Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Hàng triệu nhà đầu tư nhỏ lẻ ở châu Á, trong đó có Việt Nam, đang góp phần đẩy tăng giá bitcoin?

Thông tin mua bán
Mã tin
V419803
Giá
328.000 VNĐ
Ngày đăng
08/06/2021
Hết hạn
17/06/2022
Xem :
443
Danh mục đăng tin
Nơi rao
H. Đảo Bạch Long Vĩ » Hải Phòng
Loại tin đăng
Cần tuyển
Họ tên
Nguyenn Hoai
Điện thoại
0965802909
Địa chỉ
64 Nguyễn Hoàng
Nội dung chi tiết

 

 

Đằng sau sự trỗi dậy mạnh mẽ khiến ai cũng phải kinh ngạc của bitcoin chính là 1 lực đẩy rất mới mẻ trên bản đồ nguồn vốn toàn cầu: hàng triệu nhà đầu tư nhỏ lẻ tới từ châu Á.

 

Tuần trước, toàn cầu chứng kiến giá của đồng bitcoin cải thiện vọt mà một trong những nguyên do chính là do thị phần hào hứng với triển vẳng của tiền số sau lúc giao kèo mai sau bitcoin chính thức được đàm phán trên phố Wall. Tuy nhiên, theo số liệu Thống kê, ví như xét theo khối lượng mua bán thì trọng điểm của thị trường tiền số lại nằm ở tận bên kia bán cầu: khởi đầu là ở Trung Quốc, trước lúc làn sóng lan sang Nhật Bản và điểm nóng mới nhất chính là Hàn Quốc .

không giống như những cơn sốt trên thị phần nguồn vốn mà thí dụ sắp nhất là bong bóng dot-com vào các năm 1990 - lúc đến lúc bong bóng sắp đổ vỡ thì những nhà đầu tư nhỏ lẻ ở Mỹ mới đổ xô tìm cổ phiếu kỹ thuật, lần này các nhà đầu tư nhỏ lẻ (mà đặc thù hơn là ở châu Á ) mới là những người Việc ban đầu tham dự vào “bữa tiệc”, đẩy giá bitcoin tăng cường 1.600% kể từ đầu năm cho tới hiện tại.

đọc thêm : xstation 5

Có không ít yếu tố góp phần tạo nên cơn sốt bitcoin ở châu Á. Trong khi tài sản của những tư nhân cải thiện mạnh trong những năm vừa qua, đặc thù là ở Trung Quốc và Hàn Quốc, các thời cơ đầu cơ sinh lợi ở khu vực này tương đối hi hữu hoi. Thị trường nhà đất cũng như thị trường cổ phiếu đều quá đắt đỏ.

Bên cạnh đó, người châu Á dường như cảm thấy thoải mái với định nghĩa tiền số hơn so với những châu lục khác. Đặc điểm này xuất hiện đặc trưng rõ nét ở tuổi teen, các người lớn lên trong toàn cầu của thương mại điện tử và trả tiền di động.

Năm ngoái Trung Quốc chiếm đa số khối lượng giao dịch tiền số trước lúc giới chức nước này đưa ra các giải pháp kìm giữ. Ở thời khắc cuối tháng 11, Nhật Bản, Hàn Quốc và Việt Nam chiếm đến gần 80% hoạt động đàm phán bitcoin trên toàn cầu, theo hãng nghiên cứu CryptoCompare. Mỹ chiếm 20%.

Dù các số liệu biến động rất mạnh theo từng ngày, tuần trước có thời điểm Hàn Quốc chiếm đến 20% tổng khối lượng giao dịch. Hàn Quốc có dân số 51 triệu người, khi mà Mỹ có 323 triệu dân.

Lee Sang-chul (32 tuổi) là một trong số hàng triệu người Hàn Quốc nô nức với bitcoin. Đang kinh doanh nhỏ ở thành phố cảng Busan, Lee chỉ mới tham gia vào thị trường trong khoảng tháng 10, khi anh quyết định đổ 100 triệu won (tương đương 92.000 USD) vào tiền số. Kiếm được bộn tiền, Lee gọi đấy là quyết định đổi đời.

xem thêm tại : stop loss là gì

nói từ khi đầu tư vào bitcoin, anh đã thuê 2 người về làm việc cho cửa hàng và mua tặng vợ 1 chiếc túi xách Chanel đắt tiền làm quà tặng kỷ niệm ngày cưới.

Lee đặt ra mục đích tích lũy rộng rãi bitcoin nhất có thể với hy vọng lâu dài đồng bạc số này sẽ thay thế những đồng bạc truyền thống.

Ở Hồng Kông, những fan mến mộ của tiền số tới tham dự sự kiện được quảng cáo là “Bitcoin Bubble Bash”. Hiệp hội Bitcoin Hồng Kông và sàn giao dịch BitMEX đồng đơn vị sự kiện này, tài trợ đồ ăn thức uống cho bữa tiệc ăn mừng “năm thành công nhất trong lịch sử bitcoin”. Khoảng 200 người đã đăng ký tham gia, trong đấy có cả thầy giáo, nhân viên trả lời bảo hiểm và môi giới chứng khoán.

Joshua Brown, CEO của quỹ đầu tư có hội sở tại New York Ritholtz Wealth Management, viết trên blog rằng đây có thể là bong bóng Việc đầu tiên trong lịch sử ko khởi đầu trong khoảng giới nhà băng.

đọc thêm : vùng kháng cự hỗ trợ

Cơn sốt bitcoin ở Hàn Quốc khiến đồng tiền này thường được thương lượng ở tầm giá cao hơn so với các nước khác. Lúc bitcoin lập đỉnh 17.000 USD theo Coindesk, giá bitcoin trên Bithumb là đại lý phân phối tiền số to nhất Hàn Quốc lên tới gần 25.000 đô la. Hai sàn khác là Coinone và Korbit cũng niêm yết chi phí trên 20.000 USD.

Giới chức châu Á đã phải lên tiếng cảnh báo về cơn sốt bitcoin. Trung Quốc đã ra lệnh cấm các sàn phân phối tiền số cũng như hoạt động ICO từ phổ biến tháng trước. Và cách đây ít hôm giới chức Hồng Kông lên tiếng cảnh báo một số sàn giao dịch tiền số không được điều hành sẽ trái luật nếu sản xuất hợp đồng ngày mai bitcoin và những sản phẩm đầu tư khác có can dự đến tiền số.

Thủ tướng Hàn Quốc thậm chí đề cập rằng bitcoin sẽ làm hỏng giới trẻ, “làn sóng lao vào thị trường tiền ảo khiến phổ thông người trẻ bị cuốn vào các hành vi gian lận và lừa đảo".

tham khảo thêm : cách kiếm tiền online trên mạng

 

 
Tin đăng cùng chuyên mục