Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Ý nghĩa của lời chúc thuận buồm xuôi gió là gì?

Thông tin mua bán
Mã tin
V421458
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
14/07/2021
Hết hạn
14/07/2022
Xem :
278
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Hoàn Kiếm » Hà Nội
Loại tin đăng
Cần bán
Họ tên
đỗ văn duy
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Trong quan hệ kinh doanh hay làm ăn hợp tác, người ta thường chúc nhau câu “Thuận buồm xuôi gió”. Vậy lời chúc thuận buồm xuôi gió là gì? Ý nghĩa của lời chúc thuận buồm xuôi gió ra sao ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Thuận buồm xuôi gió là gì?
Thuận buồm xuôi gió là một thành ngữ được rất nhiều người sử dụng, đặc biệt là trong giới làm ăn, buôn bán; ám chỉ sự làm ăn thành đạt và thành công, mọi việc sẽ suôn sẻ như thuyền buồm gặp gió.

[​IMG]

Thuận – Xuôi: là chỉ về cùng một hướng, một chiều, không trái ngược nhau, cứ theo đó mà tiến lên, không gặp cản trở

Buồm – Gió: đây là mối quan hệ tương trợ lẫn nhau, gió thổi thì buồm đi, còn buồm cần gặp gió thuận chiều mới đi nhanh, an toàn và cập bến thành công.

Như vậy Thuận buồm xuôi gió nghĩa là chúng ta luôn gặp được những sự may mắn từ bên ngoài, giúp công việc được thuận lợi, suôn sẻ, tiến tới thành công, các mong muốn, ước nguyện hay mục tiêu trong cuộc sống đều dễ dàng thực hiện.

Tranh thuận buồm xuôi gió

Ý nghĩa của lời chúc thuận buồm xuôi gió là gì?
Từ xa xưa, trước khi có những con tàu thuỷ hiện đại, việc di chuyển trên biển gặp rất nhiều khó khăn và rủi ro. Trong đó thuyền buồm là phương tiện di chuyển duy nhất trên biển cả dữ dội và nguy hiểm.

Thuyền buồm di chuyển chủ yếu nhờ vào sức gió, thổi căng những cánh buồm, giúp thuyền đi lại. Vì vậy mỗi khi ra khơi, người ta chỉ mong muốn và hy vọng thời tiết luôn thuận lợi, mọi thứ bình an, con thuyền sớm cập bến đỗ an toàn. Từ đó câu chúc “Thuận buồm xuôi gió” cũng được hình thành.

Đây cũng chính là câu chúc được dùng nhiều trong cuộc sống đời thường cũng như kinh doanh.
 

  • Trong kinh doanh, làm ăn: chúc cho nhau luôn gặp may mắn, suôn sẻ trong vấn đề, các bất lợi, xui xẻo đều trôi qua, công việc hanh thông, tốt đẹp
  • Trong dịp tân gia nhà mới, khai trương cửa hàng: mong muốn con thuyền chở đầy may mắn, tài lộc, xuôi theo chiều gió vào nhà gia chủ, giúp cho gia chủ phát tài phát lộc
  • Đối với những người đi làm ăn xa: trên đường đi luôn gặp nhiều may mắn, bình an, có quý nhân phù trợ, khó khăn hay trắc trở sẽ qua đi, làm ăn hưng thịnh, phát đạt
  • Đối với những người làm việc trong cơ quan nhà nước: có thêm nhiều sự giúp đỡ, gặp được những đồng nghiệp tốt, con đường thăng quan tiến chức rộng mở, hanh thông.

Những mẫu tranh thuận buồm xuôi gió đẹp
[​IMG]

Tranh thuận buồm xuôi gió với hình ảnh cánh buồm no gió, căng rộng, đưa con thuyền lướt nhanh trên những con sóng.

Bức tranh không chỉ có giá trị về mặt trang trí, làm đẹp cho căn phòng của bạn mà nó còn mang giúp kích hoạt tài lộc, tăng cường vận may cho gia chủ, làm ăn suôn sẻ, phát đạt.

Tranh “Thuận buồm xuôi gió” thuộc hành Thuỷ trong ngũ hành. Vì vậy bức tranh hợp với những người thuộc hành Thuỷ và Mộc. Một số hướng treo tranh tốt trong phòng như là Bắc, Đông, Đông Nam. Bạn cũng nên tránh treo bức tranh hướng Nam (hành Hoả), sẽ gây ra xung khắc, làm bất trắc con đường sự nghiệp của gia chủ.

Tin đăng cùng chuyên mục