Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Đánh giá và hướng dẫn sử dụng toàn tập sàn Bitfinex cho người mới

Thông tin mua bán
Mã tin
V409189
Giá
562.000 VNĐ
Ngày đăng
20/12/2020
Hết hạn
18/12/2021
Xem :
552
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 2 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyenn Hoai
Điện thoại
0965802909
Địa chỉ
64 Nguyễn Hoàng
Nội dung chi tiết

 

Sàn Bitfinex là một trong số ít sàn tương trợ tiền pháp định, kế bên việc niêm yết rộng rãi cặp đàm phán như hiện nay. Sàn cũng thu hút được lượng to nhà đầu cơ tổ chức nhờ vào thị trường OTC. Tuy thế, cái tên Bitfinex cũng gắn liền với phổ thông điều tiếng về hack, và mối quan hệ không sáng tỏ với đồng stablecoin Tether.

Sàn Bitfinex là gì?

Bitfinex là sàn giao dịch tiền điện tử được xây dựng thương hiệu vào năm 2012 bởi Raphael Nicolle. Sàn thuộc sở hữu và vận hành bởi iFinex, Inc. Đây là một trong những sàn giao dịch lâu đời, rộng rãi, và có volume to nhất trong thị trường cryptocurrency hiện nay.

sàn giao dịch Bitfinex là một trong số ít sàn tương trợ tiền pháp định, kế bên việc niêm yết phổ thông cặp thương lượng như hiện nay. Sàn cũng lôi kéo được lượng lớn nhà đầu cơ doanh nghiệp nhờ vào thị trường OTC. Tuy vậy, cái tên Bitfinex cũng gắn liền với phổ biến tai tiếng về hack, và mối quan hệ ko minh bạch với đồng stablecoin Tether.

Sàn Bitfinex của nước nào?

Sàn Bitfinex đăng kí hoạt động tại quần đảo Virgin thuộc nước Anh. Tuy vậy, trụ sở chính của Bitfinex đặt Hồng Kông. Không chỉ có vậy, sàn còn sở hữu văn phòng tại Đài Loan, London, với đội ngũ điều hành làm việc ở khắp nơi trên thế giới.

Tháng 3.2018, Bitfinex xác nhận rằng sàn ý định sẽ di dời đến Zug, Switzerland.

Đánh giá sàn Bitfinex

Ưu điểm của sàn Bitfinex

  • Bitfinex phân phối phổ thông thị phần giao dịch: spot trading, OTC, funding.

  • Phí đàm phán thuộc hàng rẻ so với các sàn to trên toàn cầu. Tham khảo thêm thông báo về phí thương lượng trên sàn Bitfinex ở phần bên dưới.

  • tương trợ giao dịch tiền mã hoá, gồm Bitcoin và đa dạng altcoin lên tới 123 cặp thương lượng.

  • hỗ trợ nạp/rút tiền pháp định qua account nhà băng.

  • thương lượng tuỳ chọn, cho phép các bạn trade margin trên Bitfinex với đòn bẩy lên đến 3.3x. Khách hàng có thể tiếp cận rộng rãi loại lệnh thương lượng như limit, market, stop orders, bên cạnh trailing stop, fill/kill, iceberg, OCO.

  • Thanh khoản cao. Bitfinex luôn nằm trong top những sàn phân phối có volume lớn. Hiện tại, sàn Bitfinex đang xử lý khoảng 1 tỉ USD đàm phán hằng ngày.

  • Sàn Bitfinex thuộc đội ngũ 10 sàn phân phối hiển thị volume thật, theo Con số của Bitwise.

  • Biểu đồ giá chính là điểm nhấn quan trọng nhất của phần giao diện trên Bitfinex. Các biểu đồ của Bitfinex được hỗ trợ bởi Tradingview và ko quá lời khi kể chúng thuộc hàng hấp dẫn nhất trong các sàn phân phối crypto hiện nay. Thêm vào đó, sàn còn tương trợ phần đông phần lớn những dụng cụ vẽ biểu đồ, dụng cụ đàm phán cho khách hàng.

điểm yếu của sàn Bitfinex

  • Sàn Bitfinex từng ko an toàn. Tháng 5.2015, sàn phân phối Bitfinex bị tiến công, và hacker đã lấy đi 1.500 BTC. Trong năm 2016, Bitfinex lại bị tiến công với thiệt hại hơn 72 triệu đô la. Sàn đã thừa nhận những vụ tiến công đến từ lỗ hổng bảo mật của sàn. Sau sự cố này, Bitfinex đã phát hành BFX token ( 1BFX token = 1 USD), bù lại cho số tiền thiệt hại của khách hàng. Tháng 04.2017, Bitfinex tuyên bố họ đã mua lại được rất nhiều token BFX. Về đơn thuần, sàn đã hoàn lại được 100% tiền cho khách hàng. Tuy vậy, câu chuyện bị tấn công sẽ là một điểm yếu của sàn Bitfinex khi đặt lên bàn cân với những sàn giao dịch chưa từng bị hack như sàn Huobi Pro.

  • Sàn Bitfinex chỉ hỗ trợ 3 ngôn ngữ, gồm những tiếng Anh, tiếng Nga, và tiếng Trung (giản thể, phồn thể).

  • Quan hệ không minh bạch với Tether. Bitfinex đã vướng vào kết tội “lấy khống” từ quỹ Tether để bù khoản lỗ 850 triệu đô la. Sau ấy, Bitfinex đã bác cáo buộc này và tuyên bố sẽ phát hành đồng coin sàn là LEO qua IEO, với mục tiêu thu về 1 tỷ USD.

những thị trường đàm phán và mức phí của sàn Bitfinex

Sàn Bitfinex tương trợ 3 thị phần đàm phán lớn là Spot trading, OTC, và Funding (ký quỹ). Với mỗi thị trường, sàn Bitfinex ứng dụng cách tính phí khác biệt.

Spot trading

Phí nạp tiền vào và review sàn Bitfinex

Sàn Bitfinex miễn phí với khoản tiền nạp lớn hơn $1.000. Còn, với các khoản tiền nạp ít hơn $1.000, sàn Bitfinex sẽ tính một phần phí nhỏ. Tình trạng bạn chuyển tiền vào sàn qua account nhà băng, sàn sẽ lấy phí là 0.1% và số tiền tối thiểu bạn cần nạp vào là 60USD/Euro.

các bạn có thể xem bảng phí đầy đủ của sàn Bitfinex

Phí rút tiền từ sàn Bitfinex

Sàn Bitfinex ứng dụng mức phí cụ thể cho từng loại coin/token/tiền, lúc người mua rút từ sàn về ví hoặc về account ngân hàng.

Bảng phí cụ thể tham khảo

Phí tạo lệnh thương lượng

Phí trên sàn Bitfinex tính theo kiểu Maker – Taker.

  • Mức phí tạo lệnh với khối lượng mua bán nhỏ hơn 500.000$ trong vòng 30 ngày: 0.1%

  • Mức phí khớp lệnh với khối lượng trao đổi nhỏ hơn 500.000$ trong vòng 30 ngày: 0.2%

bạn tham khảo biểu phí tất cả của sàn Bitfinex qua hình ảnh bên dưới.

thị phần OTC

thị phần OTC Bitfinex chỉ dành cho những đơn hàng lớn, với vốn danh nghĩa ít ra là 100k đô la. Trong thị phần này, sàn Bitfinex tính phí 0.1% cho cả 2 bên, người mua và người bán.

thị trường giao dịch ký quỹ

Có 3 mức phí cần để ý lúc tham dự thương lượng ký quỹ trên sàn Bitfinex, ấy là:

  • Mức phí của người cho vay: 15% (của phí được xuất phát trên giao kèo cho vay hiện tại)

  • Mức phí của người cho vay khi mở một giao dịch cho vay ẩn: 18% (của phí được xuất phát trên hợp đồng cho vay hiện tại)

  • Mức phí cho khoản vay được vay nhưng được hoàn lại và chưa được sử dụng: lên đến lãi suất 1 ngày

 

Tin đăng cùng chuyên mục