Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Mụn tuổi dậy thì – Đừng xem thường

Thông tin mua bán
Mã tin
V438160
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
28/04/2022
Hết hạn
28/04/2023
Xem :
296
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 2 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Trần Lộc
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Tình trạng mụn xuất hiện ở tuổi dậy thì

Chắc hẳn ai đã từng bị mụn tuổi dậy thì hoành hành đều đau đầu và không ít lần tự ti, mặc cảm khi đối diện. Mụn ở tuổi dậy thì xuất hiện do nhiều yếu tố tác động, trong đó thay đổi nội tiết được cho là nguyên nhân phổ biến nhất. Làn da của lứa tuổi này còn khá mỏng và nhạy cảm nên lựa chọn phương pháp điều trị an toàn, phù hợp là vô cùng quan trọng để mang lại hiệu quả tốt nhất, tránh những biến chứng xấu ảnh hưởng đến da.

Nguyên nhân gây mụn ở tuổi dậy thì

Người ta thường nói, tuổi dậy thì là độ tuổi “nổi loạn”. Khi bước vào tuổi dậy, cơ thể có nhiều sự biến đổi lớn cả về tâm sinh lý lẫn sự phát triển thể chất. Việc phát triển của hormone sinh dục, mụn cũng theo đó “nổi loạn” khiến làn da sần sùi, xấu sì. Sự xuất hiện của mụn cũng là một trong những đặc điểm đánh dấu bạn đã bắt đầu bước vào lứa tuổi dậy thì. Các nốt mụn tấn công nhiều nhất ở trán, mũi, cằm, hai bên má hoặc thậm chí cả ở lưng, ngực, vai.

Tuỳ vào cơ địa, môi trường sống khác nhau mà nguyên nhân gây mụn ở tuổi dậy thì cũng khác nhau. Có người bị mụn rất sớm và tình trạng mụn rất nặng, có những người từ khi đến tuổi dậy thì đến lúc trưởng thành vẫn không thấy xuất hiện mụn. Và mụn thường xuất hiện bởi những nguyên nhân chính như sau:

  • Thay đổi hormone: Bước vào tuổi dậy thì, cơ thể sản sinh hormone nhiều hơn khiến tuyến bã nhờn bị kích thích và hoạt động mạnh mẽ. Dầu nhờn tiết ra quá nhiều làm tắc nghẽn lỗ chân lông và là nguyên nhân chính sinh ra mụn.
  • Không rửa mặt, tẩy tế bào chết cho da thường xuyên: Bạn có biết rằng mỗi phút, có đến 50.000 tế bào trên da bị chết đi, cần chúng ta đào thải ra ngoài. Nhưng chúng không thể tự bong tróc hết ra được. Một phần tế bào chết sẽ bám dính chặt trên bề mặt da và bít kín lỗ chân lông. Chúng có thể kết hợp với dầu nhờn và vi khuẩn gây nhiễm trùng da. Mụn trứng cá xuất hiện cũng là một điều không tránh khỏi.
  • Ảnh hưởng từ thuốc: Một số thuốc như corticoid, kháng sinh, Prednison,… có thể gây ra nhiều tác dụng phụ khi sử dụng, trong đó có hiện tượng nổi mụn trên da.
  • Di truyền: Nghiên cứu cho thấy mụn trứng cá có khuynh hướng di truyền. Bạn có nguy cơ bùng phát mụn ở tuổi dậy thì nếu cha mẹ bạn cũng từng bị mụn.
  • Dùng mỹ phẩm không phù hợp: Các sản phẩm chăm sóc da chứa nhiều dầu, hóa chất, chất lột tẩy cũng là thủ phạm gây mụn ở lứa tuổi mới lớn. Ở tuổi này, da còn khá mỏng và nhạy cảm nên dễ bị kích ứng, nổi mụn khi dùng mỹ phẩm không đúng cách.
  • Chế độ ăn uống thiếu khoa học: Lứa tuổi mới lớn thường có khuynh hướng thích ăn đồ ngọt, thức ăn nhanh, uống trà sữa… Chúng tuy rất ngon miệng nhưng lại không được đánh giá cao về mặt giá trị dinh dưỡng và có thể làm tăng phản ứng viêm dưới da, khiến da bị nổi mụn.
  • Xem thường việc vệ sinh cá nhân: Do không được làm sạch, làn da chứa đầy tế bào chết, bụi bẩn, dầu nhờn và mồ hôi. Đây chính là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn có cơ hội bùng phát tấn công vào các nang lông và sinh ra mụn. Hơn nữa, khi chăn ga gối nệm bẩn, cũng tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mụn phát triển.
  • Căng thẳng, stress: Lứa tuổi dậy thì thường phải đối mặt với nhiều áp lực trong học hành, thi cử hoặc trong chuyện gia đình dẫn đến căng thẳng, stress kéo dài. Hơn nữa, việc thức khuya, tiếp xúc nhiều với màn hình máy tính, điện thoại. Điều này có thể gây rối loạn nội tiết và kích thích mụn hoành hành trên da.

Mụn xuất hiện nhiều khi đến tuổi dậy thì

Mụn xuất hiện nhiều khi đến tuổi dậy thì.

Mụn tuổi dậy thì – Nặng hay nhẹ là do đâu?

Mụn dậy thì là những đợt mụn xuất hiện đầu tiên, nên rất dễ bị nhầm lẫn với các vấn đề về da khác như dị ứng, viêm da, viêm lỗ chân lông. Bạn cần chú ý đến các đặc điểm dưới đây để sớm nhận diện được mụn.

Mụn mức độ nhẹ:

Mụn mọc rải rác trên da hình dáng tương tự như những nốt sẩn nổi cộm trên bề mặt da. Mụn không ảnh hưởng đến khu vực da xung quanh. Đôi khi một số nốt mụn có thể khiến da bị tấy đỏ nhưng không bị sưng.

Xem thêm:>>> Trị Mụn Công Nghệ NanoSkin 4in1

Mụn mức độ nặng:

Những nốt mụn to, nổi rõ trên da và có khuynh hướng ngày càng phát triển khiến vùng da xung quanh bị sưng, đỏ; chính giữa mụn có cồi trắng chứa mủ; chân mụn có thể ăn sâu vào trong da mang lại cảm giác ngứa, đau nhức.

Ngoài ra, tùy theo loại mụn mắc phải mà lứa tuổi mới lớn có thể nhận thấy các dấu hiệu đặc trưng của loại mụn đó. Thông thường mụn ở tuổi dậy thì bao gồm những loại mụn như: Mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn mủ, mụn bọc, mụn nang,…Ít gặp hơn, tuổi dậy thì có thể bị các loại mụn khác như mụn ẩn, mụn trứng cá đỏ, mụn cám, mụn sẩn… Mặc dù mụn tuổi dậy thì không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, nhưng về mặt thẩm mỹ là một hệ luỵ khó tránh khỏi. Và nếu không được điều trị đúng cách, chúng có thể gây ra những tổn thương nặng nề trên da, khiến da bị sẹo, thâm.

Trị mụn tuổi dậy thì đúng cách

Trị mụn tuổi dậy thì đúng cách.

Mụn tuổi dậy thì – Tại sao hết dậy thì vẫn còn?

Mụn ở tuổi dậy thì  chủ yếu là do thay đổi hormone. Nhưng tại sao, nhiều nguwioif khi bước qua tuổi này rồi vẫn còn mụn, thậm chí là nặng hơn.

Khi bước qua lứa tuổi này, nội tiết tố sẽ dần ổn định trở lại và mụn cũng không còn nhiều hoặc hết hẳn. Tuy nhiên, tuỳ thuộc vào cơ địa cũng như nguyên nhân gây mụn của mỗi người khác nhau, một số trường hợp không may mắn như vậy. Nghiên cứu cho thấy có khoảng 30% trẻ không hết mụn khi bước qua giai đoạn dậy thì. Việc điều trị mụn tuổi dậy kết hợp với biện pháp chăm sóc da đúng cách từ bên trong lẫn bên ngoài sẽ giúp ngăn chặn sự phát triển của mụn và giúp lứa tuổi mới lớn tránh được những ảnh hưởng nặng nề trên da.

Cách ngăn chặn mụn hiệu quả nhất ở tuổi dậy thì

Việc lựa chọn phương pháp điều trị mụn trứng cá cho lứa tuổi mới lớn cần đảm bảo nguyên tắc an toàn, kiên trì và phù hợp để không ảnh hưởng đến sự phát triển của các em. Nhưng trước khi chọn phương pháp điều trị, bạn phải có những kiến thức, những hiểu biết về cách phòng chống, ngăn chặn mụn xuất hiện tối đa ở tuổi dậy thì.

Bạn có thể ngăn chặn mụn xuất hiện ở tuổi dậy thì bằng những cách sau:

  • Không thức khuya: Thường việc học ở lứa tuổi này là quan trọng, nhưng các em hãy học cách sắp xếp thời gian và cân bằng cuộc sống. Việc thức khuya dường như là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng mụn cho bạn. Bởi thay đổi giờ giấc sinh hoạt cũng sẽ khiến cho nội tiết tố bên trong thay đổi một cách đột ngột, cơ thể bạn chưa kịp thích nghi kịp thì sẽ sản sinh ra những nốt mụn.
  • Gội đầu thường xuyên: Tóc là thứ có thể chạm vào da mặt bạn nhiều nhất. Tuy nhiên, tóc cũng tiếp xúc với khói bụi và chứa nhiều vi khuẩn có hại ở đó. Việc tóc vướng vào mặt cũng tạo điều kiện cho vi khuẩn bám vào và gây ra tình trạng mụn. Do đó, một trong những cách chăm sóc da tại nhà hiệu quả là gội đầu thường xuyên và tránh để tóc chạm trực tiếp vào mặt.
  • Sử dụng sản phẩm làm sạch da đúng cách: Ở giai đoạn này, bạn cần xác định loại da của mình là da thường, hay da khô, da dầu nhờn mụn hoặc da hỗn hợp để tìm kiếm và lựa chọn cho mình những sản phẩm làm sạch da chuyên dụng. Và nhớ sử dụng tẩy trang mỗi ngày,  tẩy trang không chỉ làm sạch lớp trang điểm mà còn làm sạch sâu những bụi bẩn bên trong da.
  • Bổ sung kẽm, vitamin cho da: Kẽm là một chất giúp tăng cường độ khoẻ mạnh cho da. Bên cạnh đó, nó còn giúp sản sinh những tế bào mới và loại bỏ những tế bào chết. Da bạn sẽ hạn chế được tình trạng viêm nhiễm và ngăn ngừa mụn tốt hơn. Ngoài ra, bạn cũng cần uống nhiều nước để cơ thể có thể loại bỏ được những chất độc.

Tránh nặn mụn gây thâm sẹo

Tránh nặn mụn gây thâm sẹo.

Công nghệ trị mụn NanoSkin – Phương pháp trị mụn tiên tiến tuổi dậy thì hiệu quả.

Bước đầu tiên quan trọng khi điều trị mụn ở tuổi dậy thì là bạn phải hiểu rõ nguyên nhân. Tuyệt đối không nên sử dụng sản phẩm trị mụn  không rõ nguồn gốc, không nặn mụn để tránh mụn viêm nhiễm và lây lan nhiều hơn.

Oliver đã phát triển thành công Công nghệ trị mụn NanoSkin – Phương pháp trị mụn tiên tiến, hiệu quả hàng đầu trên thị trường làm đẹp quốc tế. Quý khách không mất thời gian cho việc lấy nhân mụn, không đau đớn hay bị tổn thương gây tăng sắc tố cho da. Từ đó tránh tình trạng viêm nhiễm, thâm sẹo. Kết quả đạt được ngay sau lần điều trị đầu tiên.

Công nghệ NanoSkin là sự kết hợp hoàn hảo giữa các dược mỹ phẩm và phương pháp điều trị mụn tại Oliver. Công thức hoạt động của NanoSkin là kích hoạt thẩm thấu các siêu tinh thể Nano vào sâu trong da cùng rất nhiều loại vitamin ( B1, B2, B6) giúp loại bỏ tế bào sừng, làm thông thoáng lỗ chân lông, cân bằng tiết bã nhờn, làm tiêu viêm nhân mụn; đẩy lùi mạnh mẽ tình trạng thâm da, chân lông to và sẹo mụn.

Công nghệ NanoSkin mang đến hiệu quả tốt trong việc giữ các dưỡng chất ở sâu trong da, duy trì hiệu quả lâu dài. Và đặc biệt hơn, sử dụng chùm tia Plasma hấp thụ vào da giúp kháng viêm, chống nhiễm khuẩn nhằm hạn tối đa việc uống kháng sinh. Tính ưu việt của Nano Skin là phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng có các loại da khác nhau như da nhạy cảm, da nhờn, da khô, da hỗn hợp... Vì tính an toàn nên NanoSkin là phương pháp thích hợp điều trị mụn tuổi dậy thì.

 

Công nghệ điều trị mụn NanoSkin.

=> Mụn tuổi dậy thì thật sự không đáng sợ như chúng ta vẫn nghĩ đâu. Quan trọng, bạn phải có kiến thức về chúng, tránh sử dụng mĩ phẩm kém chất lượng, ăn uống khoa học. Chúc các bạn luôn có tuổi thanh xuân tươi đẹp với làn da hồng hào, căng mịn, luôn là tâm điểm giữa đám đông.

Tin đăng cùng chuyên mục