Trang nhất » Rao vặt » Ô tô » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Nguyên Lý Hoạt Động Và Cấu Tạo Của Cầu Nâng Ô Tô 1 Trụ

Thông tin mua bán
Mã tin
V439989
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
06/06/2022
Hết hạn
06/06/2023
Xem :
326
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
adminthietbig7
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Cầu nâng ô tô là thiết bị không thể thiếu ở tất cả các tiệm rửa xe, gara chăm sóc xe ô tô. Thiết bị này còn có tên gọi khác là cầu nâng xe ô tô, cầu nâng 1 trụ,.. Đây là một thiết bị chuyên dụng trong lĩnh vực rửa và chăm sóc xe ô tô. Hãy cùng tìm hiểu nguyên lý hoạt động và cấu tạo của nó nhé.
 

1. Nguyên lý hoạt động của cần nâng ô tô 1 trụ

Như tên gọi của nó, cầu nâng ô tô 1 trụ rửa vận hành theo nguyên tắc khí nén – thủy lực. Nguyên lý hoạt động của cầu nâng ô tô hoạt động khá đơn giản giống như một ống tiêm. Chi tiết vận hành của thiết bị này như sau:

  • Khí nén từ máy nén khí sẽ được cấp vào bình nhớt qua hệ thống van
  • Trong bình nhớt, khí nén tạo ra áp suất tương đương lên nhớt truyền lực
  • Nhớt này sẽ được đưa qua hệ thống van khóa và đi vào xy lanh
  • Ở đây, áp suất nhớt sẽ đẩy piston lên, nhờ gioăng phớt mà áp suất của nhớt được đảm bảo giúp cho piston không bị hạ xuống.
  • Khi hạ cầu nâng, van khí sẽ đóng lại, tải trọng xe làm cho nhớt bị đẩy ra khỏi xy lanh, piston sẽ bị ép xuống, nhớt sẽ quay trở lại bình chứa nhớt.

Như vậy nguyên lý hoạt động của cầu nâng 1 trụ rửa xe khá đơn giản. Vì thế bạn chỉ cần theo dõi việc nâng hạ có bị các vấn đề như lên chậm, lên có tiếng kêu to… thì bắt đầu kiểm tra để tìm ra lỗi để xử lý.
 

2. Cấu tạo của cần nâng ô tô 1 trụ

Về cấu tạo, bàn nâng xe ô tô 1 trụ có cấu tạo khá đơn giản gồm 3 bộ phận chính là: bàn nâng, ty nâng (ống xilanh) và bình nhớt. Trong đó bộ phận quan trọng nhất là ty nâng, bộ phận này góp phần chính trong việc nâng ô tô lên để rửa ô tô.
Ty nâng: Đây là bộ phận đóng vai trò quan trọng đảm nhận nhiệm vụ giúp cầu có thể nâng lên hạ xuống. Bên trong ty nâng chứa các piston, xy lanh, vòng đệm, gioăng làm kín. Ty nâng có thiết kế hình trụ tròn, bên ngoài có lớp sơn chống han gỉ. Với những ty nâng nhập khẩu thì phần bên dưới chót sẽ phình to hơn, còn với ty nâng nội địa thì có hình trụ đồng đều.
Bàn nâng: Bộ phận này được gắn trên đỉnh ty nâng có vai trò giữ thăng bằng cho xe trong quá trình nâng, hạ. Bàn nâng của cầu 1 trụ được cấu thành từ các thanh vật liệu gắn kết với nhau thành hình chữ X hoặc chữ H. Trên bàn nâng được thiết kế các vân nổi để tạo độ ma sát không làm xe bị trơn trượt.
Hiện nay cầu 1 trụ có hai kiểu bàn nâng là nâng gầm xe (hở 4 bánh) và loại nâng toàn xe. Tuy nhiên, bàn nâng toàn xe được sử dụng phổ biến hơn do đảm bảo an toàn tốt hơn.
Bình chứa dầu: Đây là bộ phận dùng để chứa và cung cấp dầu cho cầu nâng 1 trụ hoạt động nâng lên, hạ xuống. Bộ phận này kết nối với cả máy nén khí và ty nâng của cầu qua các ống dẫn.

3. Mua cầu nâng ô tô 1 trụ ở đâu uy tín chất lượng

Nhìn chung cầu nâng ô tô 1 trụ có cấu tạo và hoạt động không mấy phức tạp. Thiết bị này chuyên dùng trong việc rửa xe ô tô tại các tiệm rửa xe có diện tích nhỏ, phù hợp với các xe ô tô con, xe du lịch, xe bán tải,..
Nếu bạn đang có nhu cầu mua cầu nâng ô tô về cho cửa tiệm của mình hoặc muốn tư vấn trực tiếp về sản phẩm xin liên hệ với Thiết bị chăm sóc xe Lộc Phát. Ở đây chúng tôi có đội ngũ kỹ thuật viên nhiệt tình sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất:

Tham khảo website: https://thietbichamsocxe.vn/

HOTLINE: 0911792424​

>>Xem thêm bài viết về cầu nâng ô tô 1 trụ tại đây

Tin đăng cùng chuyên mục