Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Sự khác nhau giữa nhẫn cưới 10K, 14K, 18K? Có nên mua nhẫn cưới 10K không?

Thông tin mua bán
Mã tin
V428984
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
25/10/2021
Hết hạn
25/10/2022
Xem :
200
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Tâm
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Chiếc nhẫn cưới là biểu tượng cho một tình yêu vĩnh cửu, truyền thống mua nhẫn cưới cũng đã có từ lâu của các cặp đôi trước khi làm đám cưới, vì vậy công việc chọn mua nhẫn cưới là rất quan trọng. Xã hội hiện đại, nhiều cặp đôi lựa chọn nhẫn cưới 10k, 14k, 18k vàng tây hơn là nhẫn cưới vàng ta 24k nguyên chất như trước đây. Vậy thì sự khác nhau giữa nó là gì? Có nên mua nhẫn cưới vàng tây hay không? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết hôm nay.

 

1. Sự khác nhau giữa nhẫn cưới 10k, 14k, 18k

Nhẫn cưới từ vàng tây được sự quan tâm của đông đảo các bạn trẻ nhờ có tính thẩm mỹ, nhiều mẫu mã đa dạng, phong phú. Một điểm cộng nổi bật nhất cho dòng sản phẩm này đó chính là giá thành vàng tây rẻ, tiết kiệm và phù hợp tài chính của nhiều khách hàng. Nhẫn cưới vàng tây, hay còn được gọi với cái tên khác là nhẫn cưới 10k, 14k, 18k,... với thành phần chính được chế tạo từ chất liệu vàng nguyên chất cùng một số hỗn hợp kim loại quý khác.

image.psd (84).jpg

Nhẫn đôi 10k khác gì với nhẫn 14k và nhẫn 18k?

Mua ngay: Nhẫn cưới kim cương tại Tierra Diamond

Vậy sự khác nhau giữa nhẫn cưới 10k, 14k, 18k là gì?

Với tỷ lệ hàm lượng vàng khác nhau có trong mỗi loại cho thấy được chất lượng của vàng. Với số k càng lớn chứng tỏ tỉ lệ hàm lượng vàng của trang sức càng nhiều, cũng như tuổi vàng càng lâu. Theo đó, tỉ lệ vàng cũng như tuổi vàng của các loại được biểu hiện như sau:

Nhẫn cưới 10k: 40% vàng nguyên chất – 4 tuổi

Nhẫn cưới 14k: 58% vàng nguyên chất– 6 tuổi

Nhẫn cưới 18k: 75% vàng nguyên chất – 7,5 tuổi

Cũng chính vì vậy mà nhẫn cưới 18k có độ bền tốt hơn nhẫn cưới 14k và nhẫn cưới 10k.

Giá cả của nhẫn vàng tỷ lệ thuận với hàm lượng vàng có trong loại vàng đó. Điều này đồng nghĩa với nhẫn cưới vàng 18k có giá cả cao hơn nhẫn cưới 14k và nhẫn cưới 10k.

image.psd (83).jpg

Nhẫn đôi 18k có giá cao hơn nhẫn đôi 14k và nhẫn đôi 10k

Mua ngay: Cặp nhẫn cưới truyền thống NCC1002

Thông thường, vàng 18k được các cặp đôi lựa chọn để làm chất liệu cho nhẫn cưới. Bởi sự hoàn hảo về chất lượng lẫn mẫu mã đa dạng. Tuy nhiên với cặp đôi không dư giả về tài chính hoặc không để ý đến giá trị hiện kim của chúng thì mẫu nhẫn cưới 10k cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo.

2. Có nên mua nhẫn cưới 10k không?

Nhẫn cưới 10K là loại nhẫn cưới được làm từ chất liệu vàng và hợp kim, trong đó vàng chiếm 10 phần còn hợp kim chiếm 14 phần. Vì vậy bạn có thể thấy được khi đem so sánh giữa nhẫn đôi 10K với các loại khác, nó có đặc tính bền hơn hẳn.

Như các bạn đã biết nhẫn đôi 10K có chất lượng và độ bền tốt hơn các loại nhẫn cưới khác. Đồng thời nó sẽ luôn sáng hơn và tránh được các tình trạng méo mó hay biến dạng khi xảy ra va chạm.

image.psd (67).jpg

Có nên mua nhẫn đôi 10k không?

Mua ngay: Nhẫn cưới truyền thống

Còn đối với các loại nhẫn cưới vàng 18k, 24k tuy đắt hơn nhẫn cưới vàng 10K, nhưng độ bền lại không sánh bằng. Do vậy đa số mọi người đều có xu hướng chọn mua những loại này để tích lũy, bán lấy lợi nhuận. Còn vàng 10K được sẽ được dùng làm đồ trang sức để đeo hàng ngày.

Còn một điều đặc biệt hơn nữa là vàng 10K khi dùng để làm nhẫn cưới, người ta sẽ không bán nó đi. Cặp vợ chồng nào cũng muốn có một đôi nhẫn cưới đẹp, vì vậy nhẫn cưới 10K sẽ là sự lựa chọn đầu tiên của các cặp đôi. Vì cả giá thành rẻ và chất lượng lâu bền với thời gian.

image.psd (37).jpg

Nhược điểm của nhẫn đôi 10k

Mua ngay: Nhẫn cưới Eternity

Ngoài những ưu điểm trên thì nhẫn cưới 10k cũng có những nhược điểm như màu vàng nhạt, nhiều người đam mê trang sức không thích màu vàng nhạt của 10k. Khả năng gây dị ứng kim loại cao. Hàm lượng hợp kim cao làm tăng khả năng xảy ra phản ứng dị ứng - đặc biệt nếu hợp kim được sử dụng là niken hoặc kẽm.

Mặc dù nó được sử dụng rộng rãi trong bông tai và đồ trang sức giá cả phải chăng, vàng 10K không phải là kim loại rất phổ biến cho nhẫn đính hôn vàng và đồ trang sức cao cấp. Nhiều nhà bán lẻ trang sức cao cấp không bán vàng miếng 10K do hàm lượng vàng tương đối thấp.

Để có một chiếc nhẫn đẹp thôi thì chưa đủ, nó phải đi kèm cả chất lượng nữa nhé. Bạn nên chọn mua ở các cửa hàng uy tín. Nên tham khảo các cửa hàng trên mạng trước khi đến mua trực tiếp tại các cửa hàng, để không mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Đến với Tierra Diamond, bạn không chỉ cảm nhận được khác biệt về không gian tư vấn, đội ngũ tư vấn bên tôi sẽ giúp bạn lựa chọn được cặp nhẫn cưới phù hợp từ kiểu dáng tay, tới chất liệu, gợi ý về mẫu mã trong ngân sách mà bạn đang tìm kiếm.

Tin đăng cùng chuyên mục