Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Định giá kim cương dựa trên những yếu tố gì? Mua kim cương nên chọn yếu tố nào là chính

Thông tin mua bán
Mã tin
V428270
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
13/10/2021
Hết hạn
13/10/2022
Xem :
190
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Tâm
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Nhắc đến kim cương là chúng ta hiểu rằng đó là những trang sức sang trọng, đắt giá, giúp nâng tầm phong cách. Nhưng liệu bạn đã biết đúng giá trị đích thực của kim cương nằm ở đâu chưa? Yếu tố nào giúp định giá kim cương? Tham khảo ngay bài viết này để có cho mình câu trả lời phù hợp nhất nhé.

 

Ngày nay đa số kim cương được định giá chủ yếu trên tiêu chuẩn 4Cs. Cụ thể dưới đây:


Màu sắc (colors)

Màu sắc chính là khung định giá kim cương đầu tiên khi mua hàng. Khung này được áp dụng cho mọi loại kim cương, đặc biệt là kim cương GIA.
Đánh giá màu trong suốt một viên kim cương để xác định giá trị cho viên đá quý theo nguyên tắc nếu màu xuất hiện càng ít thì giá trị càng cao. Thang màu được đánh giá theo hệ thống ký hiệu D (không màu) và tiếp tục xuống thang E, F, G, H, I, J,…, Z. Con số càng về cuối thì chất lượng càng giảm và giá trị cũng vì thế mà không được cao bằng các con số đánh giá gần thang D hơn.

Định giá kim cương dựa trên những yếu tố gì? Mua kim cương nên chọn yếu tố nào là chính - 1

Định giá kim cương dựa trên những yếu tố gì? Mua kim cương nên chọn yếu tố nào là chính - 1

Mua ngayKim cương GIA

Độ tinh khiết (clarity)


Đánh giá sự xuất hiện và vị trí các vết xước, hạt bụi, cặn bẩn trong và ở bề mặt kim cương, hay nói cách khác giá của kim cương phụ thuộc vào các dị vật hay khuyết điểm có thể nhìn thấy bên trong chúng. Theo đó, khi càng ít khuyết điểm thì giá trị của viên kim cương càng cao. Độ tinh khiết được chia thành nhiều cấp độ như FL (flawless – không có khuyết điểm), IF(internally flawless – không có vết bẩn bên trong)…
Tưởng tượng khi bằng làm đá lạnh trong tủ đông, nếu nguồn nước bạn sử dụng càng tinh khiết, không có dị vật, thì thành phẩm tạo ra là những viên đá vô cùng mát lành và "sạch". Nếu như, chỉ cần có bụi bẩn bị lẫn trong quá trình đông đá, càng nhìn thấy dễ dàng thì người sử dụng sẽ cảm thấy chất lượng nước đá không còn hấp dẫn.

Trọng lượng (carat weight)


Khi một viên kim cương có cả hai tiêu chí trên thì giá của kim cương sẽ xét tới yêu tố tiếp theo, viên nào có khối lượng lớn hơn thì sẽ có giá trị cao hơn. Đây có lẽ là yếu tố mang tính điển hình và giá trị rõ ràng nhất. Bởi carat là đơn vị đo lường tiêu chuẩn và thông dụng để xác định giá kim cương giống như bao loại hàng hóa khác, kim cương GIA không phải là một ngoại lệ.

Tuy nhiên có một lưu ý đó là khi trọng lượng kim cương tăng thì không phải giá của kim cương sẽ tăng tương ứng như các mặt hàng khác mà có thể cao hơn rất nhiều. Bởi vì để có được viên kim cương lớn hơn, rất khó. Xét về độ hiếm khi trọng lượng tăng lên mà giá của kim cương cũng đắt hơn nhiều.

Định giá kim cương dựa trên những yếu tố gì? Mua kim cương nên chọn yếu tố nào là chính - 2

Định giá kim cương dựa trên những yếu tố gì? Mua kim cương nên chọn yếu tố nào là chính -2

Mua ngayNhẫn đính hôn Halo tròn đai tấm NCH2201

Giác cắt (cut)


Đây được xem là một trong những yếu tố quan trọng để tạo nên giá trị của kim cương. Điều này cả bao gồm độ cân đối, độ đối xứng và độ bóng. Bởi cách cắt là điều thực sự làm tôn trọn vẻ đẹp lấp lánh của kim cương. Nếu cắt chuẩn và chính xác, viên kim cương sẽ lấp lánh, rực rỡ hơn vì tất cả ánh sáng chiếu vào đều được khúc xạ và phản xạ hoàn toàn ra mặt trên. Các cấp chế tác kim cương được chia thành excellent (xuất sắc), very good (rất đẹp), good (đẹp).

Bên cạnh đó, có những kỹ thuật chế tác đặc biệt có nhiều ý nghĩa đằng sau mỗi sản phẩm trang sức cũng sẽ góp phần quyết định giá trị của kim cương. Ví dụ như, kỹ thuật cluster setting sẽ ghép các viên kim cương nhỏ với nhau, để làm được điều này thì người nghệ nhân phải thực hiện khéo léo, tỉ mỉ sao cho kim cương ghép vào chắc chắn, không lộ chấu và vẫn đảm bảo độ sáng rực rỡ nhất.

Định giá kim cương dựa trên những yếu tố gì? Mua kim cương nên chọn yếu tố nào là chính - 3

Định giá kim cương dựa trên những yếu tố gì? Mua kim cương nên chọn yếu tố nào là chính - 3

Mua ngay: Nhẫn cầu hôn kim cương GIA

Tiêu chuẩn nào là quan trọng nhất trong tiêu chuẩn 4c kim cương?


Khó có thể đánh giá trực quan giữa 4 yếu tố: màu sắc, độ tinh khiết, trọng lượng và cách cắt, yếu tố nào là quan trọng hơn. Bởi chúng đều ảnh hưởng lớn đến việc định giá giá trị của kim cương. Trọng lượng của viên kim cương càng lớn thì giá trị của nó càng cao. Đôi khi chỉ chênh lệch một carat về trọng lượng mà giá bán kim cương đã được đẩy lên cao gấp mấy lần.

Màu sắc và độ trong cũng là yếu tố bạn cần xem xét khi đi mua kim cương. Tuy nhiên đại đa số cho rằng chất lượng kim cương phụ thuộc chủ yếu vào cách cắt. Bởi với những đường cắt hoàn hảo sẽ khiến vẻ đẹp thuần khiết của viên đá quý thực sự thức tỉnh và bừng sáng. Một viên kim cương thô bình thường chỉ cần có được chất lượng cắt tuyệt hảo sẽ góp phần nâng giá trị của nó lên gấp nhiều lần.

Định giá kim cương dựa trên những yếu tố gì? Mua kim cương nên chọn yếu tố nào là chính

Định giá kim cương dựa trên những yếu tố gì? Mua kim cương nên chọn yếu tố nào là chính - 4

Mua ngayNhẫn cưới kim cương GIA

Với những thông tin trên hi vọng sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc về giá của kim cương hay các yếu tố định giá kim cương hiện nay.

Tin đăng cùng chuyên mục