Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Mở đại lý thủy hải sản

Thông tin mua bán
Mã tin
V434163
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
24/01/2022
Hết hạn
24/01/2023
Xem :
209
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Luong Huy Ha
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Hiện nay tại rất nhiều tỉnh thành, đặc biệt là các tỉnh có biển và các vùng đồng bằng thì việc đánh bắt và chế biến thủy hải sản đang được chú trọng đẩy mạnh. Do đó, có rất nhiều đại lý hải sản được mở ra với quy mô từ nhỏ đến lớn. Tuy nhiên để đảm bảo dịch vụ kinh doanh này, các chủ đại lý cần đảm bảo các điều kiện theo quy định của pháp luật. Dưới đây chúng tôi xin được dẫn dắt ý kiến của một công ty luật uy tín.  

1. Điều kiện thành lập đại lý thủy hải sản

Cũng giống như bao ngành nghề kinh doanh khác, để mở đại lý thủy hải sản được hoạt động thì Doanh nghiệp phải tiến hành xin cấp phép tại Sở kế hoạch & Đầu tư nơi doanh nghiệp sẽ đóng trụ sở. 

Đối với ngành nghề kinh doanh thủy hải sản này, các bạn trước hết cần phải chuẩn bị các điều kiện như sau:

  • Có địa điểm, diện tích thích hợp, có khoảng cách an toàn đối với nguồn gây độc hại, nguồn gây ô nhiễm và các yếu tố gây hại khác;

  • Có đủ nước đạt quy chuẩn kỹ thuật phục vụ sản xuất, kinh doanh thực phẩm. 

  • Có đủ trang thiết bị phù hợp để xử lý nguyên liệu, chế biến, đóng gói, bảo quản và vận chuyển các loại thực phẩm khác nhau; có đủ trang thiết bị, dụng cụ, phương tiện rửa và khử trùng, nước sát trùng, thiết bị phòng, chống côn trùng và động vật gây hại;

  • Có hệ thống xử lý chất thải và được vận hành thường xuyên theo quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường;

  • Duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm và lưu giữ hồ sơ về nguồn gốc, xuất xứ nguyên liệu thực phẩm và các tài liệu khác về toàn bộ quá trình sản xuất, kinh doanh thực phẩm;

  • Tuân thủ quy định về sức khỏe, kiến thức và thực hành của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm. xem thêm về thủ tục đăng ký vệ sinh an toàn thực phẩm tại đây. 

2. Thủ tục mở đại lý thủy hải sản 

Bước 1: Đầu tiên để mở đại lý thủy hải sản  thì bạn phải thực hiện thủ tục thành lập công ty chế biến thủy hải sản nói cách khách công ty phải xin giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho công ty tại Sở kế hoạch đầu tư mà công ty dự định đặt trụ sở chính. 

Tùy vào quy mô mà bạn có thể chọn loại hình cho phù hợp. 

Bước 2: Do chế biến thủy hải sản là ngành nghề kinh doanh có điều kiện, nên công ty phải đáp điều kiện thì công ty mới đi vào hoạt động. Đối với việc thành lập công ty chế biến thủy hải sản thì sau khi công ty có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì công ty phải tiến hành xin giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Khi công ty có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm thì công ty sẽ được tiến hành chế biến thủy hải sản theo đúng quy định của pháp luật.

Hy vọng bài viết đã giải đáp thắc mắc của bạn. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ báo cáo tài chính, hãy liên hệ với chúng tôi. 

 

Tin đăng cùng chuyên mục