Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Xuất khẩu hàng đi Campuchia nhanh chóng, an toàn, cước rẻ

Thông tin mua bán
Mã tin
V433187
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
06/01/2022
Hết hạn
06/01/2023
Xem :
148
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Phạm Dương Vận Tải
Điện thoại
0828777286
Địa chỉ
2A, QL1A, Bình Hưng Hòa b, Bình Tân, Tp.HCM
Nội dung chi tiết

Nhiều người muốn tìm hiểu về cách đưa hàng hóa Việt Nam sang Campuchia buôn bán. Tuy nhiên họ không nắm rõ cách xuất khẩu hàng đi Campuchia. Bài viết sau sẽ khái quát hóa những gì mà họ cần biết.

Xuất khẩu hàng đi Campuchia

TÌM HIỂU VỀ THỦ TỤC XUẤT KHẨU HÀNG ĐI CAMPUCHIA

Quá trình xuất khẩu hàng đi Campuchia có nhiều hình thức. Trong đó tiêu biểu nhất là hình thức tiểu ngạch và chính ngạch. Tuy nhiên đó là ở mỗi cửa khẩu, khi xuất khẩu ta sẽ phải làm việc với 2 cửa khẩu. Do đó sẽ dẫn đến 4 hình thức để xuất cũng như nhập hàng từ Campuchia.

CHÍNH NGẠCH HAI ĐẦU

Tại Việt Nam sẽ làm thủ tục xuất khẩu cho hàng hóa. Ở khâu này chỉ là thủ tục nên nếu chỉ cần vận chuyển thôi, khách có thể nhờ bên khác làm hộ, miễn là chi phí tối ưu cho khách là được. Nhưng thông thường dịch vụ vận chuyển nếu có làm thủ tục sẽ rẻ hơn nhiều. Khách cần cung cấp cho bên dịch vụ giấy đóng gói hàng, hóa đơn và hợp đồng mua bán. Bên dịch vụ sẽ sắp xếp làm thủ tục xuất khẩu hàng đi Campuchia cho hàng hóa đó.

Về bên phía nhập khẩu cũng tương tự. Tốt hơn hết là nhờ dịch vụ làm giùm. Thứ khách hàng không có mà bên dịch vụ có chính là quan hệ. Có quan hệ mới dễ làm. Nhập khẩu có thêm một số chứng từ mà bên đó cần như C.O, hoặc một số giấy phép khác. Chúng có thể giúp khách xóa hoặc giảm thuế nhập khẩu vào Campuchia.

Xuất khẩu hàng đi Campuchia Xuất khẩu hàng đi Campuchia

CHÍNH NGẠCH VIỆT TIỂU NGẠCH CAMPUCHIA

Về hướng Việt Nam thì mọi thủ tục tương tự. Còn về phía Campuchia thì hàng sẽ được vận chuyển theo đường tiểu ngạch. Chính là chuyển như thể hàng hóa là hàng giữa dân địa phương biên giới trao đổi với nhau. Điều này là bình thường và diễn ra hằng ngày.

Về tiểu ngạch hai đầu hay tiểu ngạch Việt chính ngạch Campuchia cũng dựa theo 2 cách trên mà làm. Sở dĩ khách đi tiểu ngạch là vì tiết kiệm chi phí và thời gian. Nhưng thông thường người ta nhập hàng từ Campuchia thường đi chính ngạch.

Xuất khẩu hàng đi Campuchia Xếp sắt lên xe tải để chở sang Campuchia

THUẾ XUẤT KHẨU HÀNG ĐI CAMPUCHIA

Thuế xuất khẩu hàng đi Campuchia sẽ bao gồm xuất và nhập. Nhưng tùy vào hình thức là tiểu ngạch đầu nào, chính ngạch đầu nào mà tính thuế đầu đó. Nếu như chính ngạch thì phải tính thuế. Hàng hóa khác nhau sẽ có mức thuế khác nhau nên hãy tham khảo biểu thuế của hai nước. Và hãy tra kỹ trong các hiệp định thương mại. Bởi vì Việt Nam và Campuchia có hiệp định song phương, và giữa các nước ASEAN với nhau.

THỦ TỤC HẢI QUAN XUẤT KHẨU HÀNG ĐI CAMPUCHIA

Để hàng hóa xuất khẩu sang Campuchia, người khai nộp hồ sơ hải quan của hàng hóa với hải quan cửa khẩu. Hải quan lúc này sẽ tiến hành làm thủ tục và làm thông quan theo 2 bước.

Bước 1: Hải quan dựa trên kết quả của hồ sơ xuất nhập khẩu mà làm các thủ tục sau. Kiểm tra, và đối chiếu thực trạng hàng hóa với tờ khai trong bộ hồ sơ xuất khẩu. Tuy nhiên chỉ trường hợp nào yêu cầu kiểm tra thì hải quan mới cần làm.

Bước 2: Giải quyết các vấn đề về thuế nếu có. Xử lý các hành vi vi phạm nếu có. Khi hàng hóa đã đáp ứng đúng yêu cầu có thể ra quyết định thông quan.

Thủ tục hải quan xuất khẩu hàng đi Campuchia có nhiều điểm khác biệt so với làm thủ tục đường biển. Vì đây là thủ tục làm tại biên giới giữa hai quốc gia. Ở khu vực biên giới, thủ tục kiểm tra khá nghiêm ngặt để tránh trường hợp buôn lậu. Và Campuchia vốn là thiên đường của hàng buôn lậu. Do đó, làm thủ tục thông quan cho hàng hóa cũng cần tuân thủ nghiêm ngặt hơn nhiều.

Cách thức thực hiện: làm việc trực tiếp tại trụ sở Chi cục Hải quan cửa khẩu

CHỨNG TỪ LÀM THỦ TỤC HẢI QUAN QUA BIÊN GIỚI BAO GỒM:

– Tờ khai hải quan:

+ Trường hợp hàng hoá xuất khẩu theo hợp đồng mua bán: Sử dụng theo Tờ khai Hải quan do Bộ Tài chính quy định.

+ Trường hợp hàng hoá xuất khẩu không có hợp đồng mua bán: Sử dụng tờ khai hàng hoá xuất khẩu biên giới do Bộ Tài chính quy định.

Các chứng từ khác về hồ sơ hải quan, quy trình thủ tục hải quan đối với hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu theo hợp đồng mua bán thực hiện theo quy định của pháp luật Hải quan hiện hành.

– Phải có giấy chứng nhận kiểm dịch y tế do cơ quan kiểm dịch y tế cấp đối với hàng hoá xuất khẩu phải kiểm dịch y tế theo yêu cầu của nước nhập khẩu hoặc theo yêu cầu của chủ hàng.

– Hàng hoá xuất khẩu qua biên giới được hưởng các ưu đãi về thuế xuất khẩu theo thoả thuận song phương giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Campuchia.

THỜI HẠN GIẢI QUYẾT

Trong 08 giờ hành chính/ngày; nếu hết giờ hành chính mà lô hàng chưa kiểm tra xong thì được tiếp tục làm ngoài giờ hành chính cho xong.

Xuất khẩu hàng đi Campuchia Cửa khẩu Mộc Bài

MỘT SỐ BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Xuất khẩu hàng đi Campuchia

Mọi chi tiết xin liên hệ

Công ty TNHH TMDL và vận tải Quốc tế Phước An

Miền Bắc: Bãi xe trạm cân 150 Tấn, Ngã 3 Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội

Miền Trung: Lô 888 Phạm Duy Tốn, Hòa Xuân, Cẩm Lệ, Đà Nẵng

Miền Nam: Số 2A Quốc Lộ 1A, Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân, TP HCM

Campuchia: Street 369, Sangkat, Khan Chbar Ampov, Phnom Penh

Điện thoại, Zalo, WhatsApp: 0828 777 286

Fanpage: Vận chuyển Việt – Campuchia

Tin đăng cùng chuyên mục