Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Khác

TÌM KIẾM
Khác

các bệnh thường gặp ở mèo và cách phòng tránh

Thông tin mua bán
Mã tin
V439622
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
27/05/2022
Hết hạn
27/05/2023
Xem :
241
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Lục Ngạn. » Bắc Giang
Loại tin đăng
Họ tên
kimipetvn
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

 


Mèo là loài vật nuôi được đông đảo mọi người yêu thích và nuôi trong gia đình. để có một con mèo hoạt bát, mạnh khỏe thì chủ nuôi cần có các kiến thức chủ đạo trong lĩnh vực nuôi, chăm và bảo về mèo nổi bật là các bệnh lý mèo dễ đối đầu. Thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về các bệnh và cách phòng tránh bệnh tốt nhất. Mời bạn cùng quan sát.

1. Các bệnh hay thấy ở mèo

Mèo được nuôi trong gia đình phổ biến hiện nay thường có mèo mướp và các loại mèo cảnh nguyên bản có nguồn gốc từ nước ngoài. đa số các mèo cảnh đều đã được tiêm vacxin buồng bệnh, nhưng cũng có những rủi ro mắc một số các bệnh cơ bản như sau :

1. 1. Bệnh nấm mèo


Bệnh nấm ở mèo là bệnh khá phổ biến và dễ gặp chúng nảy sinh từ nhiều lý do sự khác nhau nhưng hầu hết là vì nơi sinh sống và tập quán sinh hoạt thường nhật tạo ra. Theo những người có chuyên môn về thú y mộc nhĩ hầu hết sinh ra do mèo không được sưởi ấm liên tục , sống trong môi trường bẩn, ẩm ướt và đặc biệt không được tắm hay vệ sinh thường xuyên.

Nấm thường nảy sinh thành từng đám trên thân hình mèo kèm theo xuất hiện các biểu hiện ngứa ngáy, lông rụng thành từng mảng, vùng da sưng tấy và đỏ nặng có thể mưng mủ. Nếu bệnh không được chữa trị đúng lúc sẽ mang tới hiện trạng nấm lan tỏa và có khả năng lây cho cả đàn hiểm nguy hơn là lây sang người. Bởi vậy khi mèo bị nấm không nên chủ quan nên trung chuyển đến nha sĩ thú y thăm khám và cùng với dùng các loại thuốc đặc trị tại nhà theo hướng dẫn.


1. 2. Bệnh dại

Dại là một trong những bệnh khá nguy hại ở mèo, dù tỷ lệ mèo nhiễm bệnh chỉ chiếm khoảng 2 - 5% nhưng chúng có tiến triển nhanh chóng và tạo nên băng hà. Bởi thế bây giờ những người có chuyên môn cảnh báo nên tiêm chủng dại cho chó mèo càng sớm càng tốt bởi chúng nhiều khả năng gây hung hiểm cho cả chủ nuôi và người bị mèo dại cắn.

Bệnh dại thường có vài ba thể hiện như chảy nước bọt , sùi bọt quanh mép, tinh thần không bình thường nổi bật sợ nước. Bên cạnh đó xuất hiện các biểu hiện như hung hăng, dễ kích thích hay nhăn răng như chuẩn bị cắn và nhất là chúng có khả năng tự cắn bản thân, hoặc tấn công con vật hay người có chiều hướng lại gần. Việc chủ nuôi cần phải làm ngay lúc này là đeo bao tay, bao chân kiềm tỏa mèo và liên hệ với cơ quan giám soát con vật để hạ bớt được các tình thế xấu có khả năng gây nên.

Tham khảo thêm về bệnh dại, triệu chứng và những điều cần biết, nhấn để xem thêm.

1. 3. Bệnh giảm bạch cầu


Bệnh giảm bạch cầu ở mèo hay còn gọi là bệnh viêm ruột lây truyền , bệnh care. Bệnh do các virus bạch cầu gây ra tấn công không qua khâu trung gian vào hệ miễn dịch và làm suy giảm lượng bạch cầu trong máu của mèo. đây là một bệnh khá hung hiểm nếu không được chữa trị đúng lúc sẽ dẫn tới thiệt mạng và tỉ lệ tỷ vong là khá cao. Bệnh này khởi hành hầu hết do môi trường sống của mèo bị ô nhiễm, có chứa virus gây bệnh.

Mèo có gặp bệnh tật giảm bạch cầu hay không có khả năng dựa dẫm vào vài ba những thể hiện như :


- mèo bị sốt cao, bỏ ăn, nằm không hoạt động.

- phần mắt lờ đờ, sụp mí, niêm mạc lợt lạt.

- quanh vùng mũi, miệng thâm đen, nảy sinh nôn mửa ra bọt với tiêu chảy.

- hơi thở của mèo có mùi hôi thối nóng mặt.

Khi phát giác mèo có những chỉ dấu này nên đưa ngay đến gặp bác sĩ thú y để được thăm khám và chữa trị.


1. 4. Bệnh suy thận


Bệnh suy thận ở mèo là khi các vai trò của thận dần giảm sút và tạo ra những triệu chứng hiểm nguy nhiều khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến nhân mạng nếu không được chữa trị đúng lúc. Suy thận có khả năng có nguồn gốc từ nhiều lý do khác nhau như ách tắc đường tiết niệu, tiểu đường, u ác tính hệ bạch huyết hay khi mèo đã quá già.

Suy thận ở mèo thường có các thể hiện như đái thường xuyên, tiểu nhiều, hay khát, biếng ăn, bỏ bữa, giảm ký nhanh nặng có thể có những biểu hiện như mù, động kinh hoặc hôn mê. Bệnh này nên điều trị trong thời gian dài chính vì thế khi thấy mèo có những chỉ dấu trên cần đưa đi kiểm tra sức khỏe càng sớm càng tốt.

2. Cách tránh bệnh cho mèo


Trong việc nuôi vật nuôi nói chung và nuôi mèo nói riêng để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho vật nuôi chủ nuôi cần hải nổi bật lưu ý về môi trường sống, tập quán sinh hoạt và chế độ ăn uống. Chính vì thế chúng cũng không khác gì con người cần tạo được nếp sống khoa học, phù hợp nhất. Nhiều cách phòng tránh các bệnh hay thấy ở mèo như sau :


- vệ sinh liên tục chuồng của mèo gọn gàng vệ sinh, dùng nguồn nước nguyên chất và món ăn phòng vệ thức ăn. Các mặt hàng bát, cốc nước cần được gột sạch đời thường tránh vi khuẩn xâm nhập.

- thường xuyên thay và vệ sinh phần cát của mèo, giảm thiểu nhiều nhất các bệnh có liên quan đến đường ruột.

- tạo nên chế độ dinh dưỡng khoa học, thõa đáng cho mèo, đừng cho ăn rất nhiều hay quá nhanh.

- tiêm phòng toàn bộ vacxin các loại bệnh như dại, tổn thương họng,.

- quyết định trung tâm y tế vật nuôi được tín nhiệm cao và có chiến lược thường xuyên cho mèo ưu việt nhất.

Thông tin ở trên đã chia sớt nhiều các bệnh thường gặp ở mèo cùng lý do và cách chữa trị. Kỳ vọng những dữ liệu này sẽ phần nào cứu trợ bạn trong lĩnh vực nuôi và chăm lo mèo và phòng chống bệnh cho mèo.




 

 

Tin đăng cùng chuyên mục