Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Cây giáng hương có mấy loại

Thông tin mua bán
Mã tin
V434284
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
27/01/2022
Hết hạn
31/12/2022
Xem :
160
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Mr.Hiếu
Điện thoại
0971055578
Địa chỉ
Quốc Lộ 13, Ấp Chà Là, Xã Thanh Bình, H.Hớn Quản, Bình phước
Nội dung chi tiết
Nhà vườn thấy có rất nhiều khách hàng hỏi “Cây giáng hương có mấy loại“. Hôm nay mình viết một bài để trả lời đến bạn đọc và khách hàng của mình. Giúp họ chọn mua đúng loại mình đang cần. Xin mời các bạn đọc nội dung bên dưới và đưa ra quyết định nhé.
 

cay-giang-huong-co-may-loai

 
Ngoài ra gỗ của cây thuộc loại gỗ quý, bền, có hương thơm đặc trưng, trên thị trường có nhiều lái buôn tìm kiếm muốn mua, hay các gia đình đóng làm nội thất trong nhà.
 
Cây giáng hương có mấy loại
 
Đây là câu hỏi được rất nhiều khách hàng của chúng tôi, dưới đây là sựa phân loại theo kinh nghiệm của chúng tôi, các bạn đọc và tham khảo và các bạn có thể cho thêm ý kiến bên dưới nhé.
 
Phân loại dựa vào đặc điểm hình thái
 
Nếu dựa theo đặc điểm hình dáng bên ngoài, người ta thường chia cây Giáng Hương thành hai loại chính:
 
Cây Giáng Hương có lá nhỏ, quả bé: Loại cây này thường có lá kích thước khá nhỏ, mọc đối nhau, vỏ cây bên ngoài xù xì, nhưng chất lượng gỗ bên trong thì lại rất tuyệt vời. Cây có thể sống lâu năm, trở thành cổ thụ và được ưa chuộng làm cây công trình tại nhiều thành phố lớn.
 
Cây Giáng Hương có lá to, quả to: Là loại cây có phần lá và quả to hơn, hoa có màu vàng tươi vô cùng rực rỡ. Tuy nhiên giống cây này có vỏ cây khá trơn nhẵn, chất lượng gỗ không cao cho nên không được ưa chuộng như giống cây lá nhỏ.
 
Dựa vào chủng loại
 
Tùy thuộc vào chủng loại mà chúng ta có thể chia cây Giáng Hương thành 2 loại chính:
 
Cây Giáng Hương nhà: Là loại cây được trồng trong vườn nhà của bạn thông qua phương pháp giâm cành hoặc trồng từ cây non mua về. Tốt nhất bạn nên chọn giống cây có lá to, quả to và vỏ nhẵn để trồng, bởi chúng không có giá trị kinh tế, nhưng mang lại hoa nở to, đẹp và che phủ tốt.
 
Cây Giáng Hương rừng: Là những loại cây phát triển trong môi trường tự nhiên. Chúng thường sẽ phát triển chậm hơn so với những cây trồng trong vườn nhà do không có sự chăm sóc tốt nhất. Thế nhưng trải qua thời gian, chúng sẽ hóa thành cổ thụ và sống rất lâu năm.
 
Dựa vào lợi ích
 
Lợi ích mà cây Giáng Hương mang lại cho đời sống của chúng ta là vô cùng lớn. Do đó mà chúng có thể được chia thành những loại như sau:
 
Cây Giáng Hương công trình, đô thị: Là những loại cây chỉ được trồng với mục đích làm cây công trình, cây đô thị tỏa bóng mát, che phủ,… Thông thường những giống cây công trình sẽ có tuổi thọ rất cao, trường tồn với thời gian do chúng được chọn lọc khá kỹ trước khi trồng trong đô thị.
 
Cây Giáng Hương khai thác: Là những loại cây được trồng riêng biệt nhằm mục đích khai thác lấy gỗ, bởi đây là loại cây có giá trị kinh tế vô cùng cao. Do đó mà giống cây được lựa chọn vô cùng kỹ, là loại cây có lá nhỏ, vỏ cây xù xì, nhưng chất lượng gỗ lại rất tuyệt vời.
Tin đăng cùng chuyên mục