Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Các mô hình bán hàng trên sàn thương mại điện tử thu bội tiền

Thông tin mua bán
Mã tin
V508406
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
05/11/2022
Hết hạn
05/11/2023
Xem :
164
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Cuong Nguyen
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Xu hướng kinh doanh mỗi năm mỗi thay đổi nhưng với các sàn thương mại điện tử, để bán hàng sinh lợi nhuận khổng lồ bạn cần “bỏ túi” thông tin chi tiết về 5 mô hình bán hàng phổ biến nhất sau đây:
 
Mô hình bán hàng trên sàn thương mại điện tử cho doanh nghiệp
Mô hình nhà phân phối
Một hình thức mang lại lợi nhuận khủng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn khi bán hàng trên sàn thương mại điện tử đó là phân phối lại sản phẩm của các hãng nổi tiếng.

Việc chọn 1 Brand đã có thương hiệu và chất lượng sẵn trên thị trường, khi phân phối lại bạn sẽ tận dụng được danh tiếng có sẵn và tiết kiệm được phần lớn chi phí marketing.

Để trở thành nhà phân phối trên các sàn thương mại điện tử bạn cần có chứng nhận đại lý/hợp đồng phân phối. Từ đó, doanh nghiệp có thể xin xét duyệt lên gian hàng Mall hoặc làm Tiki.
Ưu điểm:
  • Có nhiều quyền lợi trên các sàn hơn khi trở thành Mall hoặc Tiki
  • Tệp khách hàng có sẵn, thu hút thêm các khách hàng chất lượng cho doanh nghiệp của bạn
  • Thêm doanh thu khủng khi mở rộng mô hình kinh doanh theo hình thức nhà phân phối
Nhược điểm:
Nhiều doanh nghiệp đã nhìn ra điểm lợi thế khi sử dụng mô hình bán hàng này vì vậy hiện nay sức cạnh tranh khá lớn, bạn cần deal được giá tốt với các nhãn hàng để không chịu lỗ.
 
Mô hình nhà sản xuất
Nếu bạn đủ tiềm lực về kinh tế, tất nhiên rồi mô hình nhà sản xuất chính là “kho vàng” được các cá mập lớn ưu tiên lựa chọn.

Khi chọn mô hình này để bán hàng trên sàn thương mại điện tử bạn cần ôm cả đầu ra lẫn đầu vào. Các đầu việc của bạn cần phải làm khá lớn, bao gồm: Từ nguyên vật liệu, tìm nơi gia công lắp ráp, kho bãi lớn, đăng ký nhãn hiệu với cục sở hữu trí tuệ,...sau đó đẩy lên các sàn uy tín để bán hàng.

Khi bạn làm marketing đủ tốt, mô hình nhà sản xuất sẽ mang lại lợi nhuận khổng lồ vì xu hướng khách hàng Việt Nam thích đó là hàng phải chính hãng, chất lượng nhưng giá phải rẻ. Đáp ứng được điều này chỉ có mô hình nhà sản xuất mà thôi.
 
>>> Các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hữu ích về thương mại điện tử tại https://nuu.edu.vn/khoa-hoc-tmdt-thuc-chien-new/

Lưu ý bạn có thể tự sản xuất hoặc thuê gia công OEM nhà máy bên Trung Quốc sẽ rất khỏe vì tối ưu được khâu quản trị sản xuất.
Ưu điểm:
  • Dễ dàng lên Mall, Tiki
  • Tối ưu khả năng cạnh tranh khi có riêng 1 brand cho mình
  • Tối ưu được giá đầu vào, gia tăng lợi nhuận lên nhiều lần
  • Chủ động được giấy tờ liên quan đến hóa đơn, bản quyền sản phẩm
Nhược điểm:
  • Vốn lớn
  • Tình trạng tồn kho nếu marketing không đủ tốt
Mô hình bán hàng trên sàn thương mại điện tử cho cá nhân
Mô hình Dropshipping
Bạn đang tìm một mô hình phù hợp cho những người mới bắt đầu và những người vốn ít, không muốn sở hữu sản phẩm và đặc biệt muốn kinh doanh tại nhà thì phù hợp nhất chính là Dropshipping.

Dropshipping hiểu đơn giản là mô hình bán hàng trên sàn thương mại điện tử cho phép cửa hàng trực tuyến vận hành mà không cần lưu trữ tồn kho, sở hữu sản phẩm và vận chuyển sản phẩm đến khách hàng. 

Thường chúng ta hay nghe mô hình Dropshipping hay được sử dụng để kiếm tiền online (MMO) qua Ebay và Ali. Tuy nhiên thực tế, bạn hoàn toàn có thể áp dụng hình thức này khi bán hàng trên các sàn thương mại điện tử nhé!

Ưu điểm:
  • Vốn ít hoặc thậm chí bạn không cần phải bỏ một chút vốn nào
  • Tránh rủi ro tồn đọng khi phải ôm hàng
  • Chỉ cần thu hút khách hàng bằng các chiến lược marketing phù hợp
  • Không cần lo khâu đóng hàng vận chuyển vì bên shop nhập đồ sẽ làm giúp bạn
Nhược điểm:
  • Khó cạnh tranh với đối thủ do phải bán giá cao hơn shop nhập mới có lãi
  • Phụ thuộc khá nhiều vào shop nhập hàng
  • Cần dành nhiều thời gian để quan tâm tới khách hàng hơn
 
Bán hàng Order
Bán hàng order là hình thức bán hàng cho phép khách hàng đặt mua sản phẩm theo yêu cầu trước, sau đó đơn vị nhận đặt hàng mới bắt đầu tiến hành mua và vận chuyển hàng về cho khách.

Với hình thức này bạn sẽ không phải bỏ vốn nhưng chọn được đa dạng mẫu mã để bán. Sẵn lấy hình ảnh trên Taobao hoặc Tmall hoặc các nguồn khác, khi lấy nhiều hàng sẽ được giá tốt hơn. Quan trọng là bạn cần xây dựng 1 shop bán hàng đẹp, chuyên nghiệp trên các kênh social và các sàn thương mại điện tử để thu hút đông đảo khách hàng đến với mình.
 
Tự nhập hàng
Mô hình tự nhập hàng này đang là cách đa số các nhà kinh doanh vừa và nhỏ lựa chọn nhưng quan trọng bạn phải có tư duy và tầm nhìn xem nên chọn loại hàng nào để nhập và bán.

Bạn có thể tìm hàng bằng cách đặt trên Taobao hoặc sang hẳn đầu mối bên Trung, Hàn và nhập hàng về bán trên sàn thương mại điện tử. Lưu ý nên tham khảo thật kỹ để chọn được nguồn hàng độc đáo, giá rẻ gia tăng cạnh tranh nhé!
Tin đăng cùng chuyên mục