Xem :
380
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Hải Châu » Đà Nẵng
Loại tin đăng
Họ tên
Người Miền Trung
Điện thoại
Địa chỉ
75 Thái Phiên
Nội dung chi tiết

Mẹo phục hồi say máy bay sẽ đảm bảo cho sức khỏe bạn tiếp tục chuyến hành trình. Tình trạng này thường xảy ra khi bạn đi máy bay và đặc biệt gặp ở những lần bay đầu do cơ thể bị lắc lư theo chuyển động của máy bay. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có nhiều cách để có thể khắc phục được tình trạng này. Người Miền Trung - kinh nghiệm phượt miền Trung sẽ chia sẻ những tips đi máy bay giúp bạn có một chuyến đi hoàn hảo.

Nguyên nhân và các triệu chứng thường gặp

  • Một số triệu chứng của việc say máy bay: Nôn mửa, đau đầu, ra mồ hôi nhiều  bởi vì khi máy bay rung lắc hoặc di chuyển bạn sẽ cảm thấy người nôn nao hoặc đau đầu dẫn đến nôn mửa. Thậm tệ hơn bạn sẽ cảm thấy khó thở, vì khi nhiệt độ lên cao thì không khí càng loãng.

  • Nguyên nhân dẫn đến tình trạng say máy bay: Bên cạnh do yếu tố tâm lý sợ say máy bay khiến bạn say máy bay, thì tình trạng sức khỏe mệt mỏi, thiếu ngủ cũng khiến bạn dễ bị say máy bay hơn so với người bình thường. Hơn nữa, nếu như mắt là bộ phận dễ thích ứng với các chuyển động thì tai và các bộ phận khác không phản xạ khiến cho cơ thể bị đảo ngược gây nên triệu chứng buồn nôn khi đi máy bay.

4 Mẹo để chống say máy bay hiệu quả

  1. Uống nhiều nước

Bạn nên bổ sung nước bằng nước lọc hoặc nước ép tránh uống nước có cồn như rượu, bia. Như vậy sẽ gây ra sự kích thích  không cân bằng được ở độ cao lớn. Nếu bị khát nước sẽ khiến cơ thể dễ bị thay đổi lượng áp suất trong không khí và say máy bay. Thay vì bạn uống nước lọc có thể bổ sung cho cơ thể là uống trà gừng. Gừng có thể giúp bạn chống buồn nôn, giữ cơ thể của bạn ấm. Trước khi lên máy bay, bạn có thể bổ sung cơ thể bằng trà gừng để làm ấm cơ thể và tránh say máy bay.

Uống nước lọc hoặc trà gừng

  1. Nghỉ ngơi đủ giấc trước chuyến bay

Cách tốt nhất để giảm tình trạng say máy bay là giữ cơ thể thoải mái, không bị mệt mỏi. Bạn nên ngủ đủ giấc, tránh tình trạng thức khuya. Bên cạnh đó, khi lên máy bay bạn nên nhắm mắt lại và giữ bản thân thật tỉnh táo và thư giãn. Bạn sẽ không còn nhìn thấy đồ cao làm giảm tình trạng say máy bay của mình.

 

Ngủ đủ giấc

  1. Không đọc bất cứ thứ gì khi lên máy bay

Trong khi di chuyển máy bay, bạn không nên đọc bất cứ thứ gì, đặc biệt là điện thoại. Khi bạn đọc một thứ gì đó sẽ khiến não bộ hoạt động mạnh dẫn đến mất cân bằng. Bạn nên nghe nhạc, hoặc trò chuyện cùng bạn bè để thời gian trôi qua nhanh hơn.


 

Thư giãn bằng việc nghe nhạc

  1. Uống thuốc chống say

Phòng ngừa hiện tượng say máy bay thì tốt hơn việc tìm cách xử lý nó khi các triệu chứng say xuất hiện. Bác sĩ có thể giúp kê đơn cho bạn một số loại thuốc chống say. Nhiều người sử dụng thuốc say xe như một phương pháp hiệu quả chữa say máy bay, bạn có thể mua tại các hiệu thuốc với liều lượng chỉ định của bác sĩ. Khi uống thuốc say xe bạn sẽ có cảm giác buồn ngủ và không còn cảm thấy say máy bay nữa.

Uống thuốc chống say là cách hiệu quả nhất

Bạn biết đấy, nếu để tình trạng say máy bay ảnh hưởng đến chuyến đi thì không nên. Học hỏi 4 mẹo phục hồi say máy bay này để có chuyến đi thật ý nghĩa và hoàn hảo nhất. Cùng Người Miền Trung - kinh nghiệm phượt Miền Trung chia sẻ những thông tin hữu ích và kinh kinh nghiệm du lịch đến cùng đất đầy nắng gió này.

Xem thêm bài viết về mẹo xếp áo quần không nhăn khi đi du lịch tại đây: https://nguoimientrung.net/meo-xep-quan-ao/

 
Tin đăng cùng chuyên mục